สอบเข้ามหาวิทยาลัย

ม.รังสิตจัดสอบแพทย์ใหม่คุมเข้มกว่าเดิม ห้ามแม้ ดินสอ ปากกา เข้าห้องสอบ

 UploadImage

                วันที่ 31 พฤษภาคม  เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่มหาวิทยาลัยรังสิต ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้มีนักเรียนที่เข้ามาสมัครสอบเรียนแพทย์เป็นจำนวนมากได้เดินทางมาเข้าสอบโดยทางมหาวิทยาลัยรังสิตได้ใช้อาคารตึกที่ 3 และตึกที่ 11 เป็นสถานที่สอบ โดยในช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. ผู้ที่จะเข้าสอบได้เข้าแถวยื่นบัตรประชาชนและบัตรเลขที่สอบให้กับกรรมการและอาจารย์ที่ควบคุมดูแล ซึ่งในวันนี้การควบคุมดูแลเป็นไปอย่างเข้มงวดแบบสูงสุด โดยผู้ที่เข้าสอบทุกคนจะต้องถอดเครื่องประดับทุกชนิด เช่นนาฬิกา สร้อย แหวน ปากกา ดินสอ จะต้องถอดออกฝากไว้กับผู้ปกครอง หรือไม่ก็นำไปเก็บในที่ที่ทางมหาวิทยาลัยได้จัดไว้ให้ โดยก่อนที่จะเข้าภายในบริเวณห้องที่สอบจะต้องผ่านเครื่องสแกนอย่างละเอียดทุกคน
 
                นายนเรฏฐ์ พันธราธร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ได้เปิดเผยว่า การสอบในวันนี้ทางมหาวิทยาลัยได้มีมาตรการคุมเข้มอย่างสูงสุด ผู้ที่เข้าสอบทุกคนจะต้องถูกตรวจสอบอย่างละเอียด โดยจะไม่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใดๆ ติดตัวเข้าห้องสอบอย่างเด็ดขาดแม้กระทั่งดินสอ ปากกา ก็ห้ามนำเข้าไป ในห้องสอบ โดยก่อนที่จะเข้าห้องจะยื่นเพียงบัตรประชาชน และบัตรซึ่งเป็นเลขที่สอบเท่านั้นเมื่อเข้าห้องสอบแล้วจะลุกจากเก้าอี้สอบไม่ได้เลยจนกว่าจะหมดเวลาซึ่งแต่ก่อนใน 45 นาทีจะสามารถลุกออกมาได้แต่ครั้งนี้เราห้ามเด็ดขาดแม้ว่าจะทำข้อสอบเสร็จแล้วก็ตาม
 
                ในส่วนการป้องกันภายนอกห้องสอบจะมีเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือตัดสัญญาณการสื่อสารทุกระยะและในส่วนของข้อสอบนั้นก็จะเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดแต่จะอยู่ในแนวทางเดิมกระดาษที่ใช้ก็เปลี่ยนใหม่เช่นกัน ส่วนจำนวนผู้ที่เข้าสอบนั้นจะลดจากเดิมไปประมาณ 20% เพราะว่าบางคนอาจจะมีโปรแกรมไปที่อื่นแล้วและบางคนก็ไปต่างประเทศ ซึ่งการสอบจะสอบกัน 2 วันคือวันนี้ และวันที่ 1 มิ.ย.59 วันที่ 2 มิ.ย.ก็คงจะประกาศผลได้
 
UploadImage

                ขณะที่ ในส่วนของความคืบหน้าในคดีความที่มีการโกงข้อสอบครั้งที่ผ่านมาและทางมหาลัยฯสามารถจับการโกงสอบได้ ทางมหาลัยฯได้รวบรวมข้อมูลและหลักฐานส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้วโดยผู้ที่ร่วมกันทั้งหมดมีประมาณ 10 คนและมีผู้ที่เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาไปบ้างแล้วส่วนที่เหลือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ดำเนินการออกหมายเรียกหรือถ้าไม่มาตามหมายเรียกก็คงจะออกหมายจับต่อไปส่วนผู้ที่ถูกจับได้ในวันนั้นจะมีสิทธิ์กลับเข้ามาสอบอีกหรือไม่นั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาอีกครั้ง



ข่าวและภาพจาก : มติชนออนไลน์