Master Degree

นิเทศฯ ป.โท SPU รับน้องสร้างสรรค์ ชวนกันปลูกป่าชายเลน รุ่นที่ 27

          มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) เป็นสถาบันการศึกษาที่มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษาทุกระดับชั้นให้มีความเจริญงอกงามในด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญาและสังคม โดยการจัดกิจกรรมจิตอาสาเพื่อปลูกฝังนักศึกษาให้เป็นผู้มีระเบียบวินัย รักประชาธิปไตย รู้จักบำเพ็ญประโยชน์ เสียสละ บำเพ็ญตนให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ รู้จักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรับผิดต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคม

 

          หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการบำเพ็ญประโยชน์ โดย ดร.ธนชาติ จันทร์เวโรจน์ ผู้อำนวยการหลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรมโครงการ “อิ่มอุ่นกรุ่นไอ วิถีไทย สานสายใยนิเทศ 59-60” จิตอาสา ร่วมใจพัฒนาปลูกป่าชายเลน(ต้นโกงกาง) ระหว่างวันที่ 23 – 24 กันยายน 2560 ณ โรงเรียนธรรมชาติป่าชายเลน ชุมชนบางบ่อ หมู่ที่ 10 ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม
 


          โดยมีวัตถุประสงค์ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ส่งเสริมสนับสนุนการปลูกป่าชายเลนและคุ้มครองสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด มีการเสียสละในการบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างให้นักศึกษามีความรัก สามัคคี รับผิดชอบ และเสียสละเพื่อสังคมอันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและสอดคล้องกับการพัฒนาประเทศตามแนวนโยบายพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

          นอกจากนี้ยังได้เดินทางทัศนศึกษาเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ตามวิถีไทย ณ อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม และล่องเรือไหว้พระทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวอีกด้วย
 


 

ข้อมูลจาก : dailymirror, ryt9, ThaiPR
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

หลักสูตรวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ (International program) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

วิทยาลัยอุตสาหกรรมการบิน หลักสูตรวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ ...

สาขาวิชาวิศวกรรมดนตรีและสื่อประสม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

วิศวกรรมดนตรีและสื่อประสมเป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นให้บัณฑิตมีความรู้ความสามารถรวมทั้งความเชี่ยวชาญในการบูรณาการเอาองค์ความรู้ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ซึ่งเน้นไปที่พื้นฐานทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร ...

สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

สาขาได้เล็งเห็นความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของงานด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ ...