หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

ค่ายใหญ่ทั่วโลกขานรับ “ยุค 5G” โชว์ศักยภาพเทคโนโลยี ในงาน Mobile World Congress (MWC) 2017

วันที่เวลาโพส 10 มีนาคม 60 12:56 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ถึง 2 มี.ค. 2560 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน มีการจัดงาน Mobile World Congress (MWC) 2017 ซึ่งถือเป็นงานแสดงเทคโนโลยีมือถือและอุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก มีบรรดาบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้าน IT เข้าร่วมงานกว่า 2,200 แห่ง

UploadImage
และดาวเด่นของงานในปีนี้ก็หนีไม่พ้นการแสดงความก้าวหน้าของเครือข่ายการรับส่งข้อมูลความเร็วสูงแบบไร้สาย 5G จากค่ายดังต่างๆ ซึ่งต่างก็พัฒนาขึ้นมาอวดศักยภาพเพื่อรองรับการใช้อินเทอร์เน็ตและใช้งานอุปกรณ์ Internet of Things (IoT) รวมถึง เทคโนโลยี VR และ AR ในอนาคต โดยคาดว่าเครือข่าย 5G จะเปิดใช้งานจริงในหลายประเทศทั่วโลก ราวๆ ปี 2020

UploadImage
ในการจัดงานวันแรกนั้น ZTE ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่จากจีนได้สร้างความตื่นเต้นด้วยการเปิดตัว Smartphone 5G เครื่องแรกที่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลขนาด 1 กิกะบิตต่อวินาที ซึ่งมีความเร็วมากกว่า 4G ที่ใช้กันในปัจจุบันถึง 10 เท่า โดยการรับส่งข้อมูลความเร็วสูงนั้น ทำให้ Smartphone รุ่นดังกล่าวสามารถรองรับการใช้งานวิดีโอ VR แบบ 360 องศา และดาวน์โหลดวิดีโอและเพลง Ultra Hi-Fi ที่มีความคมชัดและคุณภาพเสียงสูงมากได้อย่างรวดเร็ว

UploadImage
นอกเหนือจากค่ายมือถือสัญชาติจีนแล้ว Intel ค่ายยักษ์ใหญ่ด้านไอทียังจัดแสดงโมเดลสาธิตการทำงานของเทคโนโลยี 5G เช่นเดียวกับ SAMSUNG ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังจากเกาหลีใต้ซึ่งร่วมมือกับ ดอยช์ เทเลคอม บริษัทโทรคมนาคมจากเยอรมนี จัดแสดงหุ่นยนต์ที่มีระบบสั่งการได้อย่างรวดเร็วโดยอาศัยเทคโนโลยี 5G ซึ่งใช้เวลาเพียง 0.75 มิลลิวินาที ซึ่งก่อนหน้านี้ SAMSUNG ได้ลองทดสอบเครือข่ายดังกล่าวในเกาหลีใต้เมื่อปี 2014 ซึ่งสามารถดาวน์โหลดไฟล์ขนาด 1 กิกะบิตได้ภายในเวลา 1 วินาที และ SAMSUNG เปิดเผยอีกว่า ได้เตรียมทดสอบการใช้ 5G ใน 4 รัฐของอเมริกา ได้แก่ นิวเจอร์ซีย์ แมสซาชูเซตส์ เทกซัส และวอชิงตัน ดี.ซี. ในเดือน เม.ย. นี้ 

UploadImage
ขอบคุณข้อมูลจาก :
www.posttoday.com

ขอบคุณรูปภาพจาก :
www.androidpit.de
www.ibtimes.co.uk
www.webtvsolutions.com
http://news.softpedia.com
www.nokia.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด