Master Degree

ทำไมต้องเรียนต่อที่ Canada?

       ประเทศแคนาดานับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีนักศึกษาหลายคนสนใจที่จะไปศึกษาต่อ ด้วยหลายเหตุผลประกอบกัน ประเทศแคนาดายังเป็นประเทศที่มีคุณภาพด้านการศึกษาสูง และยังให้ความสำคัญกับการศึกษามาก อีกทั้งใบปริญญาที่ประเทศแคนาดายังเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขว้างในระดับสากลอีกด้วย  วันนี้เรามีคำแนะนำสำหรับใครที่อยากเรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศแคนาดา เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจให้ง่ายขึ้น

UploadImage
 
ระบบการศึกษาและค่าเล่าเรียน

       ประเทศแคนาดา ในแต่ละปีได้ดึงดูดนักศึกษาจากต่างประเทศจำนวนมากเข้ามาเรียน ซึ่งประเทศแคนาดาเองนั้นจัดได้ว่ามีการเรียนการสอนในระดับที่ได้รับการยอมรับจากสากลโลก ปริญญาจากมหาวิทยาลัยในประเทศแคนาดานั้นได้รับการยอมรับว่ามีคุณภาพเทียบเท่ากับในประเทศสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และทวีปยุโรป ซึ่งคุณภาพ และมาตรฐานทางการศึกษาที่สูงนั้นก็ช่วยให้นักศึกษาที่จบการศึกษาออกมาประสบความสำเร็จในชีวิตการงานต่อไปได้ อีกทั้งยังมีค่าเล่าเรียนที่ไม่สูงนักทำให้นักศึกษาต่างชาติสามารถได้โอกาสและมีการศึกษาที่ดีได้เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆในโลก

โอกาสในการประกอบอาชีพ

       ในระหว่างที่ศึกษาอยู่นั้น นักศึกษามีการได้รับอนุญาตให้ทำงานพาร์ทไทม์ได้ทั้งในและนอกตัวมหาวิทยาลัย โดยไม่ต้องมีการขอใบอนุญาต และเมื่อหลังจากจบการศึกษาแล้ว ก็มีโอกาสมากมายรออยู่ นักศึกษาจะสามารถจะเข้าทำงานในบริษัทใหญ่ๆ ตามความฝันได้อย่างไม่ยากเย็น และโอกาสทางอาชีพของนักศึกษาต่างชาติก็สูงอีกด้วย

ค่านิยมและวัฒนธรรม

       นักศึกษาต่างชาติหลายต่อหลายคน ที่เข้ามาเรียนต่อในประเทศแคนาดา หรือประเทศไหนๆ ก็ตามล้วนแล้วแต่ต้องรู้สึกห่างไกลบ้าน หรือรู้สึกกลัวกับสถานที่แปลกใหม่นี้ ซึ่งประเทศแคนาดาได้มีการปลูกฝังให้คนในประเทศต้อนรับนักศึกษาต่างชาติเป็นอย่างดีด้วยรอยยิ้มที่จริงใจ และพร้อมที่จะเป็นมิตรกับเรา ซึ่งรับรองว่าขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมนี้ได้ถูกอนุรักษ์เอาไว้อย่างเหนียวแน่นมาโดยตลอด รวมไปถึงการเคารพให้เกียรติ และศักดิ์ศรีของผู้อื่นอีกด้วย ทำให้แคนาดาได้กลายเป็นบ้านสำหรับนักศึกษาที่เข้ามาเรียนต่อหลายต่อหลายคน

สังคมหลากหลายภาษา

       ประเทศนี้ก็กลายเป็นสังคมหลายภาษานับตั้งแต่มีผู้อพยบเข้ามาในประเทศมากมาย ทำให้ที่นี่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางการสื่อสาร ศาสนาและวัฒนธรรม ซึ่งนักศึกษาจะอยู่ท่ามกลางผู้คนจำนวนมากที่พูดภาษาต่างกัน และนับได้ว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะศึกษาเรียนรู้ภาษาเหล่านั้น
 
       คำแนะนำที่กล่าวไปข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ประเทศแคนาดายังมีอีกหลายเหตุผล ที่ควรไปเรียนต่อ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงจนเกินไป วัฒนธรรมที่แปลกใหม่ รวมถึงความปลอดภัยสำหรับการใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นด้วย  ทั้งหมดนี้จึงเป็นเพียงคำแนะนำที่จะช่วยให้เราตัดสินใจ และเปิดทางเลือกใหม่ๆ สำหรับการศึกษาต่อได้ง่าย หากต้องการค้นหาวัฒนธรรมที่แปลกใหม่ ได้เรียนรู้ภาษาที่หลากหลาย และการใช้ชีวิตอยู่แบบอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนได้อยู่บ้านอีกครั้ง ประเทศแคนาดาถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกประเทศหนึ่ง “ความภูมิใจสูงสุดในชีวิต คือการประสบความสำเร็จ ในสิ่งที่คนรอบข้างเชื่อว่าคุณไม่มีทางทำได้”
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สาขาการจัดการธุรกิจอาหาร มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ผลิตบุคลากรเกี่ยวกับการจัดการธุรกิจอาหารที่มีมุ...

สาขาพยาบาลศาสตร์ (Bachelor of Nursing Science Program) มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มีความเชื่อว่าสุขภาพ เป็นสุขภาวะของร่างกาย ...

สาขาวิศวกรรมโลจิสติกส์ (Bachelor of Engineering (Logistics Engineering) ) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

ในปัจจุบันภาคอุตสาหกรรมได้มีการลดต้นทุนในการผลิตและการขนส่งสินค้าเพื่อให้สามารถแข่งขันได้แต่ ...