หน้าแรก เรียนอินเตอร์ รุ่นพี่อินเตอร์

งามอย่างไทย "หมอฝน" สวมชุดไทย ขึ้นรับปริญญาต่างประเทศ

วันที่เวลาโพส 28 กุมภาพันธ์ 60 13:19 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
สนั่นโซเชียล! เมื่อมีภาพผู้หญิงใส่ชุดไทยบรมพิมานสี้ขียวอ่อน ขึ้นรับปริญญาที่ต่างประเทศ หลายคนที่ได้พบเห็นต่างก็ชื่นชมว่า แม้ไปเรียนที่ต่างประเทศก็ลืมความเป็นไทย นำวัฒนธรรมของไทยไปเผยแพร่ให้โลกได้เห็นถึงความงดงาม

UploadImage
ชุดไทยบรมพิมานที่ "สวยสง่า"

UploadImage
นอกจากชุดที่สวยแล้ว การ "ไหว้" ก็คือเอกลักษณ์ของคนไทย

UploadImage
สวยงามแบบไทยๆ กับชุดไทยบรมพิมาน

       สำหรับผู้หญิงในภาพนั้นก็คือ "หมอฝน" พญ.ชนกานต์ ชัชวาลา อาจารย์ประจำภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สวมชุดไทยบรมพิมานเข้ารับปริญญาที่ University of Edinburgh ในสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2558

       โดยคุณหมอคนสวยได้อธิบายเกี่ยวกับการแต่งชุดไทยเข้ารับปริญญาว่า "ชุดที่สวมใส่คุณป้าแท้ๆ ของหมอ เป็นคนตัดเย็บเองกับมือ ซึ่งซุปเปอร์ไว้เซอร์บอกมาว่าเหล่าคณาจารย์ที่อยู่ในงานรับปริญญาต่างตะลึงถึงความงดงามของชุดประจำชาติที่สวมใส่"

       ทั้งนี้ การที่คุณหมอใส่ชุดไทยเข้ารับปริญญาไม่ได้คิดเองตามใจชอบ ทางมหาวิทยาลัยค่อนข้างเคร่งครัด กำหนดให้แต่งกายสุภาพหรือเป็นทางการและ "ชุดประจำชาติ" เพราะความที่สก็อตเป็นชาตินิยม จึงมีบัณฑิตจำนวนมากใส่กระโปรงสก็อตถุงเท้ายาวรับปริญญา หากใครแต่งกายไม่สุภาพจะถูกเชิญออกจากฮอลล์ทันที การแต่งการของคุณหมอนั้น ไม่ใช่การแต่งกายตามใจเธออย่างแน่นอน แต่คือ "ระเบียบ" ของมหาวิทยาลัย

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด