สอบเข้ามหาวิทยาลัย

รับตรงหลังแอด 59 : 10 ทุน สาขาเทคโนโลยีเซรามิกส์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

อึ้ง! เด็กลำปางเมินเรียนต่อ “เซรามิก” ทั้ง จว.สมัครแค่คนเดียวแม้มีโรงงานเพียบ
 
UploadImage

       สมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปางโอด นักศึกษาเมินเข้าเรียนสาขาเทคโนโลยีเซรามิก ทั้งที่มีโรงงานกว่า 200 โรง แถมขาดคนอีกอื้อ พบมีสมัครเรียนเพียงคนเดียว เตรียมร่วมมือกับ ม.ราชภัฏฯ เปิดรับสมัครอีกรอบ เริ่ม 20 ก.ค.นี้ แต่รับเพียง 10 คน มีทุนให้-งานรอ
       
       นายชัยณรงค์ จุมภู นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง เปิดเผยว่า แม้จังหวัดลำปาง จะมีโรงงานเซรามิกกว่า 200 โรงงาน และมีการผลิตเซรามิกเป็นอุตสากรรมหลัก สร้างชื่อเสียงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย และเป็นอุตสาหกรรมที่สามารถสร้างธุรกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ ให้แก่ผู้ประกอบการและแรงงานในพื้นที่จังหวัดลำปาง เป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่าปีละ 5,000 ล้านบาท
       
       แต่ทว่าบุคลากรที่โรงงานต้องการยังคงขาดแคลน โดยเฉพาะผู้ที่มีความชำนาญเฉพาะทาง แม้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางจะได้เปิดสาขาวิชาเทคโนโลยีเซรามิก เพื่อให้นักศึกษาโดยเฉพาะชาวลำปางได้เรียนในวิชาที่ภาคธุรกิจคือ โรงงานเซรามิก ต้องการ ปรากฏว่าในปีนี้กลับมีนักศึกษาสนใจสมัครเรียนเพียง 1 คนเท่านั้น ซึ่งถือว่า ไม่ประสบผลสำเร็จเนื่องจากนักศึกษาไม่ให้ความสนใจ และมีระยะเวลาจำกัดในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในวงกว้าง
       
       ดังนั้น ทางสมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปางจึงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเปิดรับสมัครนักศึกษาในสาขาเทคโนโลยีเซรามิกใหม่อีกครั้ง โดยจะเริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. 2559 นี้ แต่จะรับเพียง 10 คนเท่านั้น
       
       ซึ่งนักศึกษาจะได้รับทุนเบื้องต้นจากทางสมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง, ทุน กยศ. และจะได้ร่วมทำงานวิจัยกับอาจารย์และสถานประกอบการเซรามิก ได้ศึกษาดูงานเรียนรู้ และปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ มีรายได้พิเศษระหว่างเรียน และที่สำคัญเมื่อเรียนจบมีงานไว้รองรับอีกด้วย
       
       โดยนักศึกษาที่สนใจสอบถามได้ที่ ผศ.ธิติมา หมายเลขโทรศัพท์ 08-0502-8598 และ อ.สรวิศ หมายเลขโทรศัพท์ 08-4041-7747

     UploadImage