หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

ฝีมือเด็กไทย! สร้างเกมที่ใครมองว่าไร้สาระจากความชอบส่วนตัวจนออกมาเป็นเกมจริงๆ ได้สำเร็จ

วันที่เวลาโพส 31 พฤษภาคม 60 13:45 น.
อ่านแล้ว 0
P' ก๊อตจิ AdmissionPremium


          ขอโหนกระแสดราม่าเรื่องเกมกันสักนิดนึง (อุ๊ปส์!) ผู้ใหญ่หลายๆ คนอาจจะยังมีความคิดที่ยึดติดกับคำว่า “เกม” ในทางลบอยู่เยอะพอสมควร ซึ่งในบางท่านมองว่าเกมมันไร้สาระ สร้างงาน สร้างเงิน สร้างอาชีพ สร้างความสำเร็จไม่ได้หรอก วันนี้พี่ก๊อตจิเลยนำผลงานการสร้างสรรค์เกมฝีมืเด็กไทยที่ไปได้รางวัลจากการประกวดในเวทีระดับประเทศมาฝาก ไม่ใช่แค่นั้น! ตอนนี้ตัวเกมก็ออกมาเป็นรูปเป็นร่างและถูกวางขายในเว็บไซต์ขายเกมชื่อดังอย่าง STEAM เป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า แถมยังสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเข้ากระเป๋ากันแบบนับไม่ถ้วนเลยทีเดียวด้วย
 


          เกริ่นมาซะยึดยาวเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เจ้าเกมที่ว่านี้มีชื่อว่า Our Darkest Night เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของเด็กมัธยม (ฮื้อ!) อ่านไม่ผิดหรอกจ้ะ เด็กมัธยมสองคนจริงๆ เป็นผลงานของ น้องปัญญ์ ปีติเจริญธรรม, น้องรพีพัฒน์ แก้วประสิทธิ์ และน้องนวฤทธิ์ หล่องคุ้ม นักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) โดยตัวเกมจะเป็นในรูปแบบของการวางแผนกลยุทธ์และเอาชีวิตรอดในสถานที่ปิด ด้วยเนื้อหารวมไปถึงระบบการเล่นที่น่าสนใจเข้าตาคณะกรรมการจากเวทีประกวดโครงการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 18 จึงคว้ารางวัลที่ 2 มาครองพร้อมกับยังได้เข้าร่วมโครงการต่อกล้าให้เติบใหญ่อีกด้วย
 


          จุดเริ่มต้นของการสร้างเกมนี้ก็คือความชื่นชอบในการเล่นเกมของน้องๆ กลุ่มนี้ จนนำไปสู่ความใฝ่ฝันที่อยากจะมีเกมเป็นของตัวเองบวกกับความชอบภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ จึงทำให้เปิดเป็นเรื่องราวของตัวเกมขึ้น โดยเราจะถูกสวมบทบาทให้เป็นตัวละครที่ต้องเอาตัวรอดจากสถานการณ์บุกรุกบ้าน (Home Invasion) และช่วยเหลือตัวละครอื่นๆ ในเกมให้รอดพ้นจากอาชญากรสุดอันตรายภายใต้บรรยากาศของเกมแนว Action Sandbox Survival ที่ลุ้นระทึก ท้าทาย และแปลกใหม่ไปกับการใช้ปฏิภาณไหวพริบแก้ไขสถานการณ์ โดยตัวเกมจะมอบอิสระให้กับผู้เล่นในการคิดแก้ปัญหาด้วยทักษะการคิดตัดสินใจอย่างรอบคอบ ทุกตัวเลือก และทุกการกระทำของผู้เล่นจะส่งผลต่อการดำเนินเนื้อเรื่องที่สามารถเกิดจุดพลิกผันได้ตลอดเวลา และอีกหนึ่งความท้าทายที่นอกจากการหนีหรือการสู้แล้ว ผู้เล่นยังสามารถรอให้ถึงรุ่งเช้าตามเวลาภายในเกมเพื่อเอาชีวิตรอดก็ทำได้เช่นกัน การเล่นในแต่ละรอบผู้เล่นจะต้องรับมือกับระบบเหตุการณ์แบบไดนามิก (Dynamic Event System) ที่ยากจะคาดเดาไปอี๊ก!
 


          แต่กว่าที่น้องๆ กลุ่มนี้จะมาถึงจุดนี้ได้ก็ต้องใช้ระยะเวลาในการสร้างสรรค์ตัวเกมนานถึง 1 ปีเลยทีเดียว เพราะว่านอกจากเรื่องตัวเกมที่ต้องพัฒนากันอย่างต่อเนื่องแล้วในส่วนของการเรียนก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน น้องๆ ทั้งสามคนก็ยังคงต้องใช้เวลากับการเรียนอย่างเต็มที่เหมือนเดิมไม่ขาดตกบกพร่อง เห็นไหมว่าเกมไม่ได้ไร้สาระเหมือนที่ใครหลายคนกังวลใจไปต่างๆ นาๆ นะจ้า มาถึงตรงนี้แล้วใครที่สนใจอยากจะเข้าไปอุดหนุนผลงานของน้องๆ กลุ่มนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ store.steampowered.com/app/547920/Our_Darkest_Night หรือจะติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/odngame แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะจ้า บั๊ยบาย ย ย ย ย
 


 

อ้างอิง : digitalagemag, steampowered, odngame 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด