หน้าแรก เรียนนิเทศฯ รุ่นพี่นิเทศฯ

ค้นหาตัวเอง ​รู้จักตัวเองให้มากขึ้น กับ "ดีเจ มาวิน" หนุ่มหล่อขี้เล่น รุ่นพี่สาขาศิลปะการแสดง

วันที่เวลาโพส 31 ตุลาคม 60 10:31 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
นายธนาวิน ดวงเนตร (มาวิน) จบจาก โรงเรียนบดินเดชา
ปัจจุบันกำลังศึกษา สาขาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม



ปัจจุบันทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย เป็นอย่างไร ? 
บางก็รู้สึกเหนื่อย มีแอบขี้เกียจบ้างบางครั้ง แต่ก็ท่องกับตัวเองตลอดว่า “ถ้าไม่ทำงานเราก็จะอดนะ” แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการเรียน เราก็จะใช้เวลาที่ว่างจากการรียนไปทำ และซึ่งงานที่ทำมันก็เป็นอาชีพที่ตรงกับที่เราเลือกเรียนอยู่ตอนนี้ มันก็ยิ่งช่วยสนับสนุนทั้งทางด้านกรเรียนและการงานทำงาน


การแบ่งเวลา ?
วินเองก็จะให้ความสำคัญกับการเรียนก่อนอันดับแรก แต่ก็ชอบทำกิจกรรมของคณะหรือมหาวิทยาลัยเสมอ ถ้าวันไหนเลิกเรียนแล้วไม่มีกิจกรรมต้องทำต่อในมหาวิทยาลัย ก็รีบกลับไปพักผ่อนที่บ้าน เพื่อที่จะได้มีแรงมาจัดรายการตอนกลางคืนใน Garena ได้ต็มที่ จัดรายการเสร็จก็ต้อรีบพักผ่อนเพื่อจะมีแรงมาเรียนในวันรุ่งขึ้น


ทำไมถึงเลือกเรียนที่ศรีปทุม 
วินคิดว่าที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครบทุกอย่างที่วินมองหา หลักสูตรที่เปิดมานาน ห้องเรียนที่ทันสมัครและอุปกรณ์ที่ วินคิดว่าน่าจะนำความรู้ที่เรียนมาต่อยอดในชีวิตประจำวันและโลกของการทำงานจริงได้    


แชร์ประสบการณ์ที่ได้จากการทำงานให้น้อง ๆ ฟังหน่อย
งานที่วินทำ อย่างแรกเลย ได้ความกล้าแสดงออก เพราะเวลาจัดรายการจะมีคนเข้ามาดูเราหลายร้อยคนต่อครั้ง เพราะฉนั้นเราก็จะต้องดึงลความเป็นตัวเราออกมาให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด เพราะทุกคนชอบในความเป็นตัวเรา อย่างที่สองวินว่าการจัดกรายใน Garena ของวิน เหมือนการได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ระหว่างวินเองและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่เข้ามาชม อย่างสุดท้ายคือได้ผ่อนคลาย วินมองว่าการจัดรายการที่วินทำอยู่ทุกวันนี้ มันไม่ใช่เป็นแค่การทำงาน แต่มันทำให้วินเองและคนที่เข้ามาฟังวินได้ผ่อนคลาย เหมือนเรานัดกันมาพักผ่อน มาหาอะไรสนุกๆทำร่วมกัน หลังจากที่เราเครียดหรือเจออะไรต่างๆมาทั้งวัน เราได้แชร์ความสนุกให้กัน วินว่าวินมีความสุขเวลาวินเห็นคนที่เข้ามาดูเรามีความสุขกลับไป วินเลยรู้สึกว่าการที่เราได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ให้คนรอบข้างมีความความสุขไปกับเรามันคือโชคสองชั้นสำหรับวิน



ฝากบอกอะไรกับน้อง ๆ ที่อยากมาเรียน สาขาศิลปะการแสดง 
อยากให้น้อง ๆ ค้นหาตัวตนของตัวเองให้เจอ ถ้าคิดว่าตัวเองชอบอะไรลองลุกขึ้นมาทำมันให้สุด และน้องๆคนไหนคิดว่าตัวเองชอบความสนุก ชอบการแสดงออก รักในการแสดง เข้ามาเรียนที่นี้รับรองว่าจะทำให้น้องน้องๆได้พัฒนาตัวเองได้มาก ไม่ใช่แค่การพัฒนาแค่ด้านหน้าฉาก แต่ทุกคนที่มาเรียนที่นี้จะได้เรียนรู้การทำงานเบื้องหลังทุกซอกทุกมุมอย่างละเอียด พี่วินรอนะครับ


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
- สาขาศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยศรีปทุม 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด