Master Degree

หลักสูตร MBA ในประเทศสหรัฐอเมริกา

       หากเรากำลังมองหาสถานที่ศึกษาต่อในระดับ MBA คำถามแรกที่เราคิด คือ เราจะเลือกสถาบันไหนที่เหมาะกับเรา และดีที่สุด? ซึ่งเป็นสิ่งที่เราควรพิจารณาก่อนเสมอ ประเทศอเมริกาก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ หลักสูตร MBA มีชื่อเสียงระดับโลก และเน้นการสอนให้นักศึกษาเป็นผู้นำในโลกธุรกิจ อีกทั้งมีความหลากหลายของหลักสูตร และเปิดโอกาสให้นักศึกษาสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนในโลกธุรกิจอีกด้วย วันนี้เรามีแนวทางที่จะช่วยให้การเลือกสถาบันที่ตรงใจเรามาให้อ่านกันด้วย  เพื่อให้กาพิจารณาของเราง่ายขึ้น

UploadImage
 
สิ่งสำคัญ คือ เราต้องรู้ว่าคุณต้องการศึกษาเกี่ยวกับอะไร

       เราต้องรู้ก่อนว่าเป้าหมายทางอาชีพของเราคืออะไร เพราะจะทำให้สามารถพิจารณาเลือกสถานศึกษาที่เหมาะสมกับราได้ง่ายขึ้น เช่น การศึกษาหลักสูตร MBA ทั่วไป หรือหลักสูตร MBA เฉพาะที่จะทำให้เราสามารถไปถึงเป้าหมายทางอาชีพที่วางแผนไว้ นอกจากนี้สถานที่ตั้งของสถานศึกษาก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะหลักสูตร MBA ส่วนใหญ่จะส่งนักศึกษาออกไปฝึกงานกับบริษัทในท้องถิ่น และชุมชน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำความรู้จักกับผู้คนในวงการ และโอกาสที่จะได้งานทำในสาขาที่ต้องการในอนาคตอีก

มองหาสถานศึกษาที่เสนอหลักสูตร และมุ่งเน้นการบริการต่าง ๆ

       ก่อนที่เราจะทำการสมัครเข้าเรียน เราควรตรวจดูว่าสถานศึกษาก่อน เพราะหลักสูตร MBA ของประเทศสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่จะรับนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยสี่ปีที่ตั้งอยู่ภายในประเทศหรือปริญญาเทียบเท่าจากประเทศอื่น  นอกจากนี้ควรหาหลักสูตรที่มีโปรแกรม และบริการต่าง ๆ เพื่อช่วยนักศึกษาให้พบกับเพื่อนใหม่ และบริการให้ความช่วยเหลือทางด้านการเข้าเมือง และการขอวีซ่า เราต้องตรวจให้แน่ใจว่าเราจะได้รับการช่วยเหลือชี้แนะเกี่ยวกับการศึกษา และอาชีพของเรามากเท่าไหร่ รวมไปถึงการช่วยเหลือด้านการปรับตัวให้เข้ากับสถานที่เรียนใหม่ด้วย

มองหาหลักสูตรที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตของคุณ

       ควรตรวจดูที่ตั้งของสถานศึกษาที่เราสนใจ และศึกษาเกี่ยวกับเมืองนั้น และดูว่าผู้คนส่วนใหญ่ทำกิจกรรมอะไรเพื่อเป็นการคลายเครียด และดูว่ามีกิจกรรมทางด้านศิลปะ และการบันเทิงต่าง ๆ หรือโอกาสในการไปท่องเที่ยวในสถานที่ทางประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นหรือไม่

       ท้ายสุดแล้วคนเราทุกคนก็ต้องเดินไปตามฝันแบบที่วางไว้ การที่เราหาประสบการณ์แปลกใหม่ ความรู้ที่เราไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน เป็นการเพิ่มความสามารถ และศักยภาพให้เราอีกอย่างหนึ่ง เพื่อให้เราได้ก้าวออกไปสู่โลกภายนอก และใช้ความรู้ ประสบการณ์ที่เราได้เรียนมา ตามหาความฝันในแบบของเราได้อย่างมั่นใจ “คนเรามีความฝันอยู่ทุกที่ อยู่ที่ว่าจะเดินไปหาฝันนั่นอย่างไร”
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

นิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการแสดง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือเป็นคณะยอดนิยมตลอดกาลของน้องๆ ...

วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ...

วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม สาขาการออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์และมัลติมิเดีย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มุ่งสร้างนักศึกษาให้มีบทบาทในการสร้างดุลยภาพทางการสื่อสารของสังคม ...