หน้าแรก เรียนนิเทศฯ ข่าว/บทความ

GAME ON!! เปิดแล้ว "YouTube TV" สื่อใหญ่เตรียมตัวไว้นะ

วันที่เวลาโพส 01 มีนาคม 60 14:50 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ถือเป็นข่าวใหญ่ที่อาจทำให้วงการสื่อหลักอย่าง TV หนาวๆ ร้อนๆ เมื่อ YouTube ผู้ให้บริการเว็บไซต์แบ่งปัน VDO Online ฟรีรายใหญ่ของโลก ได้เปิดบริการใหม่ที่ชื่อว่า YouTube TV " แล้ว พร้อมกับค่าบริการที่น่าสนใจเพียง 35 เหรียญสหรัฐต่อเดือน หรือประมาณ 1,225 บาทเท่านั้น!! ที่สำคัญ งานนี้ไม่มีการทำสัญญา สำหรับลูกค้าที่รับชม YouTube TV หากไม่พอใจรายการ อยากยกเลิกก็ทำได้ทุกเมื่อ


UploadImage

โดยเนื้อหาที่จะนำมาให้รับชมใน YouTube TV นั้น ก็ไม่ใช่เล่นๆ คอนเทนต์ต่างๆ จะมาจาก 4 ค่ายผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ อย่าง CBS, ABC, NBC และ FOX รวมถึงสื่อที่ YouTube มีในเครือ อย่าง ESPN, Disney Channel, MSNBC, National Geographic และ Fox News นอกจากนี้ บริการที่เป็นจุดเด่นซึ่ง YouTube TV มีพร้อมมาให้ลูกค้าก็คือ บริการ Virtual DVR แบบไม่จำกัดพื้นที่ ลูกค้าสามารถโหลดคอนเทนต์มาเก็บไว้ดูได้ด้วย (แต่คอนเทนต์เหล่านั้นจะถูกลบเมื่อเวลาผ่านไป 9 เดือน โดย YouTube มีแผนจะเพิ่มคอนเทนต์อื่นๆ ให้มากขึ้นในอนาคต และแน่นอน อาจรวมถึงการขึ้นค่าบริการตามมาด้วย)


UploadImage

แต่สำหรับผู้ให้บริการหรือผู้บริโภคในประเทศไทยรวมทั้งประเทศอื่นๆ ที่อยู่นอกสหรัฐอเมริกาก็อย่าเพิ่งตกใจหรือดีใจมากเกินไป YouTube บอกว่า ยังไม่มีแผนจะเปิดตัวบริการนี้ในต่างประเทศ แต่หากได้รับความนิยม ก็เป็นไปได้ที่จะมีแผนขยายบริการดังกล่าวออกไปทั่วโลกมากขึ้น ซึ่งข้อจำกัดในการให้บริการของ YouTube TV นี้ ก็อยู่ที่เรื่องของกฎหมายและลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่แต่ละประเทศมีไม่เหมือนกัน ทำให้ YouTube อาจไม่สามารถให้บริการนี้ได้ทั่วโลกอย่างที่หวังนั่นเอง


UploadImage

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบบางส่วนจาก :
1) MGR Online  
2) 
tv.youtube.com
3) www.tapscape.com
4) www.marketwatch.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด