หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

3 สาขาวิชาที่แปลกสุดๆ ที่มีการเปิดสอนในอเมริกา

วันที่เวลาโพส 08 มีนาคม 60 12:53 น.
อ่านแล้ว 0
พี่โกโก้ AdmissionPremium
UploadImage       
       "สิ่งที่วิเศษที่สุดสำหรับการเรียนรู้ คือไม่มีใครสามารถเอาไปจากเราได้"
ความรู้มันจะติดตัวเราไปจนวันตาย การเรียนรู้นั้นเราก็ต้องเลือกให้ดีว่าอยากเรียนคณะอะไร อยากเรียนที่มหาวิทยาลัยไหน ประเทศใด สหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่และมีมหาวิทยาลัยอยู่มากมาย จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีสาขาวิชามากมายให้เราเลือกเรียนตามความสนใจ และในบทความนี้พี่จะไปไปดู 3 สาขาวิชาที่แปลกสุดๆ ที่มีการเปิดสอนในอเมริกา ส่วนจะแปลกอย่างไรเราไปดูกันเลย

1.Sports Ministry

       มีมหาวิทยาลัยถึง 11 แห่งด้วยกันที่มีการเปิดสอน Sports Ministry ในฐานะของสาขาวิชาหลัก โดยหลักสูตรนี้ถูกออกแบบมาสำหรับนักเรียนที่มีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในศาสนาและต้องการที่รับใช้พระเจ้า นักเรียนจะถูกฝึกผ่านการเรียนไบเบิลและหลักสูตรกีฬาที่ต้องถูกต้องตามธรรมเนียมของศาสนาคริสต์

2.Packaging

       ในสาขาวิชานี้จะเน้นหนักไปที่การเรียนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ นักเรียนจะถูกสอนให้รู้เกี่ยวกับประโยชน์ของหีบห่อที่มีต่ออุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอาหาร โดยพวกเขาจะต้องเข้าใจด้วยว่าอะไรคือส่วนประกอบที่สำคัญของหีบห่อในการควบคุมรส , กลิ่น รวมถึงสีและรูปทรงของอาหารไว้ได้

3.Floral Management

       Mississippi State University เป็นมหาวิทยาลัยเดียวที่เปิดสอนในหลักสูตรนี้ โดยจะสอนเกี่ยวกับพื้นฐานทั้งหมดที่จำเป็นในการทำธุรกิจร้านดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งของดอกไม้ การซื้อขาย การจัดแต่ง การส่งรวมถึงการตลาด นอกจากนี้นักเรียนที่จบออกไปยังมีความรู้ความสามารถอย่างมากในการทำงานด้านออกแบบอีเว้นท์ การทำร้านขายปลีก และการจัดสวนด้วย

       นอกจาก 3 ข้อนี้ ยังมีสาขาวิชาอื่นๆ ที่เราไม่คุ้นเคยอีกมากมาย หากใครสนใจก็ลองเปิดใจศึกษาหาข้อมูลในมหาวิทยาลัยต่างๆ ของอเมริกา ไม่แน่น้องๆ อาจจะค้นพบตัวเองจาก สาขาวิชาที่มันแปลกๆ แบบนี้นี่แหละ เพราะความแน่นอน มันคือความไม่แน่นอน ดังนั้นควรเริ่มต้นวางแผนชีวิตตัวเองได้แล้ว

    

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด