Master Degree

3 วิธีหาทุนเรียนต่อ MBA

       MBA เป็นหลักสูตรที่เรียนได้ว่าใครหลายคนใฝ่ฝันที่จะเรียนเลยก็ว่าได้ เพราะไม่เพียงแต่จะได้ความรู้เท่านั้น เรายังสามารถเลือกเรียนได้อีกด้วยว่าอยากจะเรียนในประเทศหรือต่างประเทศ แต่ถ้าหากใครที่เรียน MBA ต่างประเทศแน่นอนว่าต้องได้ทั้งความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆอีกมากมายแน่นอน แถมเราจะสามารถมีงานที่มั่นคง มีฐานเงินเดือนที่มากขึ้นได้อีกด้วย

       แต่หลายคนก็อาจจะติดอยู่ตรงเรื่องของค่าใช้จ่าย ยิ่งเรียนต่างประเทศค่าใช้จะไม่ได้มีแค่ค่าเทอมเท่านั้น แต่ยังมีค่าที่พัก ค่าครองงชีพ ฯลฯ แต่ทักอย่างมีทางออกเสมอ โดยวันนี้พี่ก็มีบทความเกี่ยวกับ 3 วิธีการหาทุนเรียนต่อ MBA ที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากเรียนต่อ MBA มาฝากกันไปอ่านพร้อมๆกันเลย


       1.มองหาทุนเรียนฟรี
      
       นับเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับการหาทุนเรียนต่อ MBA ทั้งในและต่างประเทศเลยทีเดียว โดยทุนเรียนฟรีนั้นสามารถหาได้จากสถาบันการศึกษาชั้นนำต่างๆ หรือองค์กรและมูลนิธิต่างๆ เช่น มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (TUSEF) สถาบันขงจื๊อ (ประเทศจีน) เป็นต้น โดยจะมีการกำหนดเงื่อนไขและคุณสมบัติของผู้สมัคร เช่น เกรดเฉลี่ย (ระดับปริญญาตรี) ประสบการณ์ทำงาน ผลคะแนนสอบ เช่น GMAT, IELTS, TOEFL เป็นต้น รวมไปถึงสาขาวิชาที่เปิดรับอีกด้วย
 
       2.เรียนไปด้วย/ทำงานไปด้วย
      
       ปัจจุบันมีหลักสูตรมากมายที่รองรับผู้ที่ทำงานประจำ โดยเสนอหลักสูตร part-time MBA ซึ่งมีตารางเรียนนอกเวลาทำงานไม่ว่าจะเป็นช่วงเย็นหรือเสาร์อาทิตย์ รวมไปถึงการเรียนทางไกล ซึ่งนั่นก็หมายความว่าถึงแม้ว่าเราจะทำงานประจำแต่เราก็ยังสามารถทำงานและมีเงินเรียนไปด้วย ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกวิธีนี้เราอาจต้องใช้ความพยายามมากขึ้นสำหรับการเรียน และต้องสละเวลาส่วนตัวไป แต่สิ่งที่จะได้กลับมานั้นคุ้มค่าแน่นอน
 
       3.เงินกู้เพื่อการศึกษา

       อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่อยากหาทุนเรียนต่อ ปัจจุบันธนาคารต่างๆ ได้เปิดโครงการเงินกู้เพื่อการศึกษา ซึ่งเปิดให้วงเงินกู้ถึง 100% โดยเป็นอัตราดอกเบี้ยพิเศษ หรือแม้กระทั่งไม่ต้องมีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทั้งนี้ข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ จะขึ้นอยู่กับธนาคาร
 
       อย่างไรก็ตามเราก็ยังสามารถใช้หลายๆวิธีในการหาทางออกสำหรับเรื่องทุนเรียนต่อ ทั้งสมัครชิงทุนเรียนดี และหารายได้เสริมอื่นๆในขณะเดียวกันก็ได้ เพราะบางสิ่งบางอย่างมันก็คุ้มค่าที่จะลอง ขอเพียงเรามีความตั้งใจที่จะเรียนจริงๆ มีความพยายาม ขยันและอดทน รับรองว่าเราก็สามารถเรียน MBA จบได้อย่างสวยงามแน่นอน
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

ครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี สาขามีเดียทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

เมื่อการแพทย์เต็มไปด้วยเรื่องราวซับซ้อนของร่างกายมนุษย์ ...

สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม สาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

โลกเราในปัจจุบันนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยีและระบบอัตโนมัติต่างๆ ...

MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาการจัดการธุรกิจเกษตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ประชากรร้อยละ 50 ของประเทศไทยประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร ...