Master Degree

3 อันดับคอร์สเรียน MBA ที่ดีที่สุด

       MBA เป็นชื่อที่ใครหลายคนได้ยินแล้วต้องรู้เลยว่า เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนในระดับปริญญาโทที่กำลังเป็นที่ใฝ่ฝันของใครหลายคนขณะนี้ เนื่องจากทำให้เรามีตัวเลือกในการหางานมากขึ้น มีอาชีพที่มั่นคง มีฐานเงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้น และยิ่งถ้าหากเราจบ MBA มาจากต่างประเทศแน่นอนว่าจะยิ่งเพิ่มโปรไฟล์ให้กับตัวเองมากขึ้นไปด้วย

       และวันนี้พี่ก็มี 3 สุดยอดคอร์สเรียน MBA ในต่างประเทศที่ดีที่สุดมาแนะนำให้น้องๆรู้จักกัน เพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับใครที่สนใจจะเรียนต่อ MBA ในต่างประเทศ


       1.Harvard Business School
      
       Harvard Business School เป็นสถาบันที่น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะเป็นสถาบันเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อมากจนติดอันดับโลกของอเมริกา เป็นโรงเรียนธุรกิจแห่งแรกในอเมริกา ตั้งอยู่ที่เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน Business School ชั้นนำของโลก และเป็นสถาบันที่มีนักศึกษาเลือกเรียน MBA มากที่สุดอีกด้วย


       2.London Business School
      
       London Business School อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งกรุงลอนดอน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจนติดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดเช่นกัน ทั้งบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยที่น่าเรียน นอกจากนี้ก็ยังมีหลักสูตร MBA ที่ใช้เวลาศึกษา 15 – 21 เดือน ให้เลือกเรียนหลายสาขาวิชาไม่ว่าจะเป็นการเงิน, กลยุทธ์, การตลาด, เศรษฐศาสตร์การจัดการ, การบัญชีเพื่อการบริหาร, การจัดการระบบปฏิบัติการและเทคโนโลยีเป็นต้น


       3.University of Chicago: Booth
      
       สถาบัน Booth School of Business เป็นสถาบันในเครือของ University of Chicago แห่งเมืองชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์ เป็นสถาบันที่เหมาะสำหรับผู้คนที่ชอบความคึกคัก มีสีสัน อีกทั้งมหาวิทยาลัยนี้ยังมีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ เพราะนอกจาก สาขาวิชา MBA ที่สถาบันแห่งนี้โดดเด่นเป็นพิเศษแล้ว สาขาวิชาด้านการเงินและการให้คำปรึกษาของที่นี่ก็มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน เพราะหากเด็กที่จบจากที่นี่แน่นอนว่ามีองค์กรด้านการเงินเตรียมรอรับเข้าองค์กรอีกมากมายแน่นอน
 
       3 มหาวิทยาลัยที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ดีและพร้อมที่จะรับนักศึกษาที่สนใจอยากจะเรียนต่อมากมาย ขอเพียงแค่เรามีความตั้งใจที่จะเรียนจริงๆ และนำความรู้ที่ได้มาประกอบอาชีพที่ใฝ่ฝันไว้
       
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

M.Acc. (Accountancy) บัญชีมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

หลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องกับการเตรียมความพร้อมที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ...

M.S. (Human Resource Management) วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

การจัดการทรัพยากรมนุษย์ ระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัยศรีปทุม ...

MBA CEOs บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง

MBA CEOs ปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ...