หน้าแรก เรียนการบิน ข่าว/บทความ

เตรียมพร้อม! อเมริกาเตรียมเพิ่มชื่ออีก 14 สนามบิน สั่งห้ามนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นเครื่อง

วันที่เวลาโพส 07 เมษายน 60 15:30 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

หลังจากที่สหรัฐอเมริกามีการประกาศใช้มาตรการรับมือภัยคุกคามจากก่อการร้ายไปก่อนหน้านี้ โดยการห้ามการนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือ เช่น แล็ปท็อป แท็บเล็ต กล้องถ่ายรูป เลนส์ เครื่องเล่น CD/DVD หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ *ยกเว้นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ติดตัวเดินทางขึ้นเครื่องบินที่ออกจากสนามบิน 10 แห่ง ใน 8 ประเทศตะวันออกกลางที่มีเที่ยวบินตรงไปยังสหรัฐอเมริกา (จอร์แดน, อียิปต์, ตุรกี, ซาอุดิอาระเบีย, คูเวต, โมร็อกโก, กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)

UploadImage

นายจอห์น เคลลี รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ แจ้งกับคณะกรรมาธิการของวุฒิสภาว่า รัฐบาลสหรัฐอาจเพิ่มจำนวนสนามบินที่จะสั่งห้ามไม่ให้นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นเครื่องเพิ่มเติม นายเคลลียืนยันว่าภัยคุกคามที่ทำให้เกิดความกังวลจนต้องมีการประกาศมาตรการดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง พร้อมกับยืนยันว่าแม้ประเทศที่อยู่ในรายชื่อที่ถูกห้ามส่วนใหญ่จะเป็นประเทศมุสลิม แต่มาตรการนี้ไม่ได้พุ่งเป้าไปที่ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามหรือเป็นการกระทำบนความอคติ  


UploadImage

โดยสำนักข่าว CNN รายงานว่า จะมีการเพิ่มมาตรการควบคุมการนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นเครื่องในสนามบิน 14 แห่งทั่วสหรัฐ ทั้งนี้ การเพิ่มมาตรการเข้มงวดกวดขันในการนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ขึ้นเครื่องบินล่าสุดนี้ถูกประกาศใช้หลังเจ้าหน้าที่พบว่า กลุ่มก่อการร้ายได้พัฒนาระเบิดชนิดใหม่ซึ่งซุกซ่อนในแล็ปท็อปโดยที่ระบบรักษาความปลอดภัยของสนามบินไม่สามารถตรวจพบได้


UploadImage

ขอบคุณข้อมูลจาก :
www.prachachat.net
มติชนออนไลน์ 
travel.mthai.com
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด