หน้าแรก เรียนการโรงแรม และการท่องเที่ยว รีวิวสร้างแรงบันดาลใจ

เที่ยวใกล้ไทย 7 เมืองสวรรค์น่าไปในอาเซียน

วันที่เวลาโพส 07 ธันวาคม 60 11:25 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

วันหยุดทีไรก็มีแพลนเที่ยวเต็มไปหมด อยากเที่ยวอยากพักผ่อนในที่สวยๆ แต่ก็ไม่อยากเดินทางไปไหนไกลมาก บทความนี้เรามาแนะนำ 7 เมืองน่าเที่ยวใกล้ไทยในอาเซียน แต่ละเมืองมีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน ทั้งด้านวิถีชีวิต ศิลปะ วัฒนธรรม ธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมยังไปได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า เอาล่ะ พร้อมเแล้วก็เก็บกระเป๋าตามไปกันได้เลย


มุยเน่ ประเทศเวียดนาม (Mui Ne, Vietnam)

มุยเน่ หนึ่งในเมืองตากอากาศของเวียดนาม เป็นเมืองริมทะเลที่มีชายหาดทอดยาว 10 กิโลเมตร จุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมือง คือ ทะเลทรายสีแดง (Doi Cat) และ ทะเลทรายสีขาว (Bau Trang) ซุยเตียน (Fairy Stream) หรือแกรนด์แคนยอนแห่งเวียดนาม และหมู่บ้านชาวประมง (Mui Ne Fishing Village)

การเดินทางไปเที่ยวมุยเน่ สนามบินที่ใกล้มุยเน่ที่สุดคือ สนามบินเตินเซินเญิ้ต เมืองโฮจิมินห์ จากโฮจิมินห์ไปมุยเน่ วิธีที่เร็วที่สุดคือรถแท็กซี่ ใช้เวลาเดินทางราวๆ 4 ชั่วโมง (การใช้บริการแท็กซี่ในเวียดนามต้องตกลงเรื่องราคาให้แน่นอน) ถ้าอยากเดินทางโดยรถบัสต้องไปขึ้นรถบัสที่ Pham Ngu Lao ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 -6 ชั่วโมง



ฮอยอัน ประเทศเวียดนาม (Hoi an, Vietnam)

ฮอยอัน เมืองเล็กๆ ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของเวียดนาม และเป็นหนึ่งในเมืองมรดกโลกตามมติของ UNESCO ถ้าเดินเล่นในเมืองจะพบกับวัดเก่าแก่ บ้านเรือนแบบโบราณ และบรรยากาศเหมือนย้อนเวลากลับไปในอดีต มาถึงฮอยอันสิ่งที่พลาดไม่ได้คืออาหารพื้นเมืองเวียดนามที่มีให้เลือกหลากหลายอย่าง และ สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในฮอยอัน คือ สมาคมฟุกเกี๋ยน (Phouc Kien Assembly Hall) สะพานญี่ปุ่น (Japanese Covered Bridge) แม่น้ำทูโบน (Thu Bon River) และหาดเกาได๋ (Cao Dai Beach) 

การเดินทางไปเที่ยวฮอยอัน สามารถขับรถหรือนั่งรถบัสจากจังหวัดมุกดาหารไปที่แขวงสะหวันนะเขตประเทศลาว จากนั้นต่อรถบัสไปลงเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม จากดานังมีรถประจำทางไปฮอยอัน ออกทุกครึ่งชั่วโมง หรือจะนั่งเครื่องบินลงที่เมืองดานัง แล้วจึงต่อรถประจำทางไปฮอยอันก็ได้



หลวงพระบาง ประเทศลาว (Luang Prabang, Laos)

หลวงพระบาง เป็นเมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำคาน เหมาะสำหรับคนที่อยากใช้ชีวิตสโลวไลฟ์ ไม่รีบร้อน เข้าวัด ชมธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ คือ วัดเชียงทอง (Wat Xieng Thong) วัดใหม่สุวรรณภูมาราม (Wat Mai Suwannaphumaham) ถ้ำปากอูหรือถ้ำติ่ง (Tam Ting caves) พระราชวังหลวงพระบาง (Royal Palace) น้ำตกกวางสี (Kuang Si Waterfall) น้ำตกตาดแส้ (Tad Sae Waterfall) ตลาดเช้าท่าเรือเมล์ 

การเดินทางไปเที่ยวหลวงพระบาง สามารถไปได้หลายทาง ทั้ง รถยนต์ส่วนตัว รถโดยสาร และเครื่องบิน ผ่านทางด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 1 บ้านจอมมณี ต.มีชัย จ. หนองคาย หรือ ด่าน อ.เชียงของ จ.เชียงราย 



บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย (Bali, Indonesia)

บาหลี คือหนึ่งในเมืองที่เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ขึ้นชื่อในเรื่องชายหาดสวยงาม บรรยากาศโรแมนติก และวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ไม่เหมือนใคร สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ คือ วัดทานาล็อต (Pura Tanah Lot)  วัดอูลูวาตู (Pura Uluwatu) วัดอูลันดานูบาตูร์ (Pura Ulun Danu Bratan) วัดเบซากีห์ (Pura Besakih) และหาดกูต้า (Kuta Beach) 

การเดินทางไปเที่ยวบาหลี มีสายการบินที่บินตรง 2 สายการบินคือ AirAsia และการบินไทย สายการบินอื่นๆ เช่น Jetstar, TigerAir, Malaysia Airline จะแวะพัก 1 ครั้ง



ซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย (Sabah, Malaysia)

ซาบาห์ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอยู่หลายแห่ง ทั้งทะเลและภูเขา สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ สำหรับใครที่รักการผจญภัยต้องไม่พลาดปีนเขาไปชมพระอาทิตย์ขึ้นบนภูเขาคินาบาลู ภูเขาที่สูงที่สุดของมาเลเซีย หรือไปดำน้ำที่เกาะสิปาดัน เขตป่าสงวน Kabili-Sepilok (Kabili-Sepilok Nature Reserve) เกาะมาบูล (Mabul Island) และอุทยานทางทะเลปูเลาทิกา (Pulau Tiga Marine Park) 

การเดินทางไปเที่ยวซาบาห์ ยังไม่มีเที่ยวบินตรงจากไทยไปลงที่เมืองโกตา คินาบาลูในรัฐซาบาห์ สายการบินส่วนใหญ่จะบินไปลงที่กัวลาลัมเปอร์ก่อน จากนั้นจึงต่อเครื่องไปยังโกตา คินาบาลู



สิงคโปร์ (Singapore)

สิงคโปร์ แม้จะเป็นประเทศเล็กๆ มีอะไรให้เที่ยวมากมาย นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแล้ว ความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการเดินทางถือว่าเป็นจุดเด่นของที่นี่  ซึ่งใครๆ ก็สามารถไปเที่ยวเองได้ โดย สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ คือ Universal Studios Singapore สวนชื่อดังที่หลายๆ คนรู้จัก Singapore Flyer ชิงช้าสววรค์ที่สามารถชมวิวของสิงคโปร์ได้แบบ 360 องศา Garden by the Bay Marina Bay Sands ย่าน China Town ย่าน Clarke Quay และ ถนนออชาร์ด 

การเดินทางไปเที่ยว จากไทยไปสิงคโปร์มีหลายสายการบินให้เลือกใช้บริการ ใช้เวลาเดินทางประมาณสองชั่วโมงครึ่งเท่านั้น



โบราเคย์ ประเทศฟิลิปปินส์ (Boracay, Philippines)

โบราไกย์, โบราเคย์ (Boracay) ป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อมากของฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะในปี ค.ศ. 2012 ได้รับการโหวตจากนิตยสารทราเวล + เลเชอร์ ให้เป็นเกาะที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเป็นอันดับหนึ่งของโลก เป็นจุดมุ่งหมายปลายทางที่สงบเงียบและแหล่งบันเทิงยามราตรีที่ยอดเยี่ยม นอกจากนั้นที่นี่ยังขึ้นชื่ออย่างมากเรื่องหาดทรายสีขาวและสะอาด เนื่องจากมีกฎหมายที่เข้มงวดมากเรื่องการทิ้งขยะ 

การเดินทางไปเที่ยวโบราเคย์ จากประเทศไทยยังไม่มีสายการบินที่บินตรงไปยังสองสนามบินใกล้เกาะโบราเคย์ จึงต้องเปลี่ยนเครื่องที่มะนิลา ก่อน จากนั้นต่อเครื่องไปลงสนามบิน Caticlan หรือสนามบิน Kalibo จากนั้นต่อรถไปยังโบราเคย์



ที่มา :
www.govivigo.com 
travel.mthai.com


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด