หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

ทำไม! ทุกคนควรจะเรียนภาษาอังกฤษ

วันที่เวลาโพส 09 มีนาคม 60 14:36 น.
อ่านแล้ว 0
P'Biw AdmissionPremium
       "ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการเรียนรู้" หลายๆ คนที่ไม่อยากเรียนภาษาอังกฤษก็มักจะมีข้ออ้างต่างๆ นานา บางคนก็อ้างว่าไม่ใช่ภาษาแม่ บางคนก็อ้างว่างานที่ทำหม่จำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษ แต่หารู้ไม่ว่าในโลกปัจจุบันมันแคบลงกว่าเดิมไปมาก การที่ใครก็ตามได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษจะช่วยเปิดโลกให้กว้างขึ้น และเปิดโอกาสในชีวิตของเราให้มีมากขึ้น วันนี้พี่จะมาบอกว่า ทำไม! ทุกคนควรจะเรียนภาษาอังกฤษ มันดีต่อใจอย่างไร

UploadImage
       ในเมื่อภาษาอังกฤษมันยาก แล้วจะเรียนไปทำไม? นั่นก็เพราะการเรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง จะทำให้น้องๆ มีโอกาสในการทำงานมากขึ้นจากทั่วโลก และถ้าเราไม่นับประเทศจีน ประเทศสหรัฐอเมริกายังคงเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ และภาษาอังกฤษก็เป็นภาษาที่ใช้ในประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

       ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่พูดกันมาก เนื่องจากการขยายตัวของสหราชอาณาจักรในช่วงยุคล่าอาณานิคม คนในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ , แคนาดา , บางส่วนของแอฟริกา , อินเดียและอีกหลายประเทศที่เป็นเกาะขนาดเล็กก็พูดภาษาอังกฤษได้ และภาษาอังกฤษก็กลายเป็นเป็นภาษาที่สองของประเทศเยอรมนี , นอร์เวย์ , สวีเดน , เดนมาร์ก และเนเธอร์แลนด์

       เหตุผลที่ทำไมภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่สำคัญ นั่นก็เพราะเป็นภาษาที่ใช้ในวงการวิทยาศาสตร์ ถ้าหากอยากเอาดีในด้านวิทยาศาสตร์ ก็ต้องเก่งภาษาอังกฤษด้วย และถ้าเราเทียบตามจำนวนพยัญชนะแล้วกับภาษาอื่นๆแล้ว ตัวอักษรภาษาอังกฤษถือว่ามีน้อย จึงทำให้เรียนรู้ได้ง่ายกว่าหลายๆภาษา ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ นั่นก็หมายความว่าเราจะมีอิสระในการดูหนังมากขึ้น โดยไม่ต้องลำบากรอพากษ์ไทยหรือซับไทยนั่นเอง และในหลายๆประเทศ โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาที่มาคนอยู่หลายเชื้อชาติและวัฒนธรรม ภาษาอังกฤษจะเป็นภาษาที่ใช้พูดได้ทันที โดยไม่ต้องคำนึงว่าผู้ฟังจะเป็นชนชาติไหน ผิวสีอะไร หรือพื้นฐานเป็นอย่างไง

UploadImage
       คนที่รู้ภาษาอังกฤษสามารถที่จะถ่ายทอดความรู้แก่คนอื่นๆ ได้ หรือสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่รู้ภาษาอังกฤษ ก็จะสามารถสอนภาษาอังกฤษแก่ลูกๆ ได้ เพราะการที่เราพูดภาษาอังกฤษจะมีโอกาสได้รับเงินเดือนมากกว่าคนที่ไม่พูดภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะเมื่อเปิดประชาคมอาเซียนแล้ว คนที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษจะหางานยากขึ้น การเรียนภาษาอังกฤษจะเปิดโอกาสทางอาชีพและเพิ่มมาตรฐานของการใช้ชีวิตของเราเอง

       จากบทความที่น้องๆ ได้อ่านไปข้างต้น น้องๆ คงจะหมดความสงสัยแล้วนะครับ ว่าทำไมทุกคนต้องเรียนภาษาอังกฤษ เราก็เห็นๆ กันอยู่ว่าการรู้ภาษาอังกฤษมันดี และยังได้เปรียบคนอื่นๆ เกือบจะทุกด้าน โดยเฉพาะโอกาสงานในปัจจุบัน ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สำหรับน้องๆ ที่อคติกับภาษาอังกฤษ ยังมีเวลาให้เปลี่ยนความคิดใหม่ และหันมาสนใจในภาษาอังกฤษ และลองฝึกฝนแบบจริงๆ จัง สัก 3 - 6 เดือน พี่เชือว่าน้องๆ ทุกคนคงจะเก่งภาษาอังกฤษขึ้นไม่มากก็น้อยนะครับ

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด