Master Degree

Graduated Idols : ทำเนียบ 6 ดาราไทยเรียนดี ที่สำเร็จการศึกษาในระดับ ป.โท/ป.เอก


          เมื่อให้พูดถึงไอดอลหรือบุคคลต้นแบบหลายๆ คน อาจจะนึกถึงศิลปิน ดารา นักแสดงที่เราเห็นผ่านทางสื่อต่างๆ ในด้านที่เราสนใจ แล้วถ้าพูดถึงดาราที่เรียนต่อจนจบบัณฑิตศึกษา...เราจะนึกถึงใคร? วันนี้ทีมงานจึงรวบรวมคนที่อยู่ในสื่อบันเทิงของไทย(พูดง่ายๆ ก็ดารานั่นล่ะ)ที่ดูจากประวัติการเรียนแล้วน่าจะเพียงพอสำหรับการเป็นไอดอลหรือแรงบันดาลใจด้านการเรียนต่อให้กับทุกคนอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว 

 

 

ดร.ต้าร์ (นาวิน เยาวพลกุล)
          อดีตนักร้องสุดฮอตยุค’90 สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทองจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จากนั้นได้ทุนของมูลนิธิอานันทมหิดลให้เดินทางไปเรียนต่อในระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยออริกอนสเตต, สหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอกที่ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส, สหรัฐอเมริกาเช่นกัน ตอนนี้ ดร.ต้าร์ เป็นอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่ตัวเองจบมาด้วยโควตาการคัดเลือกอาจารย์ประจำคณะจากนิสิตที่สำเร็จการศึกษาด้วยคะแนนอันดับ 1 ของรุ่นนั้นๆ

 


เบเบ้  ธันย์ชนก
          นักแสดงสาวที่เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นเน็ตไอดอล(รุ่นบุกเบิก) อดีตนักร้องสังกัดค่าย Buzz Music (แนวเพลงจะออกใสๆ แบ๊วๆ ไปลองหาฟังกันเองนะจ๊ะ) ที่ทั้งสวยและเรียนเก่ง แถมมีดีกรีเป็นถึงอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยด้วยนะเธอ เบเบ้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท(MBA)ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะบริหารธุรกิจฯ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระและอาจารย์สอนด้านการตลาดที่คาดว่าน่าจะสวยที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้

 

 

เปปเปอร์ รัฐศาสตร์
          อดีตสมาชิกบอยแบนด์ในตำนาน UHT ที่ยังหล่อคงเส้นคงวากาลเวลาไม่สามารถทำอะไรเขาได้จริงๆ ดร.เปปเปอร์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ปริญญาโท Master of Information System สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์(เกียรตินิยม) DePaul University, สหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาปริญญาศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมเกรดเฉลี่ย 4.00 


 


ญารินดา บุนนาค
          อีกหนึ่งอดีตนักร้องวัยรุ่นยุค'90 ที่ปรากฎตัวต่อสาธารณชนด้วยผมสีชมพูสะท้อนแสง(สมัยนั้นมันเปรี้ยวมากๆ เลยนะ)หลังจากที่ห่างหายจากวงการบันเทิงไปนานเธอกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งกับการแสดงภาพยนตร์ ‘ความจำสั้น เเต่รักฉันยาว’ ของค่าย GTH ญารินดาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ Cornell University พร้อมกับได้รับหรียญรางวัลเฮนรีอดัมส์จากสถาบันสถาปนิกอเมริกัน จากนั้นเธอได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโทด้านการออกแบบที่ Harvard University ปัจจุบันเป็นญารินดาเป็นอาจารย์พิเศษของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ INDA) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเป็นนักร้องและนักแสดงในเครือ GMM Grammy อีกด้วย


 


โอ๊ค สมิทธิ์
          คุณหมอหน้าใสเจ้าของซิงเกิล ‘ซื้อกุหลาบให้ตัวเอง’ คุณพ่อลูกแฝด(อลิน/อลัน)และเจ้าของหัวใจสาวโอปอล์ ปาณิสรา ที่ไม่ได้หล่อเพียงอย่างเดียวแต่เรียนเก่งด้วยนะจ๊ะ หมอโอ๊คคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 ในระดับปริญญาตรีจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านจิตวิทยา(ผิวหนัง) จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปัจจุบันหมอโอ๊คเป็นแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นเจ้าของคลินิคเสริมความงาม Siam Dermatik's Clinic และยังเป็นอาจารย์พิเศษของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒที่ตัวเองเรียนจบมา


 

 

ไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ
          ผู้ประกาศสาวประจำรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เจ้าของหัวใจหนุ่มโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ที่ใครหลายๆ คนจะพบเจอเธอได้ทุกๆ เช้าวันจันทร์-ศุกร์ผ่านทางหน้าจอทีวีของท่าน เธอคนนี้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ เอกภาษาสเปน หลังจากนั้นได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่คณะภาษาและการสื่อสาร สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(NIDA)และแล้วก็คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 จากปริญญาใบที่สองมาได้สำเร็จเช่นเคย ปัจจุบันนอกจากเป็นผู้ประกาศข่าวของช่อง 3 แล้ว ไบร์ทยังเป็นอาจารย์พิเศษของภาควิชาภาษาอังกฤษในกับคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรอีกด้วย




อ้างอิง : thailandcuteboygirlcampus-starsanook

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

M.Ed. (Educational Administration) ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม

หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา ...

M.Arch. (Industrial Design) สถาปัตยกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

หลักสูตรปริญญาโท สาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ...

M.Sc. (Forensic Science) วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิติวิทยาศาสตร์ ...