Master Degree

เรียนต่อประเทศจีน ดีอย่างไร?

       ประเทศจีน แน่นอนว่าเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ามีระบบการเรียนการสอนที่มั่นคง เป็นประเทศที่มีความเจริญก้าวหน้าในด้านเศรษฐกิจ ทำให้จีนในปัจจุบันนี้กำลังกลายเป็นประเทศที่นักเรียนต่างชาติสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพราะได้จัดเตรียมหลักสูตรที่สอนในภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นการยกระดับการแข่งขันทางเศรษฐกิจโลกอีกด้วย

       ดังนั้นไม่ว่าเราจะเลือกเรียนมหาวิทยาลัยที่ไหนก็ได้ในประเทศจีน เราสามารถมั่นใจได้เลยว่าเราจะต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุดแน่นอน 


       โอกาสในการทำงาน
      
       อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าประเทศจีนเป็นประเทศที่มีความเจริญก้าวหน้าด้านเศรษฐกิจมาก แน่นอนว่าต้องมีโอกาสในการทำงานของนักเรียนต่างชาติเพิ่มขึ้นตามไปด้วย เพราะจีนมีตลาดงานที่กว้างขวางสามารถรองรับนักศึกษาที่จบใหม่มากมาย เพียงแต่ว่าจะต้องสามารถพูดภาษาจีนได้และมีความเข้าใจในวัฒนธรรมพื้นฐานของประเทศจีนด้วย และถ้าหากเราสามารถทำได้แน่นอนว่าจะได้รับโอกาสด้านการทำงานเกือบทุกภาคเศษฐกิจหลักของโลกเลยก็ว่าได้
      
       ประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้
      
       ประเทศจีนได้มีการอุทิศตัวเองให้กับการศึกษาศิลปะ งานเขียน ศาสนาและอื่น ๆ ถึงแม้ว่าการปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมจีนอาจดูยากในช่วงแรก แต่ผลของประสบการณ์ที่ทุกคนจะได้รับจากวัฒนธรรมที่รุ่งเรืองและพัฒนาแล้วของจีนก็นับเป็นสิ่งที่หาที่ไหนไม่ได้เลยทีเดียว อีกทั้งยังมีประวัติศาสาตร์ที่น่าสนใจมากมาย มีเรื่องเล่าที่น่าเรียนรู้มากมายให้เราค้นหา มีโบราณสถานที่เก่าแก่
      
       ค่าใช้จ่ายในการอยู่อาศัย
      
       เมื่อเปรียบเทียบกับสหรัฐ สหราชอาณาจักร และญี่ปุ่น ค่าใช้จ่ายในแต่ละวันของจีนนับว่าถูกกว่าเป็นอย่างมาก ไม่ได้มีราคาที่แพงอย่างที่ทุกคนคิด เป็นราคาที่นักศึกษาอย่างเราสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างไม่ลำบากเลย
 
       เห็นอย่างนี้แล้วไม่สนใจไม่ได้แล้ว เพราะนอกจากจะได้รับความรู้ยังได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆ สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆที่น่าสนใจอีกด้วย
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

M.A. (Hospitality Industry and Tourism Management) ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต การจัดการอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว ...

M.Eng. (Engineering Technology) วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรม สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น

หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรม ...

M.Com.Arts. (Marketing Communication) นิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต สาขานิเทศศาสตร์การตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

หลักสูตรนิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต สาขานิเทศศาสตร์การตลาด ...