หน้าแรก เรียนธุรกิจดิจิทัล ข่าว/บทความ

สร้างยอดขายให้ ปัง ดัง ไกล ด้วย 3 กลยุทธ์เด็ด เคล็ดลับเจาะตลาดออนไลน์

วันที่เวลาโพส 08 มีนาคม 60 17:04 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium


      เนื่องด้วยพฤติกรรมของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป จากการรับสื่อผ่านหน้ากระดาษ สู่หน้าจอดิจิทัลของสมาร์ทโฟนหรือ Tablet ที่มีอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลาง การตลาดออนไลน์ จึงถือเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่องค์กรและแบรนด์สินค้าน้อยใหญ่ต่างนำมาใช้ ด้วยเหตุผลที่ว่าต้นทุนต่ำกว่าสื่อทุกประเภท และมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้คนในยุคนี้มากที่สุดนั่นเอง

และเพื่อเป็นการเสริมแรงให้กับนักธุรกิจยุคใหม่และเจ้าของกิจการทุกคนที่หันมาใช้กลยุทธ์นี้ในการขับเคลื่อนธุรกิจ บทความนี้เราจึงนำเสนอ “ 3 กลยุทธ์เด็ด เคล็ดลับเจาะตลาดออนไลน์ ” สร้างยอดขายให้ปัง ดัง ไกล!! จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูเลย

UploadImage
1. สร้างเว็บไซต์และช่องทางใน Social Media เพื่อปัจจุบันและอนาคตต่อๆ ไป 

เว็บไซต์ เปรียบเสมือนหน้าบ้านและฐานของธุรกิจที่เราจะใช้เป็นช่องทางหลักในการติดต่อซื้อขายหรือสื่อสารกับลูกค้าได้โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนมากมาย นอกเหนือจากนั้นก็อาจจะเพิ่มช่องทางให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย และเพิ่มความสะดวกกับลูกค้าด้วยการใช้ Social Media ที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย อย่าง Facebook Instragram และ Line เสริมแรงด้วย

UploadImage
2. การกระหน่ำขายอย่างเดียวไม่ได้ผล เพราะ Content is King!!

Content Strategy หรือ Content Marketing คือช่องทางหนึ่งในการถ่ายทอดเรื่องราวและส่งข้อความไปถึงผู้บริโภคอย่างจริงใจ ซึ่งช่วยสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์หรือสินค้าได้เป็นอย่างดี ถ้าอยากทำการตลาดให้ปัง การสร้าง Content ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้คือที่สุดของการสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ธุรกิจของเรา ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็น Value Content ที่ลูกค้าจะได้ประโยชน์และอยากรู้มากที่สุด ไม่ใช่แค่การเล่าสิ่งที่แบรนด์อยากบอก หรือการกระหน่ำขายสินค้าเพียงอย่างเดียว

UploadImage
3. สร้างปฏิสัมพันธ์ พร้อม Promotion จัดเต็ม กระตุ้นยอดขายได้ลุกค้าที่กด LOVE ให้แบรนด์

การมีเว็บไซต์หรือ Social Media ต่างๆ แต่ไม่มีความเคลื่อนไหว ไม่จัดกิจกรรม หรือไม่มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้านเลย ย่อมไม่เกิดผลดีกับธุรกิจอย่างแน่นอน ดังนั้น เมื่อเรามีสื่ออยู่ในมือก็ควรปัดกวาดเช็ดถูดูแลและลับคมมันอยู่เสมอ ต้องสร้างเอกลักษณ์และภาพจำให้กับแบรนด์ ผ่านสีสัน ตัวหนังสือ การจัดวาง รูปภาพประกอบ คำพูด และรูปแบบแคมเปญ การขาย การจัดโปรโมชั่น ในช่วงเทศกาลต่างๆ ที่จะเกิดประโยชน์กับผู้ซื้อ และเป็นการโฆษณาสินค้าไปในตัว ซึ่งวิธีการเหล่านี้จะช่วยเปลี่ยนคนมองผ่านๆ ให้หันมากด Like และในที่สุดก็ต้องกด Love จนนำมาซึ่งความรู้สึกดีต่อแบรนด์ ความเชื่อถือ และกลายเป็นลูกค้าที่ซื่อสัตย์ของเราได้ในที่สุด 

UploadImage
ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก :
TerraBKK.com และ www.ihdigital.co.th

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด