หน้าแรก เรียนธุรกิจดิจิทัล ข่าว/บทความ

ตู้ขายรถอัตโนมัติที่ใหญ่ที่สุดในโลก กลยุทธ์สุดเจ๋งของธุรกิจในยุคดิจิทัล

วันที่เวลาโพส 17 พฤษภาคม 60 15:29 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
สมกับที่เราอยู่ในยุคดิจิทัลและยุคที่เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การค้าขายแทบทุกประเภทสะดวกง่ายดายแค่ปลายนิ้วสัมผัส โดยเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา บริษัทจำหน่ายรถยนต์มือสองในประเทศสิงคโปร์อย่าง ออโตบาห์น มอเตอร์ส ได้สร้างอาคารโชว์รูมรถยนต์สูง 15 ชั้นให้เป็นตู้ขายรถยนต์อัตโนมัติ ชื่อตึก ABM

UploadImage
โดยตึก ABM นี้ มีช่องจอดรถยนต์ได้ถึง 60 คัน และก็ไม่ใช่รถยนต์ทั่วไป แต่เป็นระดับรถหรูและซุปเปอร์คาร์ ไล่ตั้งแต่ เบนท์ลีย์, เฟอร์รารี่, แลมโบกีนี, ปอร์เช และรถโบราณแสนแพงอีกมากมาย และแน่นอนว่าที่นี่เป็น ตู้ขายรถยนต์หรูอัตโนมัติที่ใหญ่ที่สุดของโลก  แม้ว่าเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทคาร์วานา ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวโชว์รูมขายรถมือสองที่มีลักษณะคล้ายกับตู้ขายสินค้าอัตโนมัติแบบนี้เหมือนกัน แต่ของบริษัทคาร์วานา มีความสูง 8 ชั้น โชว์รถได้สูงสุด 30 คัน

UploadImage
นายแกรี ฮง กรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัทออโตบาห์น มอเตอร์ส กล่าวว่า หนึ่งในเหตุผลที่ออโตบาห์น มอเตอร์ส ได้ปรับเปลี่ยนอาคารสูงสูง 15 ชั้น ให้เป็นโชว์รูมหรือตู้ขายรถยนต์อัตโนมัติ ก็เพื่อวัตถุประสงค์ในการใช้พื้นที่ที่มีอย่างจำกัดของประเทศสิงคโปร์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และถือเป็นกลยุทธ์ที่จะสร้างความโดดเด่น แตกต่าง และความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดที่เน้นนวัตกรรมและความสร้างสรรค์อย่างสิงคโปร์ด้วย

UploadImage
วิธีการซื้อรถ ก็เหมือนการใช้งานตู้ขายของอัตโนมัติทั่วไป คือ ลูกค้าที่อยู่ชั้นล่างสุดของอาคารสามารถเลือกชมสินค้าหรือเลือกรถยนต์หรูคันที่สนใจได้จากจอดิสเพลย์ หรือ tablet จากชั้นล่างของตึก เมื่อชอบคันไหนก็เลือกดูได้ และรถคันนั้นจะเลื่อนลงมาด้านล่างให้คุณได้ชมภายในเวลาเพียงแค่ 1-2 นาที ซึ่งถ้าหากคุณถูกใจและต้องการซื้อรถ ก็สามารถชำระเงินได้เลย และเมื่อชำระเงินเสร็จเรียบร้อย รถคันที่คุณเลือกก็จะลงมาที่พื้นตรงหน้าพร้อมให้ขับไปใช้งานได้ทันที

UploadImage

ใครที่กำลังจะไปประเทศสิงคโปร์แล้วสนใจ อยากไปดูเจ้าตึกขายรถยนต์อัตโนมัตินี้ก็ลองไปแวะเวียนได้ที่ตึก ABM แถว Jalan Kilang นะ
 
UploadImage

ที่มา :
abm.sg
NationTV22
www.komchadluek.net
covered.asia
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด