หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

3 แนวทางสำหรับคนที่อยากพูดภาษาอังกฤษเก่ง

วันที่เวลาโพส 07 มีนาคม 60 14:35 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
       
UploadImage
       "คนรู้พูด คนฉลาดฟัง" เมื่อเรารู้ว่าตัวเราไม่เก่ง เราก็ต้องเรียนรู้จากคนที่เก่งกว่า เพื่อที่เราจะได้พัฒนาตัวเองไปเท่าเทียมกับคนอื่นๆ การที่เราจะพูดภาษาอังกฤษให้เก่ง เราก็ต้องเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากกว่าคนอื่น แต่ต้องทำอย่างไรถึงจะพูดภาษาอังกฤษได้เก่ง? เพราะเราทุกคนก็อยากพูดภาษาอังกฤษให้ได้กันทั้งนั้น ในบทความนี้พี่จะมาแนะนำ 3 แนวทางสำหรับคนที่อยากพูดภาษาอังกฤษเก่ง ใครอยากเก่งภาษาอังฤษเชิญทางนี้

1.หาเพื่อนชาวต่างชาติ

       การมีเพื่อนชาวต่างชาติ ในชาติที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ แคนาดา หรือออสเตรเลีย จะทำให้เราได้ใช้ภาษาอังกฤษอยู่ตลอดเวลา หลายคนอาจจะบอกว่าการที่จะหาเพื่อนชาวต่างชาติสักคนมันยาก แต่ในปัจจุบันโลกออนไลน์มันไปไกลมากเราสามารถพูดคุยกับเพื่อนๆ ผ่าน Facebook , Line หรือ Skype ได้โดยง่ายดาย

2.ฟังรายการภาษาอังกฤษ

       พื้นฐานของการพูดที่ดี ต้องเริ่มต้นจากการฟังให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ โดยเราควรจะเริ่มหัดฟังรายการ ข่าว สารคดี กีฬา ภาพยนตร์ เพลง หรืออะไรที่เราชอบ อย่าไปคิดว่ามันไร้สาระ เพราะการที่เราฟังมันบ่อยๆ เราจะเกิดการซึมซับและอาจจะออกเสียงตามไปด้วย จะช่วยให้เรารู้ประโยค รู้การออกเสียงคำศัพท์ เสียงสำเนียง ความหนักเบาของเสียง และทำให้สมองเรารับรู้ว่าควรพูดอย่างไร

3.ไปต่างประเทศ

       ข้อนี้สำหรับน้องๆ ที่อยากไปสัมผัสสถานการณ์จริงๆ จะมีชาวต่างชาติพูดภาษาอังกฤษเต็มไปหมด เราสามารถที่จะไปร่วมโครงการแลกเปลี่ยน หรือไปเรียนภาษาอังกฤษช่วงปิดเทอมในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะโครงการ Work&Travel ก็เปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ใช้ภาษาอังกฤษจริงๆ ในสถานการณ์จริงๆ และเราก็จำเป็นต้องพูดภาษาอังกฤษ ทำให้เรามีวิวัฒนาการที่เร็วขึ้น

       สำหรับน้องๆ ที่อยากพัฒนาภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะการพูดภาษาอังกฤษ น้องๆ สามารถนำ 3 แนวทางนี้ไปฝึกใช้ให้เราคุ้นชินกับการออกเสียงภาษาอังกฤษ และเราต้องพูดออกมาจริงๆ เหมือนกับเด็กที่กำลังหัดพูด ยิ่งพูดบ่อยๆ ก็จะพูดได้ดียิ่งขึ้น ทุกอย่างมันอยู่ที่การฝึกฝนของตัวเรา ถ้าคนเรามีความตั้งใจจริงๆ ก็ไม่สิ่งใดที่คนเราทำไม่ได้ ขอแค่คิดที่จะทำและลงมือทำอย่างเต็มที่

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด