หน้าแรก เรียนธุรกิจดิจิทัล รุ่นพี่บริหาร

“ขวัญ อุษามณี” กับ UZI ธุรกิจต่อยอดความฝัน วางแผนจากการเรียน ลงมือทำอย่างทุ่มเท

วันที่เวลาโพส 23 กรกฎาคม 60 11:58 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

“ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” ถือเป็นนางเอกชื่อดังที่มีหัวธุรกิจคนหนึ่ง ที่ฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจตัวเอง เพราะเป็นนักแสดงที่หลงใหลเรื่องความสวยความงาม เธอมีแนวคิดอยากทำลิปสติกที่เป็นสินค้าฝีมือคนไทย และเธอได้เลือกทำธุรกิจแบรนด์ลิปสติก UZI Cosmetic” โดยมีตัวเธอเป็นทั้งเจ้าของและพรีเซนเตอร์ มีการโปรโมทและอัพเดตผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวแบบจัดเต็มอยู่ตลอด

UploadImage
ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจัยอย่างหนึ่งที่ทำให้ดาราสาวประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจก็คือ พื้นฐานความรู้ด้านธุรกิจ ซึ่งขวัญ บอกว่า หลังจากที่เรียนจบปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ เอกการประชาสัมพันธ์ เธอวางแผนชีวิตมาตั้งแต่นั้นด้วยการเรียนต่อปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อนำความรู้ที่ได้มาใช้กับโอกาสในวงการบันเทิงและเพิ่มความมั่งคงในชีวิต

UploadImage
"ขวัญ" บอกอีกว่า ในการทำธุรกิจนี้ เธอลงมือเองแทบทุกอย่างไม่เว้นแม้แต่เรื่องเล็กๆ อย่างการจดบัญชีรายรับรายจ่าย และได้ผู้ช่วยดีอย่างคุณแม่ที่มองการณ์ไกลใช้กลยุทธ์ "เงินต่อเงิน" เพิ่มความมั่นคงในชีวิต และเคล็ดลับการทำธุรกิจอีกอย่างของเธอคือ ต้องลงทุนจากเงินออม ซึ่งขวัญ ถือเป็นดาราที่เป็นต้นแบบของการจัดการเงินออม เธอบอกว่ารู้จักจัดสรรเงินที่ต้องใช้จำกัดเพียงวันละ 200 ตั้งแต่เด็ก จนได้ฉายา "ขวัญ200" เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอสามารถก้าวมาเป็นเจ้าของธุรกิจในวัยเพียง 28 ปี โดยมีทุนสะสมเปิดธุรกิจสูงถึงหลักล้าน

UploadImage
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก : 
news.thaipbs.or.th
dodeden.com
mediastudio.co.th
kwanusa9

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด