หน้าแรก เรียนอินเตอร์ เรียนต่อต่างประเทศ

3 มหาวิทยาลัยที่น่าเรียนในเยอรมัน

วันที่เวลาโพส 17 กุมภาพันธ์ 60 10:31 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage       
       เรียนต่างประเทศ? เรียนประเทศไหนดี?
เมื่อพูดถึงการเรียนต่างประเทศในแถบยุโรปที่น่าสนใจไปศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ประเทศเยอรมันมักเป็นประเทศที่นักศึกษาฝันถึง และแสวงหาอยากมาศึกษาต่อที่นี่เป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ เพราะด้วยคุณภาพการศึกษาที่ดี และเทคโนโลยีทางการศึกษาที่ไม่เป็นสองรองใคร เยอรมันเป็นประเทศที่ตั้งอยู่กลางยุโรป ทำให้การจัดทริปเยี่ยมเยียนประเทศเพื่อนบ้าน อย่างฝรั่งเศส เบลเยียม โปแลนด์ และอีกหลายประเทศได้อย่างสะดวกสบาย เรียกได้ว่าเรียนไป เที่ยวไปทีละประเทศ คุ้มค่าจริงๆ ส่วนในบทความนี้พี่ขอยกตัวอย่าง 3 มหลาวิทยาลัยที่น่าสนใจในเยอรมัน มาแนะนำให้น้องๆ รู้จักกัน

1.Humboldt University of Berlin

      มหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดในกรุงเบอร์ลินแห่งนี้มีระบบการศึกษาที่ดีเยี่ยม จนกลายเป็นแม่แบบด้านการศึกษาของมหาวิทยาลัยหลายแห่งในทวีปยุโรปและโลกตะวันตก หลักสูตรของที่นี่เน้นให้ความสำคัญกับทั้งการเรียนการสอนและการทำวิจัย มีบุคคลผู้ทรงอิทธิพลต่อประเทศเยอรมนีหลายคนเคยศึกษาหรือทำงานในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ และห้องสมุดของสถาบันเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1874 เป็นหนึ่งในห้องสมุดที่กว้างขวางที่สุดในประเทศ และมีหนังสือมากถึง 6.5 ล้านเล่ม รวมถึงนิตยสารและวารสารนับพันฉบับ

2.Technical University of Munich

       มหาวิทยาลัยเทคนิคของรัฐบาลที่เน้นสอนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เมื่อแรกเริ่มก่อตั้งมหาวิทยาลัยแห่งนี้มุ่งเน้นด้านวิศวกรรมศาสตร์เป็นพิเศษ และต่อมาก็ได้ขยายขอบเขตมาสู่สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ สังคมศาสตร์ การเกษตร การผลิตเบียร์และเทคโนโลยีอาหาร และการแพทย์ ปรัชญาการสอนของมหาวิทยาลัยจะเน้นไปที่การฝึกปฏิบัติและการพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพพร้อมเป็นผู้ประกอบการที่ดีในอนาคต

3.Heidelberg University

       ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1386 เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดในเยอรมนีที่ยังคงเปิดทำการสอนมาถึงปัจจุบัน หลักสูตรที่เปิดสอนมีกว่า 100 สาขาวิชา ตั้งแต่ระดับปริญญาตรีไปจนถึงระดับสูงกว่าปริญญา นักศึกษาราว 20% ของที่นี่เป็นนักศึกษานานาชาติจากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก โดยมากกว่า 1 ใน 3 ของนักศึกษาระดับปริญญาเอกเป็นนักศึกษาต่างชาติ โดยมหาวิทยาลัยแห่งนี้มีความโดดเด่นด้านการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมมากเป็นพิเศษ ศิษย์เก่าหลายคนจบไปเป็นนักการเมือง นักปรัชญา และนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง

       "คิดทำการใหญ่ อย่าสนใจเรื่องเล็กน้อย" การเรียนต่อต่างประเทศถือเป็นช่วงหัวเลี้ยว หัวต่อที่สำคัญกับชีวิตนักศึกษามากๆ เพราะเราต้องไปอยู่ต่างแดน เจอเพื่อนใหม่ๆ เจอการเรียนแบบใหม่ๆ ดังนั้นเราต้องมีเทคนิคการอยู่ร่วมกับคนอื่นได้ดี และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แต่เมื่อเราตัดสินใจไปเรียนต่างประเทศแล้ว อย่าเอาเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาทำลายความฝันเราลงได้ เราต้องมีจิตใจที่มั่นคง และเรียนให้จบปริญญาตรีให้ได้ตามเป้าหมาย

       

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด