Master Degree

เรียนปริญญาโท "ประเทศฝรั่งเศส" กับ เทคนิคการฝึกพูดภาษาฝรั่งเศส

       การเรียนต่อปริญญาโทต่างประเทศเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะช่วยให้เรามีโปรไฟล์ที่ดี ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ได้พบเจอเพื่อนใหม่มากมาย แต่สิ่งสำคัญสำหรับคนที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศ คือ ทักษะการฟัง-พูดภาษา เพื่อให้สนทนาได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคการฝึกฟัง-พูดภาษาฝรั่งเศส สำหรับคนที่อยากเรียนต่อที่ประเทศฝรั่งเศสแต่มีปัญหาเรื่องภาษามาให้เรียนรู้กัน

UploadImage
 
1.ฟังให้เยอะ
 

       
ยิ่งฟังภาษาฝรั่งเศสบ่อยๆ เราก็จะสามารถแกะออกมาได้เป็นคำๆว่าคนที่คุยด้วย สื่อสารออกมาว่าอย่างไร การเรียนรู้วิธีสื่อสารภาษาต่างประเทศที่ดีที่สุดคือ การเรียนรู้ที่จะพูด จดจำความหมาย ไม่ต้องใส่ใจกับหลักไวยากรณ์ที่ยุ่งยาก หากเราจำวิธีการออกเสียงและความหมายได้ เราก็จะสามารถเอาประโยคไปใช้ในชีวิตประจำวันได้แล้ว ทุกๆคืนก่อนนอนใช้วิธีฟัง MP3 บทเรียนการสนธนาภาษาฝรั่งเศส เพื่อเป็นการจำสำเนียง และฝึกการฟังไปในตัวด้วย

2.เรียนรู้ไวยากรณ์

       หลังจากฝึกฝนการฟังและวิธีการออกเสียงมาเป็นระยะ ขั้นตอนต่อไปคือการเรียนรู้หลักไวยากรณ์ เพื่อให้เกิดการประสมคำให้เป็นประโยคได้อย่างถูกต้อง

3.ฝึกสนทนา

       เมื่อปูพื้นฐานทั้งทางด้านการฟัง การออกเสียง จนเรียนรู้หลักไวยากรณ์แล้ว เราก็ควรไปลองสนามจริง หาโอกาสพูดคุยกับชาวฝรั่งเศส หรือสนทนากับเพื่อนใหม่ที่เป็นชาวฝรั่งเศสดู เพื่อเป็นการทบทวนสิ่งที่เราฝึกมาจะได้ไม่ลืมเทคนิคต่างๆ ด้วย  หรือแม้กระทั่งการออกไปซื้อของ ก็เป็นการทบทวนเทคนิคที่ฝึกมาได้ด้วยเช่นกัน เพราะวิธีนี้เป็นวิธีที่สำคัญที่สุด หากเราเรียนรู้ที่จะฝึกการฟัง พูด เขียนแล้ว แต่ไม่ลงมือปฏิบัติเราก็จะไม่มีวันรู้ว่าสิ่งที่เราเตรียมตัวมานั้นถูกต้องหรือไม่
 
       เทคนิคดังกล่าวนี้สามารถใช้ได้กับทุกๆ คนที่มีความต้องการจะไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่มีปัญหาเรื่องของการฝึกฟัง-พูด เพราะเรื่องของภาษาเป็นสิ่งสำคัญมาก หากเราไม่มีความพยายามที่จะฝึก การใช้ชีวิตอยู่ของเราก็จะเป็นเรื่องที่ยาก และจะสร้างความกดดันให้เราไม่น้อย ขอเพียงแค่เราต้องมีความกล้า ความพยายาม และความมุ่งมั่นตั้งใจปัญหาทุกอย่างก็จะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายได้ “ถ้าโลกนี้ไม่มีคำว่าอุปสรรค เราก็จะไม่รู้จักคำว่าพยายาม”
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชาคณิตศาสตร์การจัดการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

คณิตศาสตร์เป็นศาสตร์ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับศาสตร์อื่นได้เยอะแยะมากมาย ...

สถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้รับการสถาปนาขึ้นเมื่อปีพ.ศ. ...

วิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ สาขาวิทยาการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

​สาขาวิชาวิทยาการเรียนรู้ คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ ...