หน้าแรก เรียนธุรกิจดิจิทัล ข่าว/บทความ

ใช้ง่าย ขายคล่อง ต้องลอง 7 สื่อออนไลน์ใช้ขายของได้ฟรี!

วันที่เวลาโพส 21 เมษายน 60 13:55 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

สาวนักช็อปที่ข้าวของเต็มบ้าน เสื้อผ้าเต็มตู้ สภาพยังดีอยู่จะทิ้งก็เสียดาย หรือหนุ่มๆ ที่ซื้อของมาแล้วไม่ถูกใจไม่ตรงสเปกที่คาดไว้ ก็อย่าเพิ่งคิดจะโยนทิ้ง อย่าลืมว่าเราอยู่ในยุคที่การช็อปปิ้งออนไลน์คือช่องทางหลักๆ แล้วนะ ดังนั้น เอาของมาขายสร้างรายได้กันดีกว่า และนี่คือ 7 พื้นที่ออนไลน์ขายของใช้มือสองที่ง่ายและฟรีสำหรับทุกคน

UploadImage

1. Facebook
ช่องทางแรกที่ง่ายที่สุดก็เฟซบุ๊กของตัวเองนี่แหละ จะมองหาที่อื่นไปทำไมในเมื่อเรามีพื้นที่โฆษณาส่วนตัว จะลงรูปเยอะแค่ไหน ข้อมูลจะยาวเท่าไหร่ก็ได้ หลักๆ แล้วเริ่มต้นจากเพื่อขายให้กับคนรู้จักโดยเฉพาะจึงสามารถไว้ใจซึ่งกันและกันได้ทั้งคนขายและคนซื้อ เพิ่มเติมอีกนิดว่าคุณจะเปิดอีกแอคเคานต์หนึ่งไว้สำหรับเป็นร้านค้าโดยเฉพาะก็ทำได้นะ เผื่อขายดีมีคนติดตามเยอะ ก็จะได้ต่อยอดทำธุรกิจจริงจังไปเลย

2. Instagram
อินสตาแกรม หรือ IG ก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่หลายคนเลือกใช้ โดยข้อดีของการใช้ IG นอกจากความสะดวกแล้ว เรายังสามารถติด Hashtag เพื่อจัดหมวดหมู่และกระจายรูปสินค้าไปยังคนที่สนใจประเภทเดียวกันได้ แถมยังสามารถติดต่อซื้อขายผ่านคอมเมนต์ได้โดยตรง นอกจากนี้คุณยังสามารถสร้างแอคเคานต์ที่เป็นร้านค้าโดยเฉพาะเพื่อยึดทำเป็นธุรกิจเสริมไปเลยก็ได้

3. Kaidee.com
แหล่งขายของมือสองออนไลน์ยอดฮิตที่ติด 1 ใน 10 เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในไทย (ชื่อเดิมคือ Dealfish และ OLX) ถ้าคุณอยากขาย ก็โพสต์ขายได้ฟรี‎ เพียงใส่รูปสินค้า กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แค่นี้ก็โพสต์ลงขายได้แล้ว

4. Pantipmarket.com
ตลาดพันทิปที่หลายคนคุ้นเคย เปิดโอกาสให้ทุกคนลงประกาศขายของได้ฟรี มีครบทุกหมวดหมู่สินค้าบนโลก และยังแยกพื้นที่เป็นจังหวัดเพื่อความสะดวกในการรับส่งสินค้าของผู้ซื้อและผู้ขายด้วย

5. Shoppee



6. Lineshop




7Kapook.com
ตลาดกระปุกดอทคอม อีกหนึ่งพื้นที่ขายของมือสองออนไลน์ ที่มาภายใต้คอนเซปต์ “ซื้อง่าย ขายคล่อง ของเพียบ” ที่ให้ลงประกาศขายของได้ฟรีเช่นกัน จุดเด่นของตลาดกระปุกคือ แคตตาล็อกบนหน้าเว็บไซต์มีความสวยงาม และข้อมูลสินค้าก็หาดูได้ง่าย

จริงๆ แล้ว เว็บไซต์ขายของมือสองแต่ละเว็บไซต์ก็มีความคล้ายคลึงกัน ดังนั้นเราจะเลือกใช้เว็บไหนหรือช่องทางใดก็ต้องพิจารณาจากความสะดวกและรูปแบบสินค้าของเราเป็นหลักนะจ๊ะ

UploadImage

ขอบคุณข้อมูลจาก: www.krungsri.com
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด