Master Degree

ใครยังไม่มั่นใจและกลัวเหงา เราขอแนะนำ 4 วิธีหาเพื่อนเรียนต่อ MBA ต่างประเทศ

สมัยนี้การเรียนต่อ MBA ต่างประเทศเป็นเรื่องที่นิยมมากและก็มีเด็กไทยหลายคนต่างก็ให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน แต่การที่ใครหลายคนไปเรียนต่อต่างประเทศคนเดียวโดยที่ไม่มีเพื่อนเป็นเรื่องทำให้เครียดได้ไม่แพ้กับเรื่องเรียนเลยเช่นกัน

ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆแต่ก็แฝงไปด้วยความละเอียดอ่อน เพราะเพื่อนเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตในต่างประเทศ ท่ามกลางผู้คนมากมายที่เราไม่รู้จัก การที่มีเราเพื่อนอยู่ด้วยจะทำให้เรารู้สึกอบอุ่นและไม่โดดเดียว และวันนี้เรามีเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ที่จะมาแนะนำให้สำหรับคนที่ต้องการหาเพื่อนใหม่ จะมีอะไรบ้าง ตามไปอ่านกันได้เลย



1.เปิดใจรับเพื่อนต่างชาติ      
       แน่นอนว่าการที่เราไปอยู่ต่างบ้านต่างเมืองจะทำให้เราต้องเจอกับวัฒนธรรมและความสนใจที่แตกต่าง การที่เราเปิดใจยอมรับและพร้อมที่จะเรียนรู้วัฒนธรรมและสังคมของเมืองที่เราจะไปนั้นทำให้เรามีความสนใจที่คล้ายกันกับคนท้องที่ได้ และการที่มีอะไรร่วมกันจะทำให้เราเข้ากับเพื่อนใหม่ได้เร็วและง่ายยิ่งขึ้น เราอาจจะให้ความสนใจกับกีฬาที่เป็นที่นิยมในท้องที่นั้นๆ ให้มากขึ้น แล้วไปนั่งดูการแข่งขันด้วยกันกับเพื่อนใหม่ก็ได้  การทำแบบนี้จะทำให้เราสนิทกับเพื่อนๆ ได้ง่ายขึ้น เพราะเรามีความสนใจร่วมกันอีกด้วย
 
2.มีส่วนร่วมในชมรมต่างๆ
       ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยหรือโรงเรียนก็ล้วนแล้วแต่มีชมรมทั้งนั้น การเข้าชมรมก็เป็นอีกวิธีที่จะทำให้เราได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกับเราด้วย ไม่ว่าจะลงชมรมฟุตบอลหรือร้องเพลงประสานเสียง รับรองได้เลยว่าจะต้องได้เจอคนที่มีความสนใจเรื่องเดียวกันกับเรา แล้วยิ่งเราเข้าร่วมชมรมมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะได้เพื่อนจากชมรมยิ่งเยอะขึ้นด้วย
 
3.ไม่ควรเก็บตัว
       การเก็บตัวอยู่คนเดียวไม่ใช่เรื่องดีอะไร อีกทั้งยังจะส่งผลเสียกับสภาพจิตใจของเราอีกด้วย เราควรลองออกไปพูดคุยกับคนใหม่ๆ ตอบรับคำเชิญของเพื่อนๆ ดู การทำแบบนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้รู้จักคนมากขึ้น และยังทำให้รู้จักเพื่อนๆ ของเราดีขึ้นด้วย
 
4.หาเพื่อนนอกมหาวิทยาลัย 
      การที่เราจะหาเพื่อนไม่จำเป็นว่าเราจะหาได้จากในมหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ร่วมถึงที่ที่เราทำงานพิเศษก็เป็นอีกสถานที่ที่เราสามารถหาเพื่อนได้เช่นกัน
 
5.เรียนภาษา
       การที่เราไปเรียนต่างประเทศแน่นอนว่าเราจะต้องพูดภาษาอังกฤษเป็นหลัก ถ้าเป็นคนที่ยังไม่มีความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษเราก็ลองให้เพื่อนที่สนิทหรือไม่จำเป็นต้องสนิทมากก็ได้สอนภาษา เพราะการฝึกภาษาไปกับเพื่อนๆ ทำให้เราสนิทกันมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ภาษาของเราดีขึ้นด้วย


ข้อมูลจาก : www.idp.com
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

การจัดการธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

มหาวิทยาลัยที่ได้ชื่อว่าอากาศดีที่สุด วิวสวยที่...

ธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทาได้เห็นถึงความสำคัญของคำว่า ...

วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ สาขาธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยศรีปทุม

มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็น 1 ใน 5 มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งแรกๆ ...