หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

3 แนวทางการเลือกหอพักนอกมหาวิทยาลัย

วันที่เวลาโพส 03 มีนาคม 60 11:11 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage       
       "การใฝ่ใจศึกษา เป็นเครื่องพัฒนาความรู้ของเรา" เรียนต่อต่างประเทศ! คงเป็นความฝันของน้องๆ หลายคน โดยเฉพาะการเรียนในประเทศที่ตั้งอยู่แถบยุโรป เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส ซึ่งมีค่าครองชีพที่ค่อนข้างสูงมากๆ และยิ่งเราเป็นนักศึกษาต่างชาติเราต้องเลือกที่พักอาศัยดีๆ บางมหาวิทยาลัยก็จะมีหอพักภายในให้เช่า แต่มันมีจำนวนจำกัด เราเลยต้องออกมาหาที่พักอาศัยภายนอกมหาวิทยาลัย วันนี้พี่มีคำแนะนำดีๆ นั่นก็คือ 3 แนวทางการเลือกหอพักนอกมหาวิทยาลัย นั่นเอง

1.เลือกหอพักตั้งแต่เนิ่นๆ
   
       ในช่วงเวลาที่ปิดเทอม คือช่วงระยะเวลาสั้นๆ ที่ดีที่สุด ในการเลือกหอพักของเรา เพราะนักศึกษาจะไม่ค่อยอยู่หอกัน ทำให้จุดนี้เราได้เปรียบในการเลือกหอพักที่ตอบโจทย์กับตัวเรามากที่สุด แล้วพอถึงเวลาเปิดเทอม ปริมาณความต้องการเช่าหอพักก็เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเราไม่ต้องไปเดือดเนื้อร้อนใจ เพราะเราได้ทำสัญญาเข้าอยู่หอพักที่เราเลือกไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ แล้ว

2.หาเพื่อนอยู่ด้วยกัน

       สำหรับคนที่ชอบอยู่คนเดียวหรือแบกรับภาระค่าใช้จ่ายของหอพักได้ก็คงไม่มีปัญหาอะไร ถึงแม้ว่าการอยู่คนเดียวมันจะเป็นอิสระกว่า แต่มันก็ตามมาด้วยค่าใช้จ่ายมหาโหดเลย และไหนจะค่าอาหารการกินของเราอีก ชีวิตของนักศึกษามหาวิทยาลัย หลายคนก็เลยเลือกอยู่ด้วยกันกับกลุ่มเพื่อน เพื่อให้มาอยู่ด้วยกัน นอกจากจะประหยัดแล้วยังไม่เหงาอีกด้วย

3.ตัดสินใจอย่างรอบคอบ

       การเป็นนักศึกษาต่างชาตินั้น หมายความว่าเราจะไม่คุ้นเคยกับแถบนั้นมาก่อน และไม่รู้ว่าที่เราเลือกไปอยู่มีความปลอดภัย สะดวก เดินทางได้ง่ายแค่ไหน แนะนำว่าควรปรึกษาเพื่อนต่างชาติ ค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต หรือสอบถามคนท้องถิ่น เราต้องเลือกหอพักให้รอบคอบมากที่สุด อย่ารีบด่วนตัดสินใจ ให้หาดูหลายๆ แห่ง อย่าให้เราเสียเปรียบเด็ดขาด!

       "การเรียนรู้ที่ดีต้องมาจากใจ ที่เปิดกว้างพร้อมรับสิ่งใหม่ๆ" การเรียนต่างประเทศเรื่องที่เราต้องคำนึงถึงก็ คือ ที่พักอาศัย ความปลอดภัย อาหารการกิน การเดินทาง เพราะมันมีผลต่อการเรียนของเราอย่างแน่นอน หากน้องๆ กำลังลังเลกับการเรียนที่ต่องประเทศ ให้คิดไว้ว่าเราไปเพื่อพัฒนาตัวเองและเพื่ออนาคตของตัวเราเอง...สู้ๆ นะครับ

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด