Master Degree

เพราะอะไรเราถึงต้องเรียนต่อโท?

การศึกษาในโลกปัจจุบันนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ยิ่งเรียนสูงมากแค่ไหนเราก็จะยิ่งมีชีวิตที่ดีขึ้น ยิ่งการแข่งขันในปัจจุบันสูงขึ้นแล้วทำให้การศึกษามีการแข่งขันที่สูงขึ้นตามไปด้วย และเป้าหมายทางการศึกษาที่กำลังเป็นที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้คือการเรียนต่อ MBA หรือปริญญาโทนั่นเอง

หลายคนคงคิดว่าเรียนปริญญาโทไปเพื่ออะไร? เรียนแล้วทำให้เราดูดีขึ้นจริงหรือไม่? หรือปริญญาโทใบนี้สามารถช่วยให้เราได้งานจริงหรือเปล่า ในภาวะการแข่งขันที่สูงขึ้นอย่างปัจจุบันนี้ตอบได้เลยว่าระดับความรู้ที่สูงขึ้นกลายเป็นตัวแปรที่สำคัญมากในการทำงาน
      
และบทความนี้ เรามีเหตุผลที่เป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องที่หลายคงอาจจะอยากรู้ว่าการเรียนต่อ MBA หรือปริญญาโทไปเพื่ออะไร? แล้วมันดีหรือไม่ดีกับอนาคตเรายังไงบ้าง? ตามไปอ่านพร้อมๆ กันได้เลย


1. ปริญญาโทให้ประโยชน์ในการทำงาน
อย่างแรกคือความรู้และความสามารถในการวิเคราะห์ที่ได้ฝึกฝนจากการเรียน อีกทั้งเพื่อนๆ ในกลุ่มอาจมีอาชีพแตกต่างกันไป

2. เรียนเพื่อแลกเงินเดือน
จะเห็นได้ชัดว่าหลายคนล้วนแล้วแต่เรียนต่อปริญญาโทมาก็เพื่ออยากมีฐานเงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้น แต่หลายคนอาจจะคิดผิด เพราะขณะนี้การเรียนปริญญาโทเพื่ออัพเงืนเดือนไม่ได้ผลอีกต่อไป เพราะทางบริษัทจะเล็งที่ผลงานและประสบการณ์ของเรามากกว่า

3. เรียนปริญญาโทก็มีจุดอ่อนได้
จุดอ่อนสำคัญของปริญญาโทคือการจัดสรรเวลา ถ้าหากเราทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยแน่นอนว่าเรื่องการแบ่งเวลาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญและละเอียดมาก ทั้งเรื่องเวลาการเรียน เวลาการทำงาน เวลาอ่านหนังสือ ถ้าหากจัดสรรเวลาไม่ได้รับรองว่ามีผลกระทบหลายด้านแน่นอน
 
4.เพิ่งเรียนจบ ไม่อยากทำงาน อยากเรียนต่อ?
เชื่อว่าคงมีหลายคนที่คิดแบบนี้ไม่มากก็น้อย บางคนเพิ่งเรียนจบปริญญาตรีมาแล้วยังไม่อยากทำงานแต่กลับอยากเรียนต่อปริญญาโท เพื่อสะสมความรู้และประสบการณ์ให้มากขึ้น 



ข้อมูลจาก : www.jobmarket.co.th

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

SIGNATURE MBA (FULLY ONLINE) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตรูปแบบเฉพาะของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ...

SIGNATURE MBA EVENING (ASOKE) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

Signature MBA Evening (ภาคค่ำ) เน้นในเรื่องของการพัฒนาองค์ความรู้จากข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญตามโจทย์ความท้าทายทางโลกธุรกิจในยุคปัจจุบัน ...

MBA (English Program) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) ภายใต้การดูแลของบัณฑิตวิทยาลัย ...