Master Degree

3 วิธีคลายความเครียดจากการสอบสำหรับนักเรียน MBA

       นักเรียน MBA หลายคนเมื่อพูดถึงการสอบแน่นอนว่าหลายคนคงต้องเคยผ่านความเครียดจากเรื่องเหล่านี้มาแน่นอน เนื่องจากต้องอ่านหนังสืออย่างหนักหน่วง เรียนจนล้าสมอง ไม่มีเวลาได้ออกไปสังสรรค์หรือช็อปปิ้ง และยิ่งถ้าหากอยู่ในช่วงที่เรียนใกล้จะจบแล้วยิ่งมีความเครียดมากขึ้นไปอีก เพราะจะต้องเครียดเรื่องการสมัครงาน การหางานด้วย รวบรวมทุกความเครียดในเวลาเดียวกันเลยก็ว่าได้
   
       ยิ่งถ้าหากเราเครียดมากๆแน่นอนว่าไม่ส่งผลดีต่อร่างกายแน่นอน อีกทั้งยังเสียสุขภาพจิตอีกด้วย รวมถึงไม่ช่วยให้การอ่านหนังสือเข้าสมองเลย
      
       และวันนี้พี่ก้มี 3 เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ที่จะอาจจะช่วยบรรเทาความเครียดของใครหลายคนลงได้บ้าง ไปอ่านพร้อมๆกันเลย


       1.ไม่ควรอยู่คนเดียว
      
       ถึงแม้ว่าการอ่านหนังสือจะต้องใช้สมาธิและบางคนอาจคิดว่าการอ่านคนเดียวจะทำให้มีสมาธิมากที่สุด นั่นไม่ใช่ความคิดที่ผิดแต่การอ่านหนังสือกับเพื่อนๆคนอื่นๆก็สามารถเข้าใจบทเรียนเนื่องจากหลายความคิดหลายมุมมอง ก้อาจจะช่วยติวให้กันทำให้บางบทเรียนที่เราไม่เข้าใจกับเข้าใจได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ดีกว่าคิดคนเดียวจนทำให้เครียดอีกด้วย
 
       2.ดูแลสุขภาพ
      
       ในขณะที่จิตใจเราวิตกกังวล จะพาลทำให้ร่างกายเราอ่อนแอตามไปด้วย ฉะนั้นเราจึงควรหากิจกรรมคลายเครียด เช่นกินขนม ฟังเพลง ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์บ้าง เพื่อเป็นการชาร์จพลัง ผ่อนคลายสมองดีอีกด้วย รวมถึงการทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะ ออกกำลังกายสม่ำเสมอก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน
 
       3.อย่าจมอยู่กับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว
      
       ความเครียดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทุกสถานณ์ ไม่ใช่แค่กับเรื่องการเตรียมตัวก่อนสอบเท่านั้น แต่ผลขอคะแนนสอบก็นับเป็นเรื่องที่หลายคนเครียดมากไม่ต่างกัน ฉะนั้นทางที่ดีที่สุดเราก็ไม่ควรจมอยู่กับอดีต ความนำอดีตเหล่านั้นมาแก้ไขนั่นคือการทำปัจจุบันให้ดีขึ้นกว่าเดิมดีที่สุด
 
      
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ถ้ากล่าวถึง วิศวกรรมศาสตร์ น้องๆ คงจะต้องนึกถึงที่เป็นที่แรกก็คือ ...

คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สาขาวิชาสถาปัตยกรรมหลัก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สาขาวิชาสถาปัตยกรรมหลัก ...

โลจิสติกส์ สาขาการจัดการโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยบูรพา

คณะโลจิสติกส์ สาขาการจัดการโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยบูรพา ...