Master Degree

5 ทักษะสำคัญที่คน(จะ)เรียน MBA ต้องมี

          ในปัจจุบันอย่างที่ทราบกันดีว่าการหลักสูตร MBA เป็นที่นิยมมากและหลายๆ คนก็อยากเรียน ไม่ว่าจะเรียนทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม...เห็นว่าป๊อปปูล่าแบบนี้แล้วคงจะเรียนง่ายๆ ไม่ยาก ขอบอกเลยว่า No! นะคะ การเรียนหลักสูตร MBA ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จำเป็นต้องใช้ทักษะและความสามารถต่างๆ มากมายเหมือนหลักสูตรอื่นๆ เช่นกัน วันนี้เราจึงรวบรวมทักษะเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่คน(จะ)เรียนต่อ MBA พึงต้องมี เพื่อให้การเรียนเป็นไปอย่างราบรื่น และได้ประโยชน์สูงสุด ตามไปดูกันเลยค่ะ


1. ความพยายาม
          เนื่องจากการเรียน MBA ต้องใช้การทดสอบมากมายทั้งการสอบภาษาอังกฤษ IELTS, TOEFL เป็นต้น หรือไม่ว่าจะเป็นทักษะด้านคณิตศาสตร์ การสัมภาษณ์ ทุกอย่างก็ดูยากไปหมด ฉะนั้นสิ่งที่เราต้องมีอย่างแรกนั้นก็คือ ความพยายาม พยายามอ่านหนังสือ พยายามเตรียมตัวให้พร้อมในทุกๆเรื่อง เพราะเราเชื่อว่าความพยายามจะพาทุกคนไปถึงฝันอย่างแน่นอน
      
2. ความอดทน
          อย่างที่ทุกคนได้อ่านจากข้อแรกกับสิ่งที่ต้องเจอจนทำให้ใครหลายคนเกิดความวิตกกังวลกับระดับความยากเหล่านั้น ดังนั้นสิ่งสำคัญส่วนที่ 2 ที่ทุกคนต้องมีคือ ความอดทนไม่ว่าเราจะเจอปัญหาที่หนักแค่ไหน เราก็ต้องอดทนและทำมันให้ดีที่สุด ผ่านเรื่องราวเหล่านั้นไปให้ได้ เพราะไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ
      
3. ความรับผิดชอบ
          แน่นอนว่าถ้าหากเราก้าวเข้าสู่ช่วงการเรียน MBA แล้วสิ่งที่สำคัญอย่างที่สามที่เราต้องมีคือ ความรับผิดชอบ เพราะเราไม่ใช่เด็กมัธยมปลายหรือเรียนอยู่ในระดับปริญญาตรีแล้ว แต่เรากำลังก้าวเข้าสู่การเรียนในระดับปริญญาโท ซึ่งเป็นระดับที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูง เราต้องใส่ใจกับทุกๆเรื่องกับทุกๆงานที่เราได้รับมอบหมาย
      
4. การวางแผน
          การวางแผนในที่นี้ไม่ใช่เรื่องของการวางแผนการเรียนเท่านั้น แต่เรายังต้องรู้จักวางแผนในเรื่องของการใช้ชีวิตอีกด้วย ทั้งเรื่องการเงิน ค่าใช้จ่ายต่างๆ เราก็ต้องรู้จักวางแผนให้เป็นจะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาทีหลัง
      
5. การทำงานเป็นทีม
          การทำงานเป็นทีมถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับคนที่เรียน MBA เพราะการเรียนเป็นการเรียนในรูปแบบที่หลากหลาย มีการสอนที่หลากหลาย ฉะนั้นการสอนในบางวิชาก็อาจจะทำให้เราได้รู้จักกับเพื่อนใหม่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการทำงานเป็นทีมจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะบางเรื่องที่เรียนก็อาจเป็นเรื่องที่เราไม่รู้และอาจจะต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันได้
 
       
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็น 1 ใน 8 สถาบันการศึกษาที่ผลิตบัณฑิตสัตวแพทย์ที่ได้รับการรับรองหลักสูตรและสถาบันจากสัตวแพทยสภา ...

สัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดสอนในหลักสูตรสัตวแพทย์ศาสตรบัณฑิตเป็นแห่งแรกในภาคเหนือ ...

สัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

หากน้องๆ คนไหนที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นคุณหมอสัตว์ หรือสัตวแพทย์ ...