สอบเข้ามหาวิทยาลัย

มทร.ธัญบุรีผุดแอพฯคุมพฤติกรรมนักศึกษา

UploadImage


         อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เผยผู้ปกครองห่วงผลการเรียน-พฤติกรรมนักศึกษา เตรียมจัดทำแอพพลิเคชั่นรายงานผลถึงมือผู้ปกครอง คาดเริ่มใช้ปีการศึกษา 2559

        วันนี้ (12 ส.ค.) รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.)ธัญบุรี เปิดเผยว่า ตามที่ มทร.ธัญบุรี ได้จัดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2558 โดยเชิญผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมด้วย เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจให้ผู้ปกครองได้รับทราบว่า บุตรหลานที่เข้ามาเรียนในแต่ละคณะ เมื่อสำเร็จการศึกษาไปแล้วจะประกอบอาชีพใดในอนาคต พร้อมทั้งมีการดูแลนักศึกษาอย่างไรบ้าง เพื่อให้ผู้ปกครองเกิดความสบายใจ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผู้ปกครองแสดงความเป็นห่วงคือ เรื่องกิจกรรมรับน้อง และความเป็นอยู่ของนักศึกษา เพราะมีหลายคนต้องอยู่หอพักนอกมหาวิทยาลัย ซึ่งเรื่องนี้ได้ชี้แจงไปว่า ไม่ต้องกังวล เพราะมหาวิทยาลัยมีการพูดคุยและซักซ้อมเกี่ยวกับมาตรการดูแลความปลอดภัยกับผู้ประกอบการหอพักเป็นประจำ“

      อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ผู้ปกครองยังมีความเป็นห่วงเรื่องผลการเรียน และความประพฤติของนักศึกษา โดยต้องการให้มหาวิทยาลัยจัดส่งผลการเรียน และรายงานความประพฤติของนักศึกษาให้ผู้ปกครองได้รับทราบด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าว มทร.ธัญบุรี อยู่ระหว่างการหารือกับภาคเอกชน ในการจัดทำแอพพลิเคชั่น เพื่อใช้ในการบริหารสื่อการเรียนการสอนในรูปแบบอีเลินนิ่ง การสร้างเนื้อหาของอีบุ๊ค รวมถึงเป็นช่องทางในการติดต่อของนักศึกษา และผู้ปกครอง ตลอดจนรายงานผลการเรียน และความประพฤติของนักศึกษาทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ในปีการศึกษา 2559



ขอขอบคุณข้อมูล จาก เดลินิวส์  http://www.dailynews.co.th/education/341199