หน้าแรก เรียนธุรกิจดิจิทัล กิจกรรม

"ถ้าเรามีความริเริ่มที่จะทำธุรกิจแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการลงมือทำ" เส้นทาง Startup Business ของ FoodStory

วันที่เวลาโพส 22 กุมภาพันธ์ 60 15:12 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
UploadImage
     ยุคทองของบรรดาสตาร์ทอัพเมืองไทย 2 หนุ่มหน้าใหม่แห่งวงการสตาร์ทอัพ แอพพลิเคชั่น "FoodStory" คุณฐากูร ชาติสุทธิผล รับตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลีฟวิ่ง โมบาย จำกัด และ คุณชวิน ศุภวงศ์ รับตำแหน่งฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ลีฟวิ่ง โมบาย จำกัด แอพพลิเคชั่นที่ติด 1 ใน 3 ของผู้ชนะจากเวทีประกวดธุรกิจสตาร์ตอัพ "True Incube Asia Pacific Mobile App Challenge 2014" ที่ได้รับคัดเลือกไปแข่งขันในระดับนานาชาติ 

UploadImage
     คณะกรรมการตัดสินให้ "FoodStory" ชนะการแข่งขันในการประกวดครั้งนี้ว่า FoodStory เป็นระบบจัดการหน้าร้านแบบไอแพดสำหรับร้านอาหารและร้านกาแฟที่มีมากกว่า 200 ฟีเจอร์ เช่น บริหารสต๊อก จองโต๊ะอาหาร รายงานผลประกอบการ ฯลฯ โดย FoodStory มีจุดเด่นอยู่ตรงที่สามารถเข้าถึงลูกค้าที่ใช้แอพได้แบบเรียลไทม์ 

UploadImage
จุดเด่นของแอพพลิเคชั่น

     ปัจจุบันประเทศไทยยังไม่มีแอพที่เหมือนกันโดยตรง ส่วนใหญ่จะเป็นการบริการเพียงแค่การจัดการภายในร้านอาหาร หรือเป็นฐานข้อมูลให้กับลูกค้าเท่านั้น แต่ FoodStory ทำหน้าที่เป็นตัวกลางเชื่อมต่อร้านอาหารและผู้รับผิดชอบรับประทานอาหาร ให้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้โดยตรง เช่น การจองโต๊ะ หรือสั่งอาหารไปรับประทานที่บ้านหรือที่ทำงาน 

มองเทรนด์เศรษฐกิจยุคดิจิตอล

     คุณชวิน ศุภวงศ์ รับตำแหน่งฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ลีฟวิ่ง โมบาย จำกัด อธิบายหการทำงานของแอพลิเคชั่น FoodStory ว่าเป็นระบบที่ทำให้เจ้าของร้านอาหารและลูกค้าได้พบกันด้วยระบบ อีโค่ซิสเต็ม (Eco System) เป็นตัวเชื่อมระหว่างแอพทั้งสอง ให้สามารถและเปลี่ยนข้อมูลและแชร์เรื่องราวซึ่งกันและกัน ส่งผลดีให้ร้านอาหารเข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ลูกค้าสามารถหาร้านอาหารได้ตรงตามความต้องการของตนเองได้อย่างเหมาะสม เป็นรูปแบบการแลกเปลี่ยนที่ครบวงจรระหว่างผู้ประกอบการร้านอาหารและกลุ่มลูกค้า หากจะพูดถึงเรื่องความสะดวกสบายและทันสมัย FoodStory สามารถตอบโจทย์ร้านอาหารและผู้บริโภคได้อย่างลงตัว

UploadImage
     แอพพลิเคชั่น FoodStory ได้นำผลงานไปโชว์ในงานธุรกิจสตาร์ตอัพ ไม่ว่าจะเป็นของภาครัฐหรือภาคเอกชนจัด เพื่อเป็นตัวอย่างความสำเร็จสตาร์ตอัพของคนไทย ไม่เพียงแต่โชว์ความสามารถในประเทศเท่านั้น Foodstory ยังได้รับโอกาสไปออกบูธที่ประเทศสิงคโปร์ และฮ่องกง ภายในงานมีลูกค้าติดต่อขอใช้บริการอย่างต่อเนื่อง



     เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2560 ทางวิทยาลัย CIBA แห่งมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้มีโอกาสต้อนรับคุณชวิน ศุภวงศ์ (คุณแจ็ค) Co – founder & Chief Operating Officer บริษัท ลีฟวิ่งโมบาย จำกัด ผู้สร้าง Application FoodStory หรือ ระบบการจัดการร้านอาหาร ธุรกิจที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ SME ตีแตก ปี 2559 และได้ให้เกียรติมาบรรยาย เล่าประสบการณ์ถึงเรื่องราว ที่กว่าจะได้เป็น FoodStory อย่างทุกวันนี้ได้อย่างไร ซึ่งงานครั้งนี้จัดขึ้นโดย  CIBA Start-Up Center (ผู้ดำเนินการโครงการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจแห่ง DPU)

     การบรรยายในครั้งนี้คุณแจ็คได้เล่าเรื่องราวการทำธุรกิจ Startup กว่าจะประสบความสำเร็จได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย พร้อมเผยเคล็ดลับการทำธุรกิจอย่างไรให้ประสบผลสำเร็จ พร้อมกับวิธีรับมือกับอุปสรรคอย่างไร พร้อมให้ข้อคิดกับน้องๆว่า 

    “ถ้าเรามีความริเริ่มที่จะทำธุรกิจแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการลงมือทำ เราไม่รู้หรอกว่าวันนี้เราจะประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่ในทุกๆ วัน เราต้องเรียนรู้ ต่อให้ผิดพลาด ล้มแล้วต้องลุกให้เร็วแล้วเดินต่อ มีจิตใจที่แน่วแน่แล้วคุณจะประสบความสำเร็จ” งานนี้น้องๆได้ความรู้เต็มเปี่ยม สายตาเป็นประกายส่องแววผู้ประกอบการในอนาคต

UploadImage
UploadImageUploadImageUploadImage

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

   - วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี

UploadImage

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด