Master Degree

1 ประเทศ 3 คณะ ที่สุดของความน่าเรียนในประเทศญี่ปุ่น

       เมื่อพูดถึงการเรียนต่อไม่ว่าจะในระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโท สิ่งที่หลายคนฝันถึงคงไม่พ้นเรื่องการได้เรียนต่อต่างประเทศได้เปิดรับประสบการ์ณใหม่ๆมากมาย แต่ประเทศไหน? สาขาไหนถึงจะดีล่ะ? เพราะไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนหรือสาขาไหนก็ตามทุกอย่างล้วนมีข้อดีที่แตกต่างกันไปด้วยกันทั้งนั้น

       แต่วันนี้พี่ก็มี 1 ประเทศ 3 คณะ ของประเทศญี่ปุ่นมาแนะนำเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับใครหลายคนที่สนใจจะไปเรียนต่อประเทศญี่ปุ่น ไปอ่านพร้อมๆกันได้เลย
 
      
       ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่จัดได้ว่ามีธรรมชาติที่สวยงามมีวัฒนธรรมที่งดงาม ทั้งอาหารการกิน ที่อยู่อาศัย ความปลอดภัยในการใช้ชีวิต ความสะอาด เป็นต้น และมีผู้คนมากมายต่างพากันเดินทางมาท่องเที่ยวบ้าง เรียนต่อบ้าง อีกทั้งประเทศญี่ปุ่นยังเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของโลกด้วย ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ไม่เพียงแต่พัฒนาการศึกษาเพื่อนำมาประเทศสู่แนวหน้าของโลก แต่ยังพัฒนาการศึกษาเพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเรียนต่างชาติได้เข้ามาศึกษาและหางานทำอีกด้วย


       1.คณะวิศวกรรมศาสตร์
      
       คณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นคณะที่มาแรง เรียกได้ว่ามาแรงตลอดกาลเลยก็ว่าได้ และเนื่องจากประเทศญี่ปุ่นมีธุรกิจใหญ่ๆในประเทศญี่ปุ่นต้องการวิศวกรจำนวนมาก ทำให้คณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นคณะยอดนิยมของใครหลายคน อีกทั้งยังเสนอโอกาสการทำงานมากมายสำหรับนักศึกษาจบใหม่ เพื่อก้าวเข้าทำงานในตลาดที่มีความมั่นคงทั้งด้านการเงินและคุณภาพชีวิตอีกด้วย
      
       2.คณะครุศาสตร์
      
       อาชีพครูในญี่ปุ่นสำคัญมาก โดยเฉพาะครูที่สามารถสอนเป็นภาษาอังกฤษได้ เนื่องด้วยมีอัตราเงินเดือนบวกกับความต้องการแรงงานของตลาดงานในญี่ปุ่น ทำให้โตเกียวเป็นที่ฮอตฮิตในการหางานของครูภาษาอังกฤษจากทั่วโลก
      
       3.คณะบริหารธุรกิจ
      
       คณะบริหารธุรกิจนับเป็นคณะที่ใครหลายคนรู้จักกันดี เพราะเป็นคณะที่เมื่อเรียนจบแล้วสามารถหางานได้ง่ายที่สุด มีตลาดงานรองรับมากมาย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากกำลังมองหาที่เรียนต่อโททางบริหาร ญี่ปุ่น นับเป็นความคิดที่ดีมาก เพราะหลักสูตร MBA หรือ หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจในญี่ปุ่น เมื่อเรียนจบแล้วการทำงานในด้านบริหารในญี่ปุ่น เปิดกว้างให้ทำงานในต่างประเทศได้ด้วย เป็นการต่อยอดอาชีพที่จะสามารถก้าวหน้าได้อีกด้วย
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา, การจัดการกีฬาและนันทนาการเพื่อสุขภาพ (Science Program in Sports Science, Art Program in Sport and Recreation Management for Health) มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือสาขาการจัดการกีฬาและนันทนาการเพื่อสุขภาพ ...

สาขาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ ...

สาขานิเทศศาสตร์ (Communication Arts) มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

การตัดต่องานด้านนิเทศศาสตร์ การออกแบบสิ่งพิมพ์ดิจิทัล ...