หน้าแรก เรียนนิเทศฯ รุ่นพี่นิเทศฯ

อยากเข้าวงการบันเทิง ใครว่าต้องรอเรียนจบ เจาะลึกพี่โบว์ MISS GRAND ขอนแก่น 2016

วันที่เวลาโพส 03 พฤษภาคม 60 14:14 น.
อ่านแล้ว 0
P'Biw AdmissionPremium
     UploadImage
     ในยุคดิจิทัลมีเดีย แค่คิดอย่างสร้างสรรค์ไม่พอ คุณต้องคิดให้แตกต่าง และทำงานอย่างมืออาชีพ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เราสอนให้คิดสร้างสรรค์อย่างแตกต่าง สร้างจินตนาการที่พัฒนาผลงาน อย่างมืออาชีพในโลกสื่อสารมวลชนยุคดิจิทัล เน้นเรียนรู้กับมืออาชีพตัวจริงของวงการบันเทิงในศาสตร์ด้านต่างๆ แปลงภาคทฤษฎีสู่ภาคปฏิบัติ พรั่งพร้อมด้วยห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐานและเครื่องมือที่ทันสมัยในระบบ Professional คณะนิเทศศาสตร์ ที่นี่เราเน้นพัฒนานักศึกษาให้มีความพร้อมทั้งทางด้านวิชาการ และมีความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ พร้อมเข้าสู่โลกของการทำงานจริงในวงการบันเทิงยุคดิจิทัลทันทีที่จบการศึกษา

     สวัสดีค่ะ พี่โบว์ (ศิริพร เกษมสุข) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ ม.ศรีปทุม ขอนแก่น ผลงานที่ผ่านมาก็มีไม่ว่าจะเป็น เดินเเบบ ถ่ายนิตยสารห้างสรรพสินค้า เซนทรัล พลาซ่า ขอนแก่น ตัวเเทนมหาวิทยาลัยเทศกาลนางไหม ประกวดร้องเพลงงาน ขอนแก่นมิวสิคเเฟคติเวิล เลิฟมิวสิคเฟสติเวิล ขึ้นปกนิตยสารเปรียว เเฟร์ชั่นเชท นิตยสาร Sevevteen 

UploadImage

ทำไมเลือกเรียนนิเทศศาสตร์ SPUUploadImage
     ตอนโบว์จบ ม.6 ตรงกับที่ ม.ศรีปทุมขอนแก่น เปิดรับนักศึกษาปีแรกพอดี และพ่อแม่ก็ไม่อยากให้ไปเรียนไกลบ้าน เลยเลือกเรียนที่ ม.ศรีปทุม เพราะใกล้บ้าน เดินทางสะดวก มีคณะให้เลือกเรียนหลากหลาย และก็มีคณะที่โบว์สนใจจะเรียนด้วย ที่สำคัญมีอุปกรณ์การเรียนและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน โบว์เลือกเรียนคณะนิเทศศาสตร์ เพราะชอบเกี่ยวกับวงการบันเทิงอยู่แล้ว อีกอย่างโบว์ก็เคยมีประสบการณ์งานบันเทิงในเบื้องหน้ามาบ้าง แต่ยังไม่รู้ว่างาน เบื้องหลังเป็นยังไง จึงอยากศึกษา และคิดว่าเรียนทางนี้น่าจะเหมาะกับเราและน่าจะทำออกมาได้ดี

ความประทับที่มีต่อคณะและ SPU

     ที่นี่ดูแลกันอย่างใกล้ชิดเหมือนครอบครัวค่ะ เวลามีปัญหาเรื่องการเรียนก็ปรึกษาได้ง่าย โบว์ ต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย อาจารย์ก็เข้าใจตรงนี้ค่ะ เวลาที่มีงานประกวดซึ่งต้องขาดเรียนหรือส่งงานไม่ทัน ก็จะไปปรึกษาอาจารย์ผู้สอน ประทับใจตรงนี้แหละค่ะ ที่ทุกคนเข้าใจโบว์

แรงบันดาลใจในเดินตามความฝัน

     โบว์เริ่มตามความฝันตั้งแต่ ม.4 แล้วค่ะ เข้าประกวดหลายเทวี ประสบความสำเร็จบ้าง ไม่ได้บ้าง จนเข้ามหาวิทยาลัยก็ได้เป็นตัวแทนคณะนิเทศศาสตร์ ประกวดดาวเดือน จนได้เป็นดาวมหาวิทยาลัย ปี 2556 คนแรกของ ม.ศรีปทุม ขอนแก่นค่ะ ต่อมาก็ได้รางวัลชนะเลิศการประกวด Gew wire Guy & Girl 2011 ได้ขึ้นปกนิตยสารเปรียว 2014 ติด 20 คนสุดท้ายการประกวด Thai Super Model 2014 เข้าประกวดในรอบชิงชนะเลิศ 2016 เข้าประกวดในเวที Miss Grand Thailand 2016 ปัจจุบันเป็น Miss Grand KhonKaen 2016 ค่ะ

UploadImage

ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

       1.ทุนการศึกษา คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีปทุม

       2.เว็บไซต์ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีปทุม


UploadImage


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด