หน้าแรก เรียนนิเทศฯ คณะสาขา

7 คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในไทย ทั้งกราฟิก การเงิน Data

วันที่เวลาโพส 02 มีนาคม 61 09:57 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium
ช่วงหลายปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลกต่างพากันเปิดคอร์สเรียนออนไลน์ฟรี หรือ Massive Open Online Course (MOOC) ซึงเป็นการใช้เทคโนโลยีที่สนุบสนุนแนวคิดการกระจายความรู้สู่สาธารณชน MOOC เป็นการใช้พลังของเทคโนโลยีในการสร้างห้องเรียนจำลองที่มีครบถ้วนทั้งสื่อการสอน การสอบ ระบบแบบฝึกหัด และการโต้ตอบระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน รวมถึงผู้เรียนด้วยกันเอง
 
จากกระแสในระดับโลก มหาวิทยาลัยไทยเองก็มีความตื่นตัว มีการร่วมมือและเปิดศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ฟรีสำหรับสาธารณชน เป็นโอกาสสำหรับให้ทุกคนได้เก็บเกี่ยวความรู้จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทยกันฟรีๆ ช่วยขจัดปัญหาเรื่องภาษา โดยประเทศไทยเรามีแพลตฟอร์มซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศ อาทิ จุฬาฯ คือ Thai MOOC (thaimooc.org) รับการลงทะเบียนในจำนวนจำกัด ซึ่งรายวิชาที่เลือกมาของจุฬาฯ นั้นปิดการรับสมัครไปแล้ว หากสนใจติดตามได้ที่ Faccebook : CHULA MOOC



การถ่ายภาพเบื้องต้น (Basic Photography) – KMITL

วิชาน่าสนใจจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิชาการถ่ายภาพเบื้องต้นดูจะเหมาะกับทุกคน วิชานี้ว่าด้วยความรู้พื้นฐานต่างๆของการถ่ายภาพ ตั้งแต่ประเภท ส่วนประกอบ การทำงานของกล้อง อุปกรณ์ประกอบต่างๆ ทำอย่างไรเราถึงจะถ่ายภาพที่ดี วิธีการวางองค์ประกอบภาพ ไปจนถึงเทคนิคการถ่ายภาพประเภทต่างๆ จบสุดท้ายถึงการใช้โปรแกรมตกแต่งภาพถ่ายหลังถ่ายเสร็จแบบครบวงจร

ดูรายละเอียดได้ที่ : thaimooc.org



การถ่ายภาพขั้นสูงเพื่องานโฆษณา (Advanced Photography for Advertising) – KMUTT

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เปิดสอนวิชาการถ่ายภาพขั้นสูงเพื่องานโฆษณา จะพาคุณไปเรียนรู้เทคนิคและอุปกรณ์ ไปจนถึงแนวโน้มของวงการภาพถ่ายเพื่อการโฆษณา วิชานี้จะเริ่มตั้งแต่กระบวนการคิดและการทำงานในการสร้างงาน ไปจนถึงขั้นลงมือ เทคนิคในการถ่ายภาพรูปแบบต่างๆ เช่น ถ่ายบุคคล ถ่ายแฟชั่น ถ่ายภาพสินค้าจากหลังกล้องมาจนถึงขั้นการตกแต่งว่าจะใช้โปรแกรมอะไร และจะประเมินผลงานของเราอย่างไรว่าเป็นงานที่ได้คุณภาพแล้วหรือยัง

ดูรายละเอียดได้ที่ : thaimooc.org



การออกแบบกราฟิกโดยใช้คอมพิวเตอร์ (Computer Based Graphics Design) – KMUTT

ปัจจุบันนี้เราสื่อสารกันด้วยภาพเป็นหลัก กราฟิกสวยๆ จึงเป็นองค์ประกอบสำคัญไม่ว่าเราจะใช้เพื่อสื่อสารกันเองหรือใช้ในงานเชิงธุรกิจต่างๆ วิชานี้จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีว่าด้วยการออกแบบกราฟิกโดยใช้คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือ พูดถึงหลักการพื้นฐานต่างๆในงานออกแบบเพื่อสื่อสาร เนื้อหาครอบคลุมทั้งการออกแบบงานเพื่อสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อใหม่

ดูรายละเอียดได้ที่ : thaimooc.org



การสร้าง Infographics: What & How? – Chulalongkorn University

อีกหนึ่งวิชาเรียนตัวอย่างจากทางจุฬาฯ กระแสการออกแบบ Infographic กำลังเป็นวิธีการสื่อสารความรู้ที่เป็นที่นิยม แต่เราจะทำอย่างไรให้การออกแบบงานแนวนี้มีประสิทธิภาพ วิชานี้ว่าด้วยการสร้าง Infographic จากโปรแกรมพื้นฐานต่างๆ การคิดรายละเอียดภายในงานแต่ละชิ้น เช่น การใช้แผนภูมิแผนภาพแบบต่างๆ การใช้ภาพประกอบ การจัดองค์ประกอบ การเลือกฟอนต์ การพาดหัว การทำภาพเคลื่อนไหว เป็นอีกหนึ่งทักษะที่ใช้ทั้งการจัดการความรู้และการออกแบบ

ดูรายละเอียดได้ที่ : mooc.chula.ac.th



การออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ประกอบการ (Product Design for Entrepreneur) – Sukhothai Thammathirat Open University

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ก็ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่จัดการสอนเพื่อสาธารณะมาก่อนยุคอินเทอร์เน็ต พอมาถึงยุค MOOC ทาง มสธ. ก็ได้ร่วมเผยแพร่ความรู้ด้วย วิชาการออกแบบสำหรับผู้ประกอบการเป็นวิชาจำเป็นในยุคที่ใครๆ ก็สามารถเริ่มธุรกิจได้ บรรจุภัณฑ์และตัวผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่ช่วยบอกว่าสินค้าของเราจะเกิดไหม วิชานี้พาเราไปเรียนรู้การออกแบบตั้งแต่บรรจุภัณฑ์ ความเข้าใจการพิมพ์ เช่น ตัวอักษร สี กราฟิกต่างๆ ไปจนถึงการออกแบบกล่อง ซอง ถุง ฉลาก และอีกสารพัดที่เกี่ยวข้อง ตัวเนื้อหาครอบคลุมรายละเอียดบรรจุภัณฑ์ประเภทต่างๆ ไปจนถึงความเข้าใจเรื่องกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์

ดูรายละเอียดได้ที่ : thaimooc.org



การเงินส่วนบุคคล (Personal Finance) – Naresuan University

เรื่องการเงินเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน แต่ก็เป็นเรื่องแสนยากว่า เราจะจัดการการเงินเพื่อที่จะมีอนาคตที่มั่นคงได้ยังไง จะลงทุนเพื่อผลในภายภาคหน้ายังไงดี วิชาการเงินส่วนบุคคลจากภาควิชาบริหารธุรกิจโดยมหาวิทยาลัยนเรศวร จึงเป็นวิชาที่จะมาช่วยให้อนาคตและจัดการเงินของเราได้อย่างแข็งแรงยั่งยืนได้  วิชานี้ว่าด้วยการวางแผนการเงินเบื้องต้น การใช้ Excel เพื่อช่วยในการวางแผนการเงิน หลังจากนั้นจะเน้นเรื่องการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ตามแนวทางการลงทุนแบบเน้นคุณค่า

ดูรายละเอียดได้ที่ : thaimooc.org



Intro to Data Analytics and Big Data – Chulalongkorn University (ปิดรับสมัครแล้ว)

ทางจุฬาฯ เองก็มี MOOC ของตัวเอง ตัวแพลตฟอร์มและวิชาของจุฬาฯ ถือว่าค่อนข้างเข้าถึงง่าย สวยงามและทันสมัย แต่ทางจุฬาฯ เองค่อนข้างมีข้อจำกัดเรื่องจำนวน ดังนั้นวิชาสมัยใหม่เช่น Data Analytics and Big Data จากทางคณะวิศวะ วิชาที่ว่าด้วยความรู้และการวิเคราะห์ Big Data จึงเป็นวิชาที่ได้รับความนิยมและเต็มอย่างรวดเร็ว อนึ่ง ด้วยความนิยมและความน่าสนใจของวิชาจากทางมหาวิทยาลัย สามารถไปติดตามความเคลื่อนไหวและเตรียมสมัครเรียนวิชาใหม่ๆ ที่กำลังจะเปิดในอนาคตได้ที่เพจเฟซบุ๊ก CHULA MOOC

ดูรายละเอียดได้ที่ : mooc.chula.ac.th



......

คอร์ส Digital Marketing 4+7 สิ่งที่ต้องรู้ "ถ้าไม่รู้...อย่าเพิ่งขายของออนไลน์"
สินค้าดี...แต่ขายไม่ได้ หรือขายได้เฉพาะช่วงเปิดตัว 
สาเหตุสำคัญเพราะสื่อสารการตลาดผิดเรื่อง ผิดที่ ผิดเวลา



ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องรู้หลักการสื่อสารตลาด
เพื่อเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า ก่อนทำตลาดและการขาย


ซึ่งในคอร์สนี้ อ.เก่ง จะสอนตั้งแต่พื้นฐานตั้งแต่ 2 คำที่ทรงพลังในการขาย 
เพื่อสร้างยอดขายให้ผู้ประกอบการระยะยาว 
+คือคำว่า "การตลาด" และ "การขายออนไลน์" 
+หลังจากนั้น อ.เก่งจะพาทุกคนไปทำความเข้าใจ 4 ขั้นตอน
ในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า เข้าใจจะได้เดินไม่หลงทาง ถึงขั้นตอนสำคัญอย่างช่องทางการขาย 
+พร้อมเจาะจุดเด่น 7 แพลตฟอร์มด้านการตลาดออนไลน์ยอดนิยม ใช้แบบไหนถึงจะโดน 
+ท้ายบทเรียน อ.เก่งจะสรุปสูตรการประยุกต์ใช้ 7 แพลตฟอร์มด้านการตลาดออนไลน์ 
ให้ตรงกับขั้นตอนการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

ย้ำอีกที "ถ้าไม่รู้สิ่งนี้...อย่าเพิ่งขายของออนไลน์"

สมัครเรียนฟรี! รับจำนวนจำกัด
ได้ที่ https://www.boostwork.co/


....
รวมคอร์ส ติวออนไลน์ ติวเตอร์ออนไลน์ 
ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ Boostup.in.th 



ติวสอบเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง 
อาธิ จุฬา ธรรมศาสต์ เกษตร มหิดล มศว
ดูรายละเอียดคอร์สได้ที่นี่ 


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด