หน้าแรก เรียนเป็นผู้ประกอบการ อาชีพในอนาคต

นี่สิไอดอล! 'สาวน้อยวัย 17 ปี' ที่เริ่มเส้นทางนักธุรกิจของตัวเองตั้งแต่ 9 ขวบ!

วันที่เวลาโพส 23 เมษายน 60 19:02 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

สาวน้อยผู้ถือคติ "ไม่มีคำว่าเร็วเกินไปที่จะเริ่มธุรกิจของตัวเอง"


นักธุรกิจสาววัย 16 ปี Gabrielle Jordan เริ่มต้นลงมือทำในสิ่งที่เธอรัก เธอออกเเบบและประดิษฐ์เครื่องประดับสำหรับผู้หญิง ทั้ง สร้อยคอ ตุ้มหูและสร้อยข้อมือ โดยเธอคนนี้เป็นเจ้าของบริษัทเครื่องประดับ Jewelz of Jordan ตั้งอยู่ในรัฐเเมรี่เเลนด์ เธอเปิดบริษัทนี้ตอนอายุเพียง 9 ขวบ 


UploadImage

เธอฝึกทำเครื่องประดับด้วยตัวเองจากวิดีโอใน Youtube มาตั้งเเต่อายุ 7 ขวบ จากนั้น Gabrielle เริ่มต้นธุรกิจการขายเครื่องประดับที่เธอทำขึ้นเองให้กับเพื่อนๆ และครอบครัว ก่อนที่จะเพิ่มรูปแบบสินค้าเป็นเครื่องประดับหินเเร่สวยงาม คริสตัลที่ตัดเเต่งเอง ตลอดจนเครื่องประดับที่ทำจากไข่มุกเลี้ยง จากนั้นขยับขยายฐานลูกค้า โดยเริ่มนำสินค้าของเธอออกไปวางขายตามงานสัมมนา งานประชุม งานเเฟชั่นโชว์ ในร้านบูติกและขายทางออนไลน์ โดยลูกค้าเป้าหมายของเธอก็คือเจ้าของธุรกิจและผู้หญิงทำงานที่ทันสมัย 


UploadImage

นอกจากเรื่องเครื่องประดับแล้ว Gabrielle รักที่จะสร้างเเรงบันดาลให้เเก่ผู้อื่น เธอได้เรียนรู้จากธุรกิจที่เธอเป็นเจ้าของ เเละเขียนหนังสือชื่อว่า The Making of a Young Entrepreneur เมื่อ Gabrielle อายุ 11 ปี เธอตัดสินใจตีพิมพ์หนังสือของตัวเองเพื่อให้เข้าถึงวัยรุ่นคนอื่นๆ พร้อมสร้างเเรงบันดาลใจให้อยากเริ่มต้นทำธุรกิจของตนเอง หนังสือเล่มนี้ช่วยให้เธอกลายเป็นนักพูดที่มีความมุ่งมั่น เธอไปพูดในงานประชุมที่หน่วยงานเยาวชนต่างๆ และตามโรงเรียนทั่วสหรัฐฯ ตลอดจนในต่างประเทศ


UploadImage

Gabrielle กล่าวว่า เธอต้องการเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังที่หลากหลายทางอายุ รายได้ และการศึกษา นอกจากนี้เธอยังต้องการเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังในวงกว้างขึ้นในระดับทั่วโลก ความมีระเบียบวินัยในตัวเองเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับนักธุรกิจวัยรุ่นคนนี้

นอกจากนี้ เธอเรียนหนังสือที่บ้าน ต้องตื่นนอนตอนตี 5 ทุกวันเพื่อทำการบ้านให้เสร็จ ก่อนจะรับประทานอาหารเช้า หลังจากนั้นจะเริ่มทำเครื่องประดับ เตรียมบทสุนทรพจน์ และจัดการงานอื่นๆ ที่ต้องที่ให้เสร็จภายในวันนั้น เธอต้องจัดการชีวิตประจำวันอย่างสมดุล ต้องทุ่มเทและต้องมีระเบียบวินัย เพื่อบริหารบริษัทในฐานะที่เป็น CEO


UploadImage

นอกจากนี้ Gabrielle ยังเชื่อว่าการช่วยเหลือแก่คนอื่นเป็นเรื่องสำคัญ ในตอนปลายปี เธอบริจาคกำไรส่วนหนึ่งให้กับหน่วยงานการกุศลที่เธอชื่นชม Gabrielle บอกว่าการให้คืนเเก่สังคมเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เธอมองว่าตัวเองโชคดีที่มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักเเละประสบความสำเร็จ


UploadImage
UploadImage
ขอบคุณข้อมูลจาก : www.voathai.com
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด