หน้าแรก เรียนเป็นผู้ประกอบการ ข่าว/บทความ

ลุยเต็มที่ ทั้ง Startup SMEs และ กลุ่มธุรกิจ Digital เมื่อครม. ไฟเขียวให้กู้ได้รายละ 15 ล้านบาท!!!

วันที่เวลาโพส 24 มีนาคม 60 12:08 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ตามเป้าหมายการก้าวสู่ Digital Economy ของประเทศไทย การผลักดันให้เกิดเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมนำการผลิต ภายใต้แนวคิดประเทศไทย 4.0 และอุตสาหกรรม 4.0 ภาครัฐได้มีการผลักดันนโยบายและมาตรการต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและเสริมแรงให้กับภาคธุรกิจ

โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการ SME ที่กำลังก้าวสู่โมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ที่นำเทคโนโลยีมาผสานกับไอเดียจนเกิดเป็นนวัตกรรม และกลายเป็น ธุรกิจนวัตกรรม หรือ Tech Startup ในที่สุด ซึ่งธุรกิจรูปแบบนี้จะเป็นธุรกิจที่มีกำลังสำคัญในการผลักดันประเทศไทยไปสู่ Digital Economy หรือ Thailand 4.0 ต่อไปได้



UploadImage

และถือเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับผู้ประกอบการและกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจขาดสภาพคล่อง ทั้ง SME , Startup และกลุ่มธุรกิจในวงการดิจิทัล เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2560 หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า 

“ ครม.อนุมัติมาตรการมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจขาดสภาพคล่อง กลุ่มสตาร์ทอัพ และกลุ่มที่มีศักยภาพเข้าอุตสหกรรม 4.0 ในการกู้เงินวงเงิน 15 ล้านบาทต่อราย ระยะเวลาชำระหนี้ 7 ปี ”



UploadImage

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://news.thaipbs.or.th
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด