Master Degree

ทำไมต้องเรียนหลักสูตร MBA ?

       หลักสูตร MBA ที่เป็นกระแสนิยมอยู่ตอนนี้ มีผู้คนให้ความสนใจมาก เนื่องจากมีหลายเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป เช่น เรียนเพื่อเพิ่มความรู้ ประสบการณ์ใหม่ๆ หรือเพื่อได้หน้าที่การงานที่ดี เงินเดือนที่สูงขึ้น ตำแหน่งหน้าที่การงานที่มั่นคง ทุกอย่างล้วนเป็นเหตุผลที่ทำให้การเรียน MBA เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน หากใครที่กำลังมองหา หรือลังเลว่าจะเรียน MBA ที่ไหนดี? วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยให้การตัดสินใจเลือกเรียน MBA ง่ายขึ้น

UploadImage
 
1.จำเป็นไหมที่ต้องเรียน?
 
       
คำถามนี้เป็นคำถามที่เราต้องหาคำตอบให้ได้ก่อนตัดสินใจ ว่าเราอยากเรียนอะไร หรือเรียนไปทำไม? เพราะถ้าหากเราไม่คิดก่อนตัดสินใจ จะทำให้เราเสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์

2.ไทย Inter เลือกอะไรดี

       
เป็นการเลือกเรียนระหว่างหลักสูตรอินเตอร์ และหลักสูตรไทย ก่อนอื่นเราต้องแยกแยะระหว่าง 2 หลักสูตรให้ได้ก่อน ความจริงแล้วความต่างกันของ 2 หลักสูตรไม่ได้อยู่แค่เรื่องของภาษาหรือค่าใช้จ่าย แต่สิ่งสำคัญ คือ บริบทของการเรียน โดยทั่วไปหลักสูตรอินเตอร์จะสอนในบริบทที่เป็น International ขณะที่หลักสูตรไทยจะเป็นบริบทของประเทศไทย (Local) ทำให้กรณีศึกษาที่ใช้ในการเรียน เนื้อหาวิชา และจุดมุ่งหมายของการนำความรู้ไปใช้จึงแตกต่างกัน

3.เน้นทฤษฎี VS ปฎิบัติ

       
รูปแบบการเรียนต่อด้านธุรกิจมีทั้งทฤษฎีและปฎิบัติ ด้วยวิธีการที่ต่างกันก็มีผลต่อการเรียนรู้ เรียนทฤษฎีจะได้แนวคิดและหลักการ อาจจะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้นไปอย่างปริญญาเอก แต่ถ้าต้องการเอาความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้จริง ก็ควรจะเรียนเน้นปฎิบัติควบคู่ไปด้วย เพราะจะยิ่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและเข้าถึงแก่นของทฤษฎีได้แม่นยำมากขึ้น ซึ่งมัน work กว่าการเรียนเพียงทฤษฎีที่อาจจะเอาไปต่อยอดหรือใช้ทำอะไรไม่ได้
 
       ความยากลำบากในการเรียนมาพร้อมกับความสำเร็จในภายภาคหน้าเสมอ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับความพยายาม และความอดทน แต่ต้องคิดเสมอว่าหากเราตัดสินใจแล้วเราจะมีอนาคตที่ดี มีหน้าที่การงานที่ดีขึ้นหรือไม่? และเราพร้อมที่จะเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ หรือไม่ ความสำเร็ยอยู่ในมือเรา อยากได้ต้องไขว่ขว้า
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ...

MBA สังคมศาสตร์ ภาควิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ภาควิชาบริหารธุรกิจ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ...

ศึกษาศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ

การศึกษาเป็นเรื่องสำคัญต่อการพัฒนาสังคมและประเทศ นักเรียนจะเรียนอย่างเข้าใจและไม่น่าเบื่อ ...