หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

ทำไมโทรศัพท์มือถือของเรา ร้อนเหมือนอยู่ใจกลางดวงอาทิตย์!!

วันที่เวลาโพส 24 เมษายน 60 14:01 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ในโลกที่กิจกรรมความบันเทิงและความจำเป็นทุกอย่างของมนุษย์ ล้วนแล้วแต่ต้องผ่าน "โทรศัพท์มือถือ" เชื่อว่าเราทุกคนต้องเคยเจอกับปัญหาเล่นโทรศัพท์อยู่ดีๆ เครื่องก็ร้อนจี๋ขึ้นมา หนักเข้าก็ถึงกับระเบิดใส่หน้าเลยก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ ซึ่งเราก็อาจจะสงสัยหรือไม่แน่ใจนักว่ามันเป็นเพราะอะไรกัน และในบทความนี้ เราลองมาดูสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้โทรศัพท์ร้อนกันเถอะ


UploadImage
1. เล่นโทรศัพท์เป็นระยะเวลานาน
ก่อนจะกิน และก่อนจะนอน เราก็ต้องเล่นมือถือตลอดเวลาใช่รึเปล่า ไม่ว่าจะเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่ชนิดไหน เมื่อใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานเข้า อุณหภูมิของเครื่องก็ย่อมจะสูงขึ้นเป็นธรรมดา ซึ่งวิธีแก้ปัญหานั้นง่ายมาก เพียงแค่หยุดเล่นสักครู่แล้วรอจนกว่าโทรศัพท์จะกลับสู่อุณหภูมิปกติ

2. ชาร์จแบตอยู่แล้วเล่นโทรศัพท์ไปด้วย
เพราะแบตเตอรี่ที่กำลังชาร์จไฟอยู่จะมีความร้อนอยู่แล้ว พอเราไปใช้งานโทรศัพท์ในขณะเดียวกัน ก็ยิ่งส่งผลให้ โทรศัพท์ร้อน หนักเข้าไปอีก ถ้าร้อนมากๆ เข้าอาจทำให้ระเบิดได้เลยทีเดียว ทางที่ดีก็ควรปล่อยให้ชาร์จเสร็จก่อนแล้วค่อยเล่นดีกว่านะ

3. ใช้เคสที่เป็นโลหะ
เมื่อเครื่องปล่อยความร้อนออกมาแล้วไปเจอกับโลหะก็จะยิ่งพากันร้อนเข้าไปใหญ่ ถ้าหาก โทรศัพท์ร้อน ขึ้นเมื่อไหร่ล่ะก็ ควรถอดเคสออกมาก่อนเพื่อให้โทรศัพท์ได้ระบายความร้อนบ้าง


UploadImage
4. อุปกรณ์ชาร์จไฟด้อยคุณภาพ
ไม่ว่าเราจะใช้ของแท้หรือของเถื่อนก็สามารถทำให้โทรศัพท์ร้อนได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย อาจเป็นที่แบตเตอรี่ที่เปลี่ยนไม่ใช่ของแท้หรือตัวปลั๊กไฟชาร์จที่จ่ายไฟมากเกินไปก็เป็นได้เช่นกัน ทั้งนี้ ควรใช้อุปกรณ์ชาร์จไฟที่ได้มาตรฐานและถูกต้องตามสเปกของโทรศัพท์

5. ใช้งานหนักเกินไป
คุณอาจเล่นเกมส์หนักๆ เป็นเวลานาน ซึ่งทำให้ CPU ของเครื่องทำงานหนัก หรืออาจลืมปิดแอพพลิเคชั่นต่างๆ เมื่อไม่ได้ใช้ และ เปิดอินเตอร์เน็ตทิ้งไว้ตลอดเวลาซึ่งหลายโปรแกรมที่คุณลืมปิดนั้น ก็จะทำงานตลอดเวลาตามไปด้วยเช่นกัน เหล่านี้ ก็สามารถส่งผลให้เครื่องร้อนได้เช่นเดียวกัน


UploadImage
ที่มา : ปล่อยให้โทรศัพท์ได้พักบ้างเถอะนะ

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด