หน้าแรก บัญชี คณะบัญชี

ถึงเวลาเปลี่ยนทัศนคติ "เป็นผู้ชาย เรียนบัญชีได้มั้ย?"

วันที่เวลาโพส 30 มีนาคม 60 18:11 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เป็นผู้ชาย จะเรียนบัญชีได้ไหม? คงเป็นคำถามคาใจยอดฮิตของน้องๆ หลายคนที่กำลังตัดสินใจจะเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาหรือระดับวิชาชีพ “บัญชี” แต่ก็เห็นว่าส่วนใหญ่มีแต่ผู้หญิงเค้าเรียนกัน ซึ่งนั่นก็ไม่ผิดเพราะสัดส่วนนักศึกษาชายหญิงจริงๆ ไม่ว่าจะมหาวิทยาลัยไหนก็มักจะมีผู้หญิงอยู่มากกว่า โดยเฉพาะสาขาวิชาเรียนที่ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนอย่างบัญชีที่ดูจะเหมาะกับผู้หญิงมากกว่า


แต่น้องๆ เคยได้ยินไหมว่า “ศักยภาพของคน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเพศ” และการเรียนบัญชีก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นสาขาที่เหมาะกับผู้หญิงเท่านั้น เราอาจจะรับรู้ค่านิยมผิดๆ กันมานานว่าผู้ชายที่เรียนบัญชีอาจดูไม่เท่หรือไม่แมนเท่าสาขาอื่น แต่นั่นก็เป็นค่านิยมที่ไม่น่าเอามานิยมเท่าไหร่

และยิ่งยุคนี้เป็นยุคที่การเรียนทุกสาขาเปิดกว้างสำหรับทุกเพศทุกวัย เมื่อเรียนจบออกมาประกอบอาชีพ ไม่ว่าหญิงหรือชายก็ถือเป็นนักบัญชีที่มีเกียรติและมีความมั่นคงไม่ต่างกันเลย ดังนั้น น้องๆ คนไหนที่ตัดสินใจจะเรียนก็ อย่าลังเลในความตั้งใจและอย่าเอาค่านิยมของสังคมมาตัดสินชีวิตและอนาคตของเรา



ขอเสริมอีกนิดเพิ่มความมั่นใจให้น้องๆ ว่า คนที่จบบัญชีทั้งหญิงและชาย สามารถจะประยุกต์หรือเบนสายไปทำงานในสาขาอาชีพทางด้านบริหารหรือการเงินได้หมด ไม่จำเป็นต้องนั่งทำบัญชีอย่างเดียวเท่านั้นนะ และที่สำคัญอาชีพนักบัญชี ถือเป็นวิชาชีพที่มีเกียรติ เพราะมีหน่วยงานรองรับและมีสภาวิชาชีพกำกับดูแล เมื่อนักศึกษาจบออกมาในหลักสูตรบัญชีก็สามารถทำงานได้ไม่มีใครมาแย่งงานแน่นอน (นอกจาก AI ) 

ดูข้อดีของการเรียนสาขาบัญชีได้ที่นี่ >>> เรียนบัญชี ดีอย่างไร? มาดู 5 เหตุผลสุดเจ๋งที่คนเรียนบัญชีเท่านั้นถึงจะได้

UploadImage

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด