หน้าแรก เรียนนิเทศฯ รุ่นพี่นิเทศฯ

เผยทำไมนักเรียนต่างชาติ ถึงเลือกเข้ามาเรียนนิเทศฯในไทย

วันที่เวลาโพส 09 พฤษภาคม 60 09:34 น.
อ่านแล้ว 0
P'Biw AdmissionPremium
     เราเคยได้อ่านบทสัมภาษณ์ต่างๆ มากมาย ถึงประเด็นที่ว่าทำไมเด็กไทยอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่เคยสังเกตไหมว่ามีชาวต่างชาติที่เข้ามาศึกษาต่อที่ประเทศไทยไม่น้อยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน หรือเข้ามาศึกษาต่อด้วยตัวเอง

UploadImage
 
UploadImage     วันนี้พี่ทีมงาน AdmissionPremium ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ พี่คริส (คริสโตเฟอร์ เซฟ) นักศึกษาสาขาการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ถึงความแตกต่างของการศึกษาที่ต่างประเทศและที่ประเทศไทย พี่คริสเล่าให้ฟังว่าที่ต่างประเทศเป็นการเรียนระบบเรียนใครเรียนมัน ไม่ค่อยมีเวลาในการพูดคุยหรือทำกิจกรรมมากนัก แต่ที่พี่คริสชอบเรียนที่ไทยมากกว่าเพราะว่า พี่คริสรู้สึกว่าเราได้รู้จักคนมากมายมีสังคมที่หลากหลาย เหมือนกลับมาอยู่ในสังคมมัธยมอีกครั้ง คือเราต้องเข้าเรียนพร้อมเพื่อน เลิกเรียนพร้อมกัน มีเวลาอยู่ด้วยกันระหว่างที่รอเข้าเรียน มันเป็นอะไรที่หาได้ยากมากถ้าเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่ต่างประเทศ
 
เทคนิคการเรียน

     พี่คริสคิดว่าการสื่อสารกับอาจารย์เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ถ้าเราต้องทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย เมื่อไหร่ที่เราต้องขาดเรียนเพราะติดงาน การสื่อสารกับอาจารย์เป็นสิ่งสำคัญ อย่างน้อยควรบอกให้อาจารย์รู้ว่าวันนี้เราไม่เข้าเรียนเพราะติดงาน ไม่ใช่หายไปเลย ไม่บอกไม่แจ้งให้อาจารย์ทราบ  คริสเชื่อว่าอาจารย์ไม่ว่าอะไรหรอก แต่เพียงขอให้แจ้ง เพราะหากไม่แจ้ง อาจารย์จะไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย และที่สำคัญคือ เราต้องเรียงลำดับความสำคัญต่อการเรียน เช่นว่าวันนี้มีพรีเซนต์ หรือมีงานกลุ่มที่เราต้องมีหน้าที่ในการรับผิดชอบ เราก็ควรเลี่ยงการรับงานในวันนั้น
UploadImage
 
ทำไมถึงเลือกเรียนศรีปทุม
 
     พี่คริสรู้จักกับรุ่นพี่คนนึง เป็นเหมือนพี่สาว พี่เขาก็ชักชวนให้มาเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพราะพี่คริสเองก็มีผลงานในวงการบันเทิง พี่คริสจึงลองยื่นเรื่องขอทุนการศึกษาดู เริ่มจากลองส่งโปรไฟล์เข้ามา ปรากฎว่าพี่คริสได้รับทุนเรียนฟรี 100% เป็นทุนศิลปะการแสดงครับ
นอกเหนือจากเหตุผลที่คริสได้รับทุนการศึกาตรงนี้ เรื่องอื่นก็เป็นอีกปัจจัย เช่น เรื่องการเดินทาง พี่คริสว่าที่นี่สะดวกดีนะครับ เดินทางง่าย ใกล้ที่พัก และพื้นที่ไม่ได้กว้างเกินไป ทำให้การเดินไประหว่างตึกนึงกับอีกตึกนึง มันเดินแค่แปปเดียว ด้วยพื้นที่ที่มี มันทำให้สะดวกสบายดีครับ

ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

       1.ทุนการศึกษา คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีปทุม

       2.เว็บไซต์ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีปทุม


UploadImage
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด