สอบเข้ามหาวิทยาลัย

น้อง "Nag" ตัวอย่างที่ดี ของความไม่ย่อท้อ ทุ่มเท และต่อสู้ !!

UploadImage


"Nag" ลูกศิษย์ปี 4 ว่าที่บัณฑิตจากคณะดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบกราฟิก ม.ศรีปทุม . . . เป็นคนที่ต้องใช้ชีวิตบนรถเข็นตลอดชีวิต แต่ไม่เคยท้อถอย หรือยอมแพ้

ผมภูมิใจนำเสนอ เพราะว่า เป็นนักศึกษาทำ Thesis ภายใต้การดูแลของผมตลอด 1 ปีเต็ม . . . เข้าๆ ออกๆ รพ. เรื่อยๆ เพราะถ้าอดนอนมาก นั่งนานเกินไป เขาจะไอ ออกมาเป็นเลือด
ล้มลุกคลุกคลาน แต่ไม่เคยร้องไห้ หรือ ขาดส่งงานเลยสักครั้ง . . ทุกครั้งไม่ว่าจะมีงานคืบหน้ามากหรือน้อย เขาจะสู้ จะมาพบ มาส่งงานกับผมตลอด เพราะอยากได้ comment กลับไปปรับปรุง

ผลงานของเขา คือ การออกแบบ C.I. ให้กับวงดนตรี Rock ชื่อ "Ex's & Oh's" ซึ่งนักดนตรีตัวจริงก็ให้ความร่วมมือ รับทราบและ happy กับผลงานของ Nag ด้วย
ความมุ่งหวังของเขา คือ การคว้าปริญญาตรี มาให้ได้ แม้ว่าสภาพร่างกายจะไม่พร้อม . . . วันนี้เขาทำสำเร็จแล้ว และจัดงานแสดงอยู่ที่ ห้องสมุด ม.ศรีปทุม และจะไปจัดงานที่หอศิลป์ BAAC ต่อด้วย

ทุกครั้งที่เจอ Nag ไม่ว่าจะเป็นการตรวจงานที่ มหาวิทยาลัย หรือจะเป็นการส่งงานผ่าน social network . . ผมจะเห็นงานที่พัฒนาไปตามคำแนะนำเสมอๆ บอกอะไรไป ติและแนะนำส่วนไหนไป เขาจะพยายามแก้ไขทุกครั้ง
Nag เป็นตัวอย่างที่ดี ของความไม่ย่อท้อ ทุ่มเท และต่อสู้ . . . หลายครั้งที่เขาทำให้ผมย้อนมองดูตัวเองบ่อยๆ และตั้งคำถามกับตัวเองว่า แล้วเราล่ะทำเต็มที่แล้วหรือยัง?

ชีวิตของการเป็น 'เรือจ้าง' จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ส่งผู้โดยสาร ถึงฝั่งอย่างปลอดภัย

ถ้อยคำจากใจอาจารย์ที่ปรึกษาของ Nag อาจารย์วุฒิ โอเจริญ อาจารย์พิเศษสาขาการออกแบบกราฟิก คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม