หน้าแรก IT ข่าว/บทความไอที

ว้าวมั้ยล่ะ รร.ลำปางกัลยาณี เปิดตัวแอปฯ เช็กยอด นร.ขาดเรียน ส่ง SMS ถึงผู้ปกครอง อย่างนี้สิ โรงเรียนยุค 4.0 ที่แท้จริง!!

วันที่เวลาโพส 06 มิถุนายน 60 15:53 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ถือเป็นข่าวที่น่าสนใจและเป็นสัญญาณการนำร่องเป็นโรงเรียนก้าวหน้าในยุคดิจิทัลและเตรียมตัวเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 ได้อย่างดี เมื่อโรงเรียนชื่อดังเก่าแก่และเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดลำปาง อย่าง โรงเรียนลำปางกัลยาณี เปิดตัว แอปพลิเคชันเช็กยอดนักเรียน ซึ่งช่วยรายงานครูว่าใครขาดเรียน พร้อมส่ง sms ตรงถึงมือถือผู้ปกครองวันต่อวัน




นายแสวง บุญมากาศ ผู้อำนวยการโรงเรียนลำปางกัลยาณี เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้เปิดใช้แอปพลิเคชั่นในการตรวจสอบการมาเรียนของนักเรียนทุกวัน โดยเริ่มต้นตั้งแต่เช้าจะให้เด็กเข้ามาสแกนนิ้วเพื่อเป็นการเช็คเวลาเข้าเรียน และในเวลา 07.40 น จะมีการสรุปรายชื่อนักเรียนที่มาสายและไม่มาเรียนประจำวัน หลังจากนั้นจะสรุปและส่ง SMS รายชื่อเด็กนักเรียนที่ไม่มาเรียนหรือขาดเรียนไปยังโทรศัพท์มือถือผู้ปกครองที่ได้เปิดลงทะเบียนไว้กับทางโรงเรียน




ซึ่งแอปพลิเคชั่นนี้คิดค้นโดย อาจารย์ เชลงศักดิ์ ฤกษ์วัน หัวหน้างานกลุ่ม ICT ประจำโรงเรียนลำปางกัลยาณี และพัฒนาร่วมกับคณาอาจารย์ภายในโรงเรียน โดยกลุ่มครูของโรงเรียนที่มีมากกว่า 163 คน ก็เริ่มใช้แอปพลิเคชันดังกล่าวนี้แล้ว และได้มีการกรอกรายชื่อนักเรียนทั้งหมดตั้งแต่ ม.1 - ม 6 จำนวนนักเรียน 3,164 ไว้ ซึ่งสามารถตรวจสอบเด็กนักเรียน ว่ามาเรียนกี่โมง แล้วเข้าไปเรียนวิชาอะไรบ้าง หรือไม่เข้าไปเรียนวิชาอะไรบ้าง  
 



ส่วนคุณครูโรงเรียนก็สามารถกดแอปพลิเคชันดังกล่าว เข้ามาตรวจสอบตารางการเรียนการสอนของเด็กนักเรียนได้ทุกชั้นปี ซึ่งเป็นที่สะดวกและได้ผลตอบรับที่ดีมาก โดยเบื้องต้นได้เขียนโปรแกรมรองรับระบบ Android และกำลังจะพัฒนาไปสู่ระบบ iOS เพื่อพัฒนาและปรับการใช้อุปกรณ์ให้ทันยุคสมัยมากยิ่งขึ้น และในอนาคตทางโรงเรียนจะพัฒนาแอปพลิเคชันให้ผู้ปกครอง ได้ดาวน์โหลดสามารถลอกอินเข้ามาดูความเคลื่อนไหวของโรงเรียนได้ทั้งหมดเช่นกัน




ที่มา : news.voicetv.co.th

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด