Master Degree

วิธีรับมืออาการ Homesick สำหรับเด็กที่เรียนต่อ MBA ต่างประเทศ

       อาการ Homesick มักจะเป็นอาการที่เกิดขึ้นกับคนที่อยู่ไกลบ้าน เพื่อน หรือครอบครัว โดยจะมีอาการซึมเศร้าและกังวล ยากที่จะนึกถึงเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เรื่องของที่บ้าน และแน่นอนว่าใครหลายคนที่กำลังเรียนต่อหรือคิดที่จะเรียนต่อ MBA ต่างประเทศจะต้องเจอกับอาการนี้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าหากเราไม่เรียนรู้วิธีที่จะรับมือกับมัน อาการหล่านี้ก็อาจจะส่งผลกระทบในเรื่องการเรียนของเราด้วย ยิ่งถ้าหากเราเรียน MBA อยู่แน่นอนว่าเป็นหลักสูตรที่ยากแล้ว ยังต้องใช้สมาธิและความพยายามมากกว่าหลักสูตรอื่นๆ ฉะนั้นเรายิ่งไม่ควรให้อาการเหล่านี้มาทำลายสมาธิการเรียนของเราเด็ดขาด
      
       และวันนี้พี่ก็มีวิธีรับมือกับอาการ Homesick มาฝากกัน เพื่อให้เราทุกคนเตรียมรับมือกับอาการนี้โดยส่งผลกระทบการการเรียนให้น้อยที่สุดไปอ่านพร้อมๆกันได้เลย


       1.ไม่ควรกดดันตัวเองมากจนเกินไป
      
       การที่เราไปเรียนต่อต่างประเทศแล้วเกิดความรู้สึกคิดถึงบ้านไม่ใช่เรื่องแปลก หรือเรื่องที่น่าอายอะไร เพราะอาการนี้สามารถเกิดได้กับทุกคนไม่แค่ไปเรียนต่อต่างประเทศอย่างเดียวเท่านั้น สำหรับบางคนแค่พักอยู่คนเดียวก็สามารถมีอาการนี้ได้แล้ว ฉะนั้นการกดดันตัวเองจะยิ่งทำให้อาการแย่ลง เราไม่จำเป็นที่จะต้องรู้สึกไม่ดีเวลาเราคิดถึงบ้าน การคิดถึงบ้านไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร แต่เราควรที่จะปล่อยวางทำใจให้สงบและมุ่งมั่นกับสิ่งที่เราต้องใจทำก็พอ
 
       2.ไม่ควรเก็บตัวอยู่คนเดียว
      
       การที่มีอาการ Homesick ไม่ได้แปลว่าเราต้องหมกหมุ่นอยู่คนเดียว การที่เราอยู่คนเดียวจะยิ่งทำให้อาการหนักกว่าเดิม และไม่ใช่เรื่องดีอะไร ฉะนั้นลองออกไปพบเพื่อน ๆ และเข้าสังคม หากิจกรรมต่างๆ ทำเพื่อให้ตัวเองดูยุ่งๆ ก็สามารถที่จะช่วยให้เรารู้สึกคิดถึงบ้านน้อยลงได้ หรืออาจจะลองไปหางานพิเศษทำก็ได้
 
       3.มีสิ่งของเพื่อเป็นตัวแทนคลายเหงา
      
       นำสิ่งของที่เรารักและรู้สึกผูกผันมาจากที่บ้าน วิธีนี้อาจจะดูเหมือนทำให้เรายิ่งคิดถึงบ้านมากกว่าเดิมก็จริง แต่ถ้าลองมองอีกแง่มุมหนึ่งก็นับเป็นวิธีที่ดีเหมือนกัน เพราะจะทำให้เรารู้สึกอบอุ่นและได้เหมือนอยู่ใกล้บ้านมากขึ้นก็ได้
 
       4.การออกไปเที่ยว
      
       วิธีนี้ก็จะคล้ายๆกับการออกไปพบเพื่อนใหม่ ทำกิจกรรมใหม่ๆ เพราะการไปเที่ยวเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้วสำหรับวิธีรับมืออาการ Homesick นอกจากจะทำให้เราลืมอาการเหล่านั้นแล้วเรายังจะไดเปิดประสบการณ์ใหม่ๆมากมายนอกเหนือจากการเรียนอีกด้วย


ข้อมูลจาก : http://idp.com/thailand
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

วิทยาศาสตร์ประยุกต์ สาขาบูรณาการสุขภาพและความงาม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

สาขาบูรณาการสุขภาพและความงาม คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ...

วิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง สาขาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ...

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ปัจจุบันเปิดการเรียนการสอนทั้งหมด ...