Master Degree

4 เหตุผลยอดนิยม ที่คนอยากเรียนต่อปริญญาโท

       “ไม่กล้า ก็ไม่มีวันเดินไปข้างหน้า” การเรียนเป็นการทำให้เราก้าวไปข้างหน้าอย่างมีความรู้ โดยเฉพาะในปัจจุบันวุฒิการศึกษาก็มีส่วนสำคัญในการทำงาน ใครที่มีวุฒิการศึกษาที่สูงกว่าก็จะได้เปรียบ และการเรียนต่อในปริญญาโทถือเป็นอีก 1 ทางเลือกที่น่าสนใจ เชื่อว่าใครหลายคนที่เรียนจบปริญญาตรีแล้วคงอยากจะเรียนต่อในปริญญาโท วันนี้พี่มี 4 เหตุผลยอดนิยม ที่คนอยากเรียนต่อปริญญาโท จะมีอะไรบ้างเราไปดูพร้อมๆ กันเลย

UploadImage

1.ความก้าวหน้าทางหน้าที่การงาน

       เพราะมีผลต่อความน่าเชื่อถือที่จะได้รับจากเจ้านายหรือลูกน้อง ก็แล้วแต่ความสามารถของแต่ละคนอีกว่าจะเป็นอย่างไรแต่บางคนจบโทไปแต่ไม่เคยมีส่วนร่วมในการทำงานในกลุ่มตอนที่เรียนมันก็ไม่ได้อะไรไม่ได้รู้อะไรเพิ่มขึ้นกลับกลายเป็นการเอาเปรียบเพื่อนที่เรียนด้วยซ้ำ จบไปความสามารถก็มีเท่าเดิม แถมยังทำตัวมีพาวเวอร์อีกต่างหากแทนที่จะได้คอนเน็กชั่นมากขึ้น เพราะเพื่อนร่วมเรียนก็มีอาชีพที่หลากหลายก็จะกลายเป็นใครไม่อยากยุ่งด้วยเลยก็ได้

2.ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

       บางคนมาเรียนเพราะไม่สบายลาออกจากงานมารักษาตัวพอมีเวลาว่างก็รู้สึกเบื่อก็มี หรือไม่ก็ทำธุรกิจส่วนตัวมีเวลาว่างก็มาเรียน มันดีกว่าใช้เวลาไปเที่ยวไปวันๆ อย่างแน่นอน เพราะจะเสริมความรู้ให้กับตัวเอง และได้วุฒิการศึกษาที่มีโอกาสงานมากกว่าคนอื่นๆ

3.เพิ่งจบ ไม่อยากทำงาน อยากเรียนต่อ

       ในระหว่างที่รอต้องแข่งขันกับเด็กจบใหม่ทั่วประเทศเป็นแสนต่อปีงานที่เราต้องการก็มีไม่พอ คู่แข่งเยอะความสามารถใครไม่เด่นพอหรือไม่มีเส้นสายก็จบกัน จึงอยากที่จะเรียนต่อปริญญาโทเพื่อเอาชนะคู่แข่งประมาณนั้นหรือทำให้ดูมีการศึกษาเหนือกว่าคนอื่นบางคนคิดอย่างนั้น ความคิดคนเราก็แตกต่างกันไป

4.ครอบครัวผลักดันให้ต้องเรียน

       พ่อแม่ทุกคนก็อยากให้ลูกเรียนสูงที่สุดจึงสนับสนุนให้ลูกเรียน บางคนไม่อยากเรียนด้วยซ้ำพอไม่อยากเรียนก็ทำให้เรียนออกมาเกรดไม่ดีเรียนไปก็พอให้เพียงผ่านๆ เท่านั้น ถ้าไม่อยากเรียนต่อก็บอกไปตรงๆ อย่าไปเสียเวลาเรียน และยังเป็นการสิ้นเปลืองเงินโดยใช่เหตุ

       การเรียนถือเป็นความคิดที่ดี แต่เราก็ต้องเรียนอย่างจริงๆ จังๆ ถ้าหากเรียนจบปริญญาโทในสาขาที่ไม่เกี่ยวข้องกับงานที่ทำแต่เรียนในด้านที่ตนเองสนใจอาจจะทำให้ผลงานของคุณออกมาได้ไม่เต็มที่ เพราะฉะนั้นต้องเลือกเรียนให้ตรงสายงานและตรงกับสิ่งที่เราสนใจ แต่ในบางบริษัทสมัยนี้วุฒิการศึกษาไม่สำคัญเท่ากับว่าคุณสามารถทำอะไรให้แก่บริษัทได้มากกว่า เราต้องคิดอย่างรอบคอบในการเรียนต่อในระดับปริญญาโท “เราไม่มีวันประสบความสำเร็จ หากไม่เคยเจออุปสรรคมาก่อน”



 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

MBA วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนเชิงยุทธศาสตร์สากล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

เนื่องด้วยเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนแล้ว ดังนั้นถ้าหากจะเลือกเรียนต่อแล้วไม่รู้จะเรียนด้านไหนดี ...

เกษตรศาสตร์ สาขาส่งเสริมการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

น้องๆ คนไหนสนใจงานการเกษตรที่ต้องรอบรู้ในทุกๆ ด...

MBA วิทยาการจัดการ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ...