หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

ตามเลย! 5 วิธีง่ายๆ เรียนภาษาอังกฤษยังไงให้ไม่น่าเบื่อ

วันที่เวลาโพส 24 มีนาคม 60 14:47 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
น้องๆ หลายคนอาจคิดว่า การเรียนภาษาอังกฤษเป็นเรื่องที่ยากและน่าเบื่อจริงๆ ไหนจะต้องอ่านหนังสือ ต้องท่องจำ ต้องรู้คำศัพท์อีกมากมาย แต่ถ้าจะพูดถึงประโยชน์ที่เราจะได้แล้ว มันคุ้มค่ามากเช่นกัน การเรียนรู้ภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่อเสมอไป น้องๆ สามารถทำให้มันกลายเป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ และสามารถสนุกไปกับมันได้ด้วย 6 วิธีต่อไปนี้ ที่พี่จะแนนนำให้น้องๆ ฟัง


1. ชอบอะไรทำสิ่งนั้นให้เป็นภาษาอังกฤษ
"ชอบสิ่งใดทำสิ่งนั้น รักสิ่งไหนก็ทำสิ่งนั้น" ความชอบ ความรัก มันทำให้เราสามารถทำอะไรก็ได้อย่างมีความสุขและไม่น่าเบื่อ ถ้าชอบทำอาหาร ก็เปลี่ยนเมนูอาหารเป็นภาษาอังกฤษ ถ้าชอบเล่นกีฬาหรือดนตรี ก็ดาวน์โหลดวิดีโอการฝึกซ้อมแบบภาษาอังกฤษมาดู ถ้าชอบเล่นเกมก็ฝึกอ่านคู่มือเกมภาษาอังกฤษ เราก็จะหลงรักภาษาอังกฤษ หรือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่โดยไม่รู้ตัวเลยล่ะครับ

2. ใช้ภาษาต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษมากขึ้น
วิธีนี้หลายคนอาจจะมองดูว่ากระแดะหรือเปล่า? นี่แหละ...คือปัญหาของคนไหทยส่วนใหญ่ จริงๆ แล้วเป็นเพียงการใช้คำให้ถูกกับภาษาอังกฤษมากขึ้น โดยพยายามพูดอังกฤษบ่อยๆ ในศัพท์ที่ใช้ได้ เช่นเปลี่ยนคำว่ามือถือ เป็น Smart Phone เปลี่ยนคำว่า นาฬิกาปลุก เป็น Alarm เป็นต้น เริ่มจากเรื่องใกล้ตัวเราก่อนก็ได้

3. ดูทีวีและภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ
การดูภาพ ฟังเสียง และอ่านซับไตเติ้ลภาษาไทยไปพร้อมๆ กัน ช่วยฝึกประสาทการรับรู้ในหลายๆ ช่องทาง ซึ่งต่อไปก็สามารถเปลี่ยนจากซับไทย เป็นซับอังกฤษ ไปจนถึงขั้นปิดซับได้ในท้ายที่สุด เราต้องเริ่มได้แล้ว สำหรับน้องๆ ที่ยังคิดว่าภาษาอังกฤษนั้นไม่สำคัญ จงตื่นมาพบกับความจริงซะเถอะนะ

5.ทำลิศต์ต่างๆ ให้เป็นภาษาอังกฤษ
ขั้นตอนนี้อาจจะลำบากในตอนแรกไปบ้าง แต่ถ้าเราลองลิสต์ต่างๆ ให้เป็นอังกฤษจะช่วยเราให้คุ้นเคยได้มากขึ้น อย่างเช่น ลิสต์กิจกรรมที่ต้องทำพรุ่งนี้ ลิสต์ตารางไปเที่ยวพักผ่อน หรือลิสต์ของที่ต้องซื้อเข้าบ้าน ให้เป็นภาษาอังกฤษซะ มันจะช่วยให้เราเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็วและทันใจวัยรุ่น

6.อ่านอะไรที่เราสนใจเป็นพิเศษ
ตอนเด็กๆ หลายคนอาจจะไม่ชอบภาษาอังกฤษ เพราะโดนครูบังคับให้อ่านเรื่องอะไรก็ไม่รู้ แต่ลองเริ่มอ่านเรื่องที่เราสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน กีฬา ดนตรี ข่าวซุบซิบดาราฝรั่ง หรือมุมขำๆ ในหนังสือพิมพ์ ข่าวต่างๆ จำไว้เลยว่าไม่มีอะไรไร้สาระ เพราะเรากำลังเรียนรู้อยู่ และสักวันเราต้องเรียนรู้มันจนเราเก่งภาษาอังกฤษ


ไม่มีทางจะลบเส้นทางชีวิตที่เราฝ่าฟันมาได้เลย เพราะฉะนั้นเกิดมาทั่งที เราก็ต้องทำอะไรให้สุดๆ ไปเลย เช่นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ถึงแม้ว่ามันยาก แต่มันก็คงไม่เกินความสามารถของเราหรอก ขอแค่น้องๆ มีความตั้งใจ และพร้อมเรียนรู้ จดจำ ขยันหมั่นเพียร และอนาคตที่สดใสจะอยู่ไมาไกลเกินใจเราเลยจริงๆ 


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด