Master Degree

รวมภาษาที่ควรเรียนนอกจากภาษาอังกฤษ

       อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าภาษาอังกฤษในทุกวันนี้นับเป็นภาษาหลักที่ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนก็ต้องพูดได้ทั้งนั้น ดังนั้นหากเราต้องการที่จะสร้างทักษะของตนเองให้มากขึ้น ภาษาที่สามจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เรามีความโดดเด่นได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีประโยชน์ทั้งในเรื่องของการเรียนต่ออีกด้วย 
       
       ถ้าหากเราเกิดสนใจที่จะเรียนต่อระดับ MBA ต่างประเทศภาษาที่สามก็จะเป็นตัวช่วยเราได้มากทีเดียว เพราะเราจะหมดกังวลเรื่องของการใช้ภาษาสำหรับสนทนา หรือใช้สำหรับการเรียนไปด้วย

       และวันนี้พี่ก็มีบทความเกี่ยวกับ รวมภาษาที่ควรเรียนนอกจากภาษาอังกฤษมาใช้อ่านกัน เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่อยากจะเพิ่มภาษาที่สามให้กับตนเอง เราไปอ่านพร้อมๆกันได้เลย


       1.ภาษาฝรั่งเศส
      
       ภาษาฝรั่งเศสเป็นอีกหนึ่งภาษที่มีคนนิยมเรียนกันมากทีเดียว เป็นภาษาแห่งศิลปวัฒนธรรมที่คนแวดวงศิลปะ อาหาร แฟชั่น ภาพยนตร์ หรือวรรณกรรม นอกจากนี้ภาษาฝรั่งเศสยังได้ชื่อว่าเป็นภาษาแห่งความรักที่ความไพเราะ สวยงาม มากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก
      
       2.ภาษาสเปน
      
       ภาษาสเปนนอกจากจะใช้กันอย่างแพร่หลายในยุโรปแล้ว ทางฝั่งประเทศละตินอเมริกาก็ใช้ภาษาสเปนเช่นเดียวกัน รวมๆ แล้วมีประเทศที่ใช้ภาษาสเปนมากถึง 20 ประเทศ เป็นภาษาพูดที่คนในประเทศพัฒนาแล้วนิยมใช้กันเป็นอันดับต้นๆ ของโลก จึงถือเป็นอีกหนึ่งภาษาที่มีความสำคัญทั้งในเชิงเศรษฐกิจและวัฒนธรรม
      
       3.ภาษาจีนกวางตุ้ง
      
       แน่นอนว่าประเทศจีนในปัจจุบันเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นประเทศที่พัฒนาและก้าวหน้ามากในทุกๆเรื่อง  หากเราได้ภาษาจีนเป็นภาษาที่สามรับรองว่าเราจะต้องมีความก้าวหน้าในอนาคตได้ไม่ยากเลย เพราะเป็นภาษาที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในดินแดนที่มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงอย่างฮ่องกงและมาเก๊า อีกทั้งยังมีผู้ใช้งานเป็นภาษาพูดราว 70 ล้านคนทั่วโลก
      
       4.ภาษาญี่ปุ่น
      
       ปัจจุบันบริษัทญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนในไทยคิดเป็นถึง 40% ของบริษัทต่างชาติทั้งหมด ในหลายองค์กรจึงต้องการบุคลากรที่มีความรู้ด้านภาษาญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ค่าตอบแทนของคนที่เชี่ยวชาญภาษาญี่ปุ่นจึงสูงมาก ส่วนบทบาทของญี่ปุ่นในระดับโลกก็เป็นที่รู้กันดีว่าญี่ปุ่นเป็นตัวแทนของเอเชียที่เจริญก้าวหน้าไม่แพ้ชาติอื่นใดในโลก
       
       5.ภาษารัสเซีย
      
       รัสเซียเป็นหนึ่งในประเทศสำคัญที่มีความโดดเด่นในหลายด้าน โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และภาษารัสเซียยังเป็น 1 ใน 5 ภาษาที่ใช้ในองค์การสหประชาชาติ
 
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

S-MBA (Special Master of Business Administration) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

หลักการสำคัญในการสร้างหลักสูตร MBA ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ...

MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจญี่ปุ่น (MBJ) สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น

คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ได้ก่อตั้งขึ้นในปี ...

MBA Bridging Courses บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (หลักสูตรต่อเนื่อง) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือรู้จักกันในชื่อ เอเเบค (ABAC) ...