หน้าแรก เรียนการบิน อาชีพในอนาคต

สนมั้ย? นักวิเคราะห์และทดสอบเครื่องบิน อาชีพที่ได้เที่ยวรอบโลกแบบเฟิร์สคลาส

วันที่เวลาโพส 20 มิถุนายน 60 15:25 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

เชื่อว่าบทความนี้จะทำให้ใครหลายๆ คนต้องรู้สึกอิจฉาในหน้าที่การงานของหนุ่มชาวอังกฤษวัย 20 ปี อย่าง Alex  Macheras เพราะในเขาได้เป็นทั้ง นักทดสอบเครื่องบินและนักท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กัน ก็จะไม่ให้น่าอิจฉาได้ยังไง เมื่อเวลาการทำงานของคนส่วนใหญ่ต้องนั่งจดจ่ออยู่กับออฟฟิศหรือไม่ก็ต้องออกไปติดต่อคุยงานกับลูกค้าที่แสนวุ่นวาย แต่งานนักวิเคราะห์และทดสอบเครื่องบินรุ่นใหม่ของหนุ่ม Alex Macheras เป็นการเดินทางรอบโลกไปกับเครื่องบินในแบบเฟิร์สคลาสอยู่เป็นประจำแทบจะทุกวัน 




" ผมชื่นชอบเรื่องการบินมาตั้งแต่จำความได้ แม้ผมจะไม่ได้รับอนุญาตให้เอาหนังสือของ Richard Branson (เจ้าพ่อแห่งวงการการบินและเจ้าของ Virgin Atlantic) ไปอ่านที่โรงเรียนได้ แต่ผมก็หาทางเรียนรู้เรื่องการบินอยู่ตลอดเวลา เขาคือฮีโร่และแรงบันดาลใจของผม และตอนอายุ 14 ผมเริ่มเป็นนักวิเคราะห์ด้านการบินให้กับ BBC, NBC, SkyNews ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มที่ทำให้ผมเข้าสู่เส้นทางการเป็นนักวิเคราะห์และทดสอบเครื่องบินอย่างทุกวันนี้ ” 




โดยหน้าที่หลักของเขาคือการทดลองนั่งเครื่องบินโดยสารลำใหม่ เขาจะอยู่กับเครื่องบินลำนั้นตั้งแต่ออกจากโรงงานและทำหน้าที่ตรวจสอบทุกซอกมุมบนเครื่อง ก่อนจะส่งต่อให้ลูกค้า ทดสอบทุกระบบที่นั่งบนเครื่องบิน ไม่ว่าจะเป็นชั้นประหยัด ชั้นธุรกิจ ชั้นเฟิร์สคลาส รวมทั้งได้เป็นหนึ่งในผู้ทดสอบระบบการบินคู่กับกัปตัน




เมื่อไปถึงสนามบินเพื่อส่งเครื่องบินให้ลูกค้า ทางสายการบินนั้นก็จะคอยบริการเขาอย่างดีเหมือนกับบริการลูกค้าทุกอย่าง แน่นอนว่ารวมถึงอาหารการกินและห้องพักสุดหรู และเมื่อส่งมอบงานเสร็จเรียบร้อย เขาก็ได้รับสิทธิ์วันหยุดให้ท่องเที่ยวได้ ซึ่งทุกครั้งที่เขาทำงาน เขาก็จะแบ่งปันภาพการทำงานและความสุขของเขาลงใน Instagram และ Twitter ส่วนตัว เพื่อให้เพื่อนๆ และคนที่สนใจได้ติดตามไปด้วย ส่วนใครอยากรู้ว่างานของเขาจะน่าอิจฉาแค่ไหน ตามไป Follow หนุ่มคนนี้ได้เลยที่ IG : Alex Macheras หรือ alexlhr 





คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด