หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

แค่มี "TOEIC" ชีวิตก็เปลี่ยน

วันที่เวลาโพส 28 กุมภาพันธ์ 60 15:05 น.
อ่านแล้ว 0
พี่กบ AdmissionPremium
 UploadImage      
       "สิ่งที่ยากที่สุดของการทำอะไรสักอย่าง คือการเริ่มต้น"
 เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงไม่ชอบภาษาอังกฤษ แต่มันมีผลต่อหน้าที่การงานของเราอย่างมากเลยทีเดียว เริ่มเรียนวันนี้ก็ยังไม่สาย น้องๆ คงได้ยินการทดสอบภาษาอังกฤษที่เรียกว่า "TOEIC" กันมาบ้าง ว่ากันว่าเป็นการทดสอบภาษาอังกฤษที่ง่ายที่สุดในบรรดาการทดสอบภาษาอังกฤษทั้งหมด เพราะฉะนั้นวันนี้ พี่จะมาอธิบายว่า "TOEIC" คืออะไร? สมัครอย่างไร? มีประโยชน์อย่างไร? ไปดูกันเลยครับ

"TOEIC" คืออะไร?

       TOEIC (The Test of English for International Communication) เป็นแบบทดสอบความรู้ทางภาษาอังกฤษ สำหรับประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ ซึ่งเป็นข้อสอบภาษาอังกฤษสากลที่มีสถิติของการใช้ในการสมัครงานมากที่สุดแบบหนึ่งของโลก ทั้งนี้ เนื่องมาจาก การสอบ TOEIC เป็นแบบทดสอบที่ใช้วัดความสามารถ ตั้งแต่ผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษ ในระดับเริ่มต้น จนถึงผู้ที่ใช้ ภาษาอังกฤษได้ในระดับใกล้เคียงกับเจ้าของภาษา นอกจากนี้ ยังได้รับการยอมรับในการเป็นแบบทดสอบมาตรฐาน เช่นเดียวกับแบบทดสอบอื่นๆ เช่น TOEFL, SAT, GMAT

       สำหรับเนื้อหาของการสอบ TOEIC จะเน้นที่ทักษะการฟัง (listening) และการอ่าน (reading) เป็นหลัก คะแนนที่ได้รับจากการสอบนั้นส่วนใหญ่จะใช้เพื่อการสมัครงานสายการบิน งานโรงแรม การในสายบริการต่างๆ ในระดับนานาชาติ หรืองานออฟฟิสของบริษัทใหญ่ๆ ซึ่งต้องการพนักงานที่มีความรู้และความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ

การสมัครสอบ "TOEIC"

       
น้องๆ ที่ต้องการสมัครสอบ TOEIC สามารถติดต่อขอสอบได้ทุกวันจันทร์ - เสาร์ตลอดทั้งปี เว้นเฉพาะวันอาทิตย์กับวันนักขัตฤกษ์เท่านั้น โดยเปิดสอบที่ทำการของศูนย์ฯที่กรุงเทพฯ กับเชียงใหม่ สำหรับการสอบจะจัดเป็นวันละสองรอบ เวลา 9:00-11:30 น. และ 13:00-15:30 น. เป็นประจำ น้องๆ ที่ต้องการสอบสามารถ โทรศัพท์สำรองที่นั่งสอบได้ที่ 0-2260-7061 ระหว่างเวลา 08:00 - 16:30 

ทำไมต้องสอบ "TOEIC"

       
 "TOEIC" เป็นข้อสอบที่มีผู้เข้าสอบเกือบ 5 ล้านคนต่อปี และเป็นที่ยอมรับขององค์กรหลายๆ แหล่ง เป็นเครื่องวัดความรู้ ความสามารถทางภาษาอังกฤษที่เป็นกลาง TOEIC จะทำให้น้องๆ สามารถ

       - บ่งชี้ระดับความสามารถทางความรู้ภาษาอังกฤษของตนเองในปัจจุบัน

       - ตั้งเป้าหมายการพัฒนาตัวเองด้านภาษาได้อย่างมีระบบและประสิทธิภาพ

       - เพิ่มความสามารถด้านการสื่อสาร และมีความน่าเชื่อถือในหน้าที่การงาน

       - เสริมคุณสมบัติเพื่อตำแหน่งงานใหม่ที่ใหญ่ขึ้น หรือการเลื่อนขั้นในองค์กร


ใครควรสอบ "TOEIC"

       - พนักงานที่ใช้ภาษาอังกฤษในหน้าที่การงาน เช่น โรงแรม โรงพยาบาล ธุรกิจการบิน

       - ผู้ที่ทำงานด้านบริหาร การขาย ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักในการทำงาน

       - คนที่กำลังมองหางาน

       - ผู้สมัครงานที่ต้องเข้าอบรมเป็นภาษาอังกฤษ


       "TOEIC" การสอบมาตรฐานระดับสากล วัดทักษะความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษสำหรับการทำงาน ธุรกิจ ผลของการสอบสามารถชี้วัดความสามารถในการนำภาษาอังกฤษมาใช้งานได้จริง ทั้งด้านการฟังและการอ่าน ของน้องๆ แต่ละคน

       รู้อย่างนี้แล้วน้องๆ จะรออะไรกันละครับ รีบไปสมัครสอบได้เลย รับรองมันมีผลต่อชีวิตการทำงานของน้องๆ อย่างแน่นอน แค่มีคะแนนการสอบ TOEIC ชีวิตน้องๆ อาจจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี มีหน้าที่การงานที่ดี เงินเดือนก็โดนใจ เพราะเรามีความรู้ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของน้องๆ แล้ว ว่าจะมีความรู้ ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษอยู่ในระดับใด "ชีวิตจะมีความหมายก็ต่อเมื่อเรามีเป้าหมาย"

อ้างอิง
https://www.chulatutor.com/toeic/
https://www.chulatutor.com/blog/toeic/
https://online.chulatutor.com/p/toeic
https://online.chulatutor.com/p/toeic-test
https://online.chulatutor.com/p/toeic-online


       

       

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด