Master Degree

แนะนำวิธีเลือกคอรส์เรียนต่างประเทศ

       หลายคนเลือกทางเดินที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกคอรส์เรียนอย่างไรดี ไม่รู้ว่าคอรส์เรียนไหนที่เหมาะกับเราจริงๆ ซึ่งวันนี้พี่ก็มีวิธีการเลือกคอรส์เรียนมาแนะนำให้อ่านกัน ถ้าลองได้อ่านแล้วรับรองว่าการเลือกคอรส์เรียนจะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นแน่นอน


       1.อนาคตของอาชีพหลังจบ
      
       อย่างแรกก่อนที่จะเลือกคอรส์เรียนอะไรก็ตาม เราต้องมานั่งทบทวนและคิดให้ดีก่อนในเรื่องของเราจะทำงานอะไรหลังจบ และต้องคำนึงถึงสื่อการเรียนและสิ่งแวดล้อม หรือ ทรัพยากรในการศึกษาที่หาไม่ได้จากที่เมืองไทย และอุตสาหกรรมในสาขานั้นๆก็เติบโตทำให้มีโอกาสงานในด้านนั้นมากขึ้น อย่างไรก็ตามเราเพียงแค่ต้องเลือกสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่ถนัด  และเลือกหลักสูตรที่เปิดกว้างและอยู่ในสายงานที่ใช้งานได้กว้าง
      
       2.เลือกจากสิ่งที่ชอบ
      
       อย่างที่สองที่มีความสำคัญไม่แพ้กับข้อแรกนั่นคือ การเลือกสิ่งที่ชอบ การเลือกวิชาที่จะศึกษาต่อในต่างประเทศคือการหาสิ่งที่มั่นใจว่าชอบ ถ้าไปเรียนถึงต่างประเทศแล้วไม่ชอบสิ่งที่เรียนก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากทีเดียว เพราะถือว่ามีโอกาสได้ไปเรียนที่ต่างประเทศแล้วก็ต้องเรียนในสิ่งที่ชอบ เพื่อตักตวงเอาความรู้และประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด
      
       3.ความถนัด
      
       ข้อสุดท้ายเป็นเรื่องของการคิดว่าว่ามีความถนัดอะไร ความสามารถของเรามีอะไรบ้างเราชอบเรียนหรือไม่ชอบเรียนอะไร และค้นหาให้ได้ว่าสิ่งที่เราถนัดคืออะไรและปรับตัวให้ได้ในทุกๆเรื่อง เพราะการเรียนในต่างประเทศจะง่ายและสะดวกขึ้นทั้งในการปรับตัวเข้ากับชีวิตในมหาวิทยาลัยและการเข้ากับเพื่อนร่วมชั้นด้วย
 
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

พยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ก่อตั้งขึ้นมาจากการเป็นหนึ่งในวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒมาก่อน ...

พยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ

อยากเป็นพยาบาลติดยศไหม? พยาบาลติดยศคืออะไร ? พี่มีทางเลือกหนึ่งมาแนะนำ ...

พยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นคณะพยาบาลส่วนภูมิภาคที่เก่าแก่แห่งหนึ่งก่อตั้งมายาวนานกว่า ...